Bảo quản kimono như nào cho phù hợp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 11/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Active Member

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Cách giặt ki mô nô chuẩn mực

    cho thuê kimono - Kimono là loại y phục bản sắc của Nhật Bản. Riêng Kimono dành riêng cho phụ nữ có sắc tố rất giàu có. Kimono không đơn thuần là phục trang truyền thống mà còn sẽ là một tác phẩm nghệ thuật. Người Nhật đã sử dụng Kimono trong vài trăm năm. thời buổi này, Kimono thường chỉ được dùng vào các dịp nghỉ lễ hội tết. phụ nữ Nhật mặc Kimono phổ cập hơn phái nam, thông thường có màu & hoa văn nổi bật.
    Những bộ kimono straight-line-cut mang lại rất đông lợi thế. chúng tương đối dễ gấp. Chúng còn hợp với mọi điều kiện thời tiết. Chúng còn được mặc ở bên phía trong để tạo sự êm ấm trong mùa đông. Kimono làm từ các loại vải mát như lanh rất tương thích cho mùa hè. các điểm mạnh này giúp cho kimono biến thành một phần bên trong cuộc sống của những người dân Nhật.
    [​IMG]
    Kamishimo làm bằng vải lanh, được hồ cứng để làm nổi trội phần vai. Do làm nhiều y phục samurai, tay nghề các nghệ nhân Kimono ngày càng cao và làm Kimono dần trở thành một hình thức thẩm mỹ và nghệ thuật. Kimono trở nên có mức giá trị hơn & những bậc cha mẹ truyền lại cho con cháu họ như 1 vật gia truyền. Trong triều đại Meiji (1868 - 1912), Nhật Bản bị tác động ảnh hưởng mạnh từ văn hóa truyền thống nước ngoài.
    Tomesode: là dòng y phục quý phái dành riêng cho nữ giới đã có GĐ, đặc trưng bởi ống tay áo ngắn, màu chủ đạo bản sắc ở thân áo là Black Đen, phần vạt áo phía dưới có 1 số hoa văn đơn giản với màu sắc lịch sự. Tomesode đen có thêu phù hiệu gia tộc dùng để mặc trong những sự kiện sang chảnh như ăn hỏi của một người thân trong gia đình. Hōmongi: dành riêng cho mọi đối tượng người sử dụng nữ giới (nhưng thông dụng đặc biệt là phụ nữ đã có gia đình), thường mặc trong tiệc trà, họp mặt người thân hoặc các cuộc viếng thăm theo nghi thức.
    Cách may Kimono nữ khá đơn giản với cùng 1 cách thức duy nhất: 1 miếng vải dài 12-13m và rộng 36–40 cm được cắt làm 8 mảnh (5 mảnh riêng với kimono của nam). những mảnh này sau này được khâu thủ công bằng tay lại với nhau để tạo nên dáng vẻ căn bản cho Kimono. Mọi nét may đều dựa trê tuyến phố thẳng. tất cả mảnh vải đều được dùng, không có phần nào bị vứt đi. thường thì, loại vải được dùng là lụa nhưng yukata(kimono thường thì mùa hè) thường được thiết kế bằng vải cotton. chức năng của sự may bằng 8 mảnh vải làm cho việc tách kimono ra để sửa chữa thay thế, thay thế sửa chữa các vẫn đề như cũ, bị bạc màu, vải bị hỏng thuận tiện hơn.
    Việc nhuộm Kimono khởi đầu với vải dệt trắng mà sau đó sẽ được vẽ hay thêu họa tiết lên đó. Kỹ thuật này sản xuất các loại vải đầy sắc tố. Một ví dụ về sự nhuộm vải là kyo-yuzen, được chế tạo ở Kyoto & được nhận biết bởi sự tỉ mỉ, màu sắc phóng khoáng. Một ví dụ khác là kaga-yuzen, được chế tạo ở khu phố Kanazawa. Kaga-yuzen được trao biết bởi các Tấm hình thiên nhiên thực tế.
    Nếu quấn bên trái trước nghĩa là bạn sắp đi dự tang lễ. Việc mặc kimono rất rất lâu, & số đông không còn tự mặc. Người mặc kimono phải đi guốc gỗ, & mang bít tất tabi màu trắng. Một phụ kiện luôn luôn phải có để nhận diện kimono, cũng là niềm tự hào của những nghệ nhân trang phục Japan, là chiếc khăn thắt lưng obi, được dùng để cố định nếp áo & như 1 điểm nhấn tô vẽ trang trí cho chiếc kimono. ngoài ra obi còn mang tính chất ngầm bộc lộ thành phần xã hội.
    Xem thêm: http://www.shopchothuetrangphuc.com/tin-tuc/cho-thue-may-bo-dam-gia-re-tai-tphcm.html
    Người Nhật có hơn 100 cách để buộc obi. những kiểu buộc thường phản ánh sự vật trong bỗng nhiên. Loại obi phổ biến & rất được quan tâm nhất là taiko-musubi được buộc ở đằng sau, có dáng dấp đơn giản của một cái trống, không kén tuổi tác & rất có thể phối hợp với bất cứ loại kimono nào. Taiko-musubi trở nên thịnh hành từ gần cuối triều Edo, do những geisha nghĩ ra vào thế kỷ XIX. Tới khi loại nơ này mở ra trên màn ảnh, người ta không quá chăm lo lắm về vẻ đẹp của obi, obi chỉ như 1 công cụ để giữ Kimono vào đúng chỗ để mặt trước được kín.
     
    Đang tải...
: quan ao

Chia sẻ trang này