3 Khác biệt đầu tiên ở Đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Đào tạo, tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 25/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen New Member

    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    0
    Sau hơn một năm đi vào hoạt động, hiện Đại học trực tuyến FUNiX - trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đào tạo theo hình thức online đã có gần 1.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia theo học. Dù đào tạo theo hình thức giáo viên bản ngữ mới, nhưng trường thu hút học viên ở nhiều lứa tuổi, trình độ khác nhau, trong đó có những người là tiến sĩ, thậm chí có hàng chục năm kinh nghiệm làm việc. Nhiều sinh viên của trường đã tìm được việc dạy tiếng việt cho người nước ngài chỉ sau 4 tháng theo học.

    Dưới đây là những chia sẻ của tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - Hiệu trường Đại học trực tuyến FUNiX về cách đào tạo đặc biệt ở trường.

    Tiết kiệm
    Eistein bảo, không gì bằng tiết kiệm thời gian. Ai có thể học nhanh thì trường phải khuyến khích. Tại FUNiX có những học kỳ dự kiến 6 tháng mới hoàn thành nhưng có những học viên chỉ học trong 50 ngày, môn một tháng có người chỉ học trong 9 ngày. Những trường hợp này trường luôn khuyến khích người nước ngoài học tiếng việt, để các bạn ấy còn học tiếp.

    Giảng hay có căn

    [​IMG]

    Giáo sư Robert Muller của Đại học Berkeley thường bảo cách giảng dạy hay là năng khiếu quyết định hiệu quả trong đào tạo. Giáo sư này cho biết, Đại học Berkeley có khoảng 10 giảng viên đạt trình độ cao trong giảng dạy. Tuy nhiên thay vì chỉ dạy trong lớp, các giáo sư này đều quay lại bài giảng của mình và đăng lên các diễn đàn mở MOOC để mọi người có thể học.
    Còn ở FUNiX, ngoài việc dùng các bài giảng của những giáo sư nổi tiếng, trường tuyển mentor - là chuyên gia công nghệ có kiến thức và kinh nghiệm để giảng giải, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập.

    Cải thiện tiếng Anh
    Bằng cách chọn lựa những tài liệu chuẩn của các trường đại học, học viện hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ thông tin, FUNiX chỉ làm thêm phụ đề tiếng Việt giúp sinh viên có thể nghe giáo sư Mỹ giảng bài.
    Việc nghe và tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên trong một thời gian dài sẽ giúp sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh. Với cách học này, bất kể sinh viên nào từ trẻ em, cụ già, đến sinh viên trường khác, Việt kiều đều có thể học.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này