4 tips giúp da căng mịn mà vẫn "êm du" dưới nắng

Thảo luận trong 'Sức khỏe, y tế' bắt đầu bởi boonguyen, 15/11/22.

  1. boonguyen

    boonguyen Active Member

    Bài viết:
    843
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn đã, đang và chuẩn bị kết hợp Retinol vào thói quen chăm sóc da của mình, bạn sẽ biết tất cả về lợi ích của thành phần này mang lại cho làn da khi điều trị mụn trứng cá, lỗ chân lông to và tất cả những vấn đề lão hóa: thâm nám, nếp nhăn, da chảy xệ...

    >>> Xem thêm: căng da mặt không phẫu thuật

    >>> Xem thêm: căng da bụng ở đâu đẹp

    >>> Xem thêm: phẫu thuật căng da mặt
    [​IMG]

    Đương nhiên bạn cũng biết Retinol có thể gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, đôi khi có thể bị kích ứng mẩn đỏ và bong tróc da nếu không dưỡng ẩm đầy đủ hay dùng không đúng liều lượng. Khi nói đến Retinol, cân bằng là chìa khóa quan trọng nhất.

    Retinol khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên rất nhiều người bắt đầu e ngại việc dùng Retinol vào mùa Hè nắng nóng oi bức với chỉ số tia UV có khi còn chạm đỉnh. Nhưng, thực tế bạn vẫn có thể dùng Retinol 4 mùa trong năm mà không phải lo ngại mùa Hè nắng nóng đổ lửa, chỉ cần bạn điều chỉnh lại một chút thì tất cả sẽ dịu êm ngay.

    #1. Dùng Retinol từ tốn thôi!

    Để hạn chế bất kỳ sự nhạy cảm nào, bạn hãy thử giảm tần suất sử dụng Retinol của bạn trong những tháng mùa Hè. Nếu làn da của bạn đã quen với việc bạn sử dụng nó mỗi đêm, hãy giảm xuống còn 2 lần/tuần, giãn cách ra một chút sẽ bảo đảm độ an toàn cho làn da vào những tháng Hè oi nóng.

    Nếu bạn mới sử dụng lần đầu hay có làn da nhạy cảm, bạn có thể thử 1 lần/tuần và chỉ áp dụng cho những khu vực cần trị liệu như các vết mụn, nếp nhăn trên trán... Dùng một lượng Retinol bằng hạt đậu là quá đủ.

    #2. Kem chống nắng là vật bất ly thân

    Retinol là một thành phần nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và hầu hết các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa nó vào ban đêm để đạt hiệu quả cao nhất. Vào ban ngày, bạn cần bảo vệ làn da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để tối đa hóa kết quả.

    Hãy thử dùng Dr Oracle A-Thera Sunblock SPF 50 kết hợp các bộ lọc hóa học và khoáng chất để ngăn chặn tia nắng mặt trời và bổ sung thêm Centella Asiatica làm dịu lại mọi kích ứng hư tổn trên da.

    Nếu bạn dự định ra ngoài khi mặt trời sáng nhất, hãy nhớ thoa lại SPF sau mỗi 2 giờ. Giữ một tuýp kem chống nắng hoặc một sản phẩm chống nắng dạng xịt trong túi sẽ giúp bạn thoa lại lớp bảo vệ da bất cứ lúc nào khi cần.

    #3. Đơn giản quy trình chăm sóc da mỗi ngày

    Retinol là một thành phần mạnh mẽ, nhưng nó không phải lúc nào cũng dung hòa với các thành phần khác, đặc biệt là khi nói đến các thành phần có hoạt tính oxi hóa mạnh. Để giảm thiểu kích ứng, hãy hạn chế dùng Retinol cùng các axit tẩy tế bào chết như AHA BHA.

    Nếu bạn thuộc loại nhạy cảm, hãy loại trừ những hoạt chất mạnh mạnh và thử dùng sản phẩm tẩy da chết PHA, như Klavuu Green Pearlsation PHA Calming Toner vào những đêm không dùng Retinol. PHA là thành phần tẩy da chết nhẹ nhàng lành tính hơn AHA hay BHA, lọ toner vẫn có khả năng làm dịu tình trạng viêm nhiễm với chiết xuất từ nước biển và cây kim tiền thảo. Khi sử dụng Retinol vào mùa Hè, hãy giữ nó càng đơn giản càng tốt.

    #4. Xoa dịu làn da ngay sau khi dùng Retinol

    Theo thời gian, sử dụng Retinol sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, săn chắc hơn. Tuy nhiên, làn da có thể bị khô căng hơn hoặc nhạy cảm hơn một chút vào buổi sáng. Cách tốt nhất là giảm tần suất sử dụng và kết hợp cùng những sản phẩm dưỡng ẩm làm dịu để giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi, thư giãn ngay sau khi dùng Retinol.

    Round Lab Mugwort Calming Sheet Mask

    Đặt một mặt nạ làm dịu như Round Lab Mugwort Calming Sheet Mask trong tủ lạnh trong vài phút để làm mát sau đó đắp lên da, thành phần ngải cứu và Madecassoside sẽ làm dịu kích ứng tức thì cho làn da trong những ngày dùng Retinol.

    Nếu bạn cần sửa chữa nhanh hơn, hãy thử phun sương với Leaders All Filter Mask Zone Mist. Lọ xịt khoáng được thiết kế để giảm kích ứng cho da khi đeo khẩu trang thường xuyên, thành phần Cica hỗ trợ hàng rào bảo vệ da và chiết xuất nấm lên men làm mềm và dịu da, nên lọ xịt luôn là giải pháp hoàn hảo khi bạn có thể sử dụng các thành phần hoạt tính mạnh.
     
    Đang tải...
: căng da

Chia sẻ trang này