tóm tắt lịch sử phát triển máy bơm nước

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 19/12/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    0
    từ thời xa xưa, do điều kiện cung cấp và đời sống đòi hỏi, con người đã biết tiêu dùng các dụng cụ thô sơ như coọng quay, xe đạp nước ..v.v.. để đưa nước lên những thửa ruộng mang độ cao chênh lệch. các dụng cụ này chuyển vận chất lỏng dưới áp suất khí quyển. Sau ấy người ta đã biết sử dụng những pitông thuần tuý như ống thụt làm cho bằng tre gỗ để chuyển nước dưới áp suất dư ... các máy bơm nước thô sơ hoạt động dưới tác động của sức người và sức kéo của động vật do đó năng lực bơm không cao, hiệu suất phải chăng.

    Vào thế kỷ thứ nhất, thứ hai trước công nguyên, người Hy lạp đã sáng chế ra pitông bằng gỗ. tới thế kỷ 15, nhà bác bỏ học người Ý là D. Franxi đưa ra các định nghĩa về bơm li tâm. Sang thế kỷ 16 đã xuất hiện chiếc máy bơm rô to mới. Cho tới thế kỷ 17, một nhà vật lý người Pháp vận dụng những nghiên cứu của D. Franxi chế tạo ra được một máy bơm nước li tâm đầu tiên. bên cạnh đó do chưa với các động cơ mang vòng quay to kéo máy bơm, nên năng lực bơm nhỏ, vì thế chiếc bơm li tâm vẫn chưa được phát triễn, khi bấy giờ bơm rôto chiếm điểm mạnh trong những chiếc bơm.

    đến thế kỷ 18, hai viện sỹ Nga là Euler đã đề xuất những khó khăn lý luận mang can hệ đến máy thủy lực và Zucôpsky bắt buộc lý luận về cơ học chất lỏng, tính từ lúc đó việc nghiên cứu và chế tạo máy bơm mới với hạ tầng vững chắc. công đoạn này máy hơi nước thành lập nâng cao thêm khả năng kéo máy bơm. Đầu thế kỷ 20, những động cơ mang số vòng quay nhanh có mặt trên thị trường thì máy bơm li tâm càng được phổ thông phổ quát và sở hữu hiệu suất cao, năng lực bơm lớn hơn
    [​IMG]
    ngày nay máy bơm được sử dụng rất phổ quát trong đời sống và các đơn vị quản lý kinh tế quốc dân. Trong công nghiệp, máy bơm được tiêu dùng để cung cấp nước cho các lò cao, hầm mỏ, nhà máy... bơm dầu trong công nghiệp khai tác dầu mỏ...Trong kỹ nghệ chế tạo máy bay, trong nhà máy điện nguyên tử ... đều tiêu dùng máy bơm. Trong nông nghiệp, máy bơm tiêu dùng để bơm nước tưới và tiêu úng. Trong đời sống máy bơm sử dụng cấp nước sạch cho nhu cầu ăn uống của con người, gia súc ...

    hiện nay đã có mặt trên thị trường của những máy bơm nước rất tiên tiến, có khả năng bơm hàng vạn m3 chất lỏng trong 1 giờ và công suất động cơ tiêu thụ đến hàng ngàn kW. Ở Nga đã chế tạo được các máy bơm sở hữu lưu lượng Q = 40 m3/s, công suất động cơ N = 14.300 kW và sở hữu Dự án chế tạo động cơ điện kéo máy bơm với công suất N = 200.000 kW.

    Ở nước ta, trong khoảng thời Pháp thuộc đã vun đắp một số trạm bơm tưới nhỏ, to nhất là trạm bơm ở Sơn La có năng suất 38.000 m3/h, lưu lượng mỗi máy bơm Q = 3 m3/s. Sau ngày miền Bắc giải phóng hàng loạt các trạm bơm to nhỏ đã được xây dựng, trong đó những trạm bơm to chính yếu phục vụ cho tưới tiêu. Chúng ta đã xây được những trạm bơm to mang năng lực bơm trong khoảng 65.000 tới 209.000 m3/h như Trịnh Xá, linh cảm, Cổ Đam, Cốc Thành, Hữu Bị ..., lưu lượng mỗi máy bơm đã lắp đặt đạt tới 8,3 m3/s. Chúng ta đã mang 1 số nhà máy chế tác bơm như: tổ chức chế tác bơm Hải Dương, tổ chức cơ khí điện thủy lợi, Nhà máy cơ khí Duyên Hải ... sản xuất máy bơm phục vụ cho đất nước.

    Trong sự nghiệp vun đắp đất nước phồn vinh, việc chế tác những máy bơm nước và xây dựng những trạm bơm ở nước ta sẽ ngày một thu được các thành quả to lớn hơn.

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : máy khuấy chìm
    [​IMG]
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site máy bơm nước : http://dailymaybom.vn/chi-tiet/dai-ly-phan-phoi-may-khuay-chim-tot-nhat-tai-tp-ho-chi-minh-3.html
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này