Bạn nên ngừng sử dụng Google Chrome trên iPhone

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, công nghệ số' bắt đầu bởi reviewhyip, 11/4/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Công nghệ theo dõi quảng cáo mới của Google, FLoC, tưởng chừng có thể cải thiện tình trạng người dùng bị theo dõi. Thế nhưng quyền riêng tư của chúng ta vẫn bị ảnh hưởng.
    Theo Business Insider, công ty truy vấn dữ liệu Internet, DuckDuckGo mới đây đã lên tiếng chỉ trích phương pháp theo dõi quảng cáo mới trên trình duyệt Chrome. Họ cho rằng những chính sách mới của Google có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.
    [​IMG]
    "Hộp cát" bảo mật (Privacy Sandbox), là một mục tiêu của Google nhằm biến Internet thành một môi trường vừa mở, vừa riêng tư. Ảnh: tjs.
    Chính sách mới cụ thể như sau. Trước đây, khi một bên thứ 3 muốn thu thập dữ liệu người dùng, họ phải đặt cookie vào một trang web bất kỳ. Tuy nhiên hiện tại, Google đã chặn việc cài cookie này. Thay vào đó, trình duyệt Chrome sẽ trực tiếp theo dõi hoạt động trên Internet của khách hàng. Google gọi đây là công nghệ FLoC (Federated Learning of Cohorts).
    FLoC sẽ thu thập lịch sử duyệt web của bạn dựa trên địa chỉ IP và phân loại chúng thành các nhóm đặc thù. Sau đó, các bên thứ 3 có thể truy cập vào những nhóm IP này mà không cần phải theo dõi người dùng như trước đây.
    [​IMG]
    Google xem FLoC như một công nghệ mở đầu để đạt được mục tiêu Privacy Sandbox. Ảnh: Header Bidding.
    Đây tưởng chừng là cách làm hữu hiệu giúp người dùng hạn chế bị các công ty quảng cáo theo dõi. Tuy nhiên, do FLoC nằm trong chính trình duyệt Chrome, các chuyên gia bảo mật lo ngại kẻ xấu có thể dựa vào địa chỉ IP để liên kết với ID ẩn danh của bạn trên Chrome và truy vết thêm nhiều dữ liệu cá nhân. Những thông tin có thể liên quan đến các trang web hẹn hò, dịch vụ cá nhân và nhiều hơn thế.
    Mặc dù FLoC chỉ theo dõi hoạt động trực tuyến trong một tuần và reset lại toàn bộ thông tin, bạn sẽ không muốn bị soi mói theo cách này. DuckDuckGo nhận định việc sử dụng web từ nay sẽ giống như “bước vào một cửa hàng nơi họ đã biết tất cả về bạn”.
    FLoC là giải pháp hay khó khăn mới của người dùng?​


    Theo EFF (Electronic Frontier Foundation), quỹ bảo vệ quyền tự do dân sự trên Internet tại Mỹ, nếu một ai đó muốn theo dõi bạn, họ chỉ cần tiếp cận với nhóm FLoC và phân biệt bạn giữa vài nghìn địa chỉ IP khác, thay vì vài trăm triệu như trước.
    "Việc người dùng bị theo dấu nổi tiếng là khó ngăn chặn. Các trình duyệt như Safari và Tor đã hy sinh hàng loạt tính năng lớn để giảm thiểu điều này. FLoC có thể là một rủi ro mới. Google không nên tạo ra nó khi họ chưa tìm được cách giải quyết những khó khăn hiện tại", EFF cảnh báo.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này