Bạn có thể trồng cây ăn quả trong nhà ?

Thảo luận trong 'Ăn uống, cà phê' bắt đầu bởi mamnon1990, 15/10/16.

  1. mamnon1990

    mamnon1990 Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Với những gia đình thích trồng cây ăn quả trong nhà nhưng lại không có đất vườn, bạn có thể tham khảo những cây trồng này để có thể thay đổi không gian ngồi nhà trở nên tươi mát và đầy sức sống. Thời gian ít nhất bạn có thể thu hoạch được là hơn 2 tháng như chanh, khế, ổi hoặc lâu hơn là bơ, quả lựu.... Hãy kiên nhẫn để đợi đến ngày bạn có thể tự tay hái quả, tự tay bạn chăm nom, không hóa chất trong chính căn nhà của mình.

    Các cây thuộc họ nhà cam, chanh, bưởi: Những cây thuộc họ này có hương thơm và giàu tinh dầu. Điều cơ bản khi trồng cây ăn quả nhiệt đới là hạt giống phải tươi. Cách trồng rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa hạt bằng nước rồi gieo trong đất ẩm, đất cát ở sông hoặc loại đất đặc biệt dành cho giống cam, quýt. Bạn nên cho mỗi hạt vào một chậu hoặc cốc. Ngoài ra, một điều không kém quan trọng là phải đảm bảo cây có đủ ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, không nên cho cây ra ngoài giữa trưa hoặc đặt ở nơi có không khí khô. Lưu ý, nhiệt độ 12-16 độ C vào mùa đông sẽ rất tốt cho các loại cây họ nhà cam, bưởi, chanh.

    [​IMG]

    Cây ổi dứa (Feijoa hay Pineapple Guava): Hạt của loại cây này nên được lấy ra từ những quả chín mềm. Nếu quả Feijoa chưa chín, hãy để ở nơi nào có nhiệt độ cao và chờ vài ngày. Sau đó, tách hạt từ cùi quả bằng nước rồi để chúng khô trên giấy, trước khi gieo xuống đất.


    Cây bơ: Bạn có thể trồng loại cây cho trái giàu vitamin này theo một trong hai cách sau. Tách hạt cẩn thận từ cùi rồi trồng xuống đất hoặc dùng ba que tăm cắm vào hạt tạo thành góc 120 độ nhằm giữ cho hạt cân bằng trong cốc có nước. Khi hạt mọc rễ, bạn lấy ra và vùi xuống đất. Bơ ưa ánh nắng mặt trời, vì thế cây cần được đặt ở bậu cửa sổ. Càng nhiều nắng, cây sẽ càng phát triển tốt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này