Các bộ phận tạo nên âm thanh cho đàn guitar điện

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, công nghệ số' bắt đầu bởi vietthuongmusicshop, 3/5/17.

  1. vietthuongmusicshop

    vietthuongmusicshop Active Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0

    Đàn guitar điện là một nhạc cụ hiện đại và sôi động. Đàn có rất nhiều âm thanh phong phú thể hiện được nhiều cung bật cảm xúc của người chơi. Hãy xác định phong cách chơi nhạc và chất tone bạn cần trước khi chọn loại đàn nào phù hợp. Ví dụ nếu bạn đánh jazz, blues thì nên chọn những con đàn Hollow body, hay đánh những dòng như rock, metal thì nên chọn những con đàn Solid body. Nếu bạn cần chất tone đầm ấm, thì nên chọn những dáng đàn to dầy ví dụ như Les Paul. Nếu bạn cần chất tone sáng và năng động nên chọn những dáng đàn thanh mảnh ví dụ Stratocaster hay Ibanez.

    Ngoài ra, đàn 22 và 21 frets, pickup neck nằm vào điểm chết của harmonic, nên neck pickup sẽ cho tone có một kiểu đầm và mềm hơn, nhưng bù lại sẽ không lên được harmonic ở một số note. Đặc điểm này vừa là ưu điểm, vừa là khuyết điểm của đàn 22 và 21 frets. Lý do là neck pu sẽ cho tone rất ấm và mềm, khi solo với low gain và overdrive sẽ ấm áp hơn. Nhưng vì ở vị trí điểm chết của harmonic nên nhiều guitarist kỳ tính họ không thích, những khi đó thì các cây đàn 24 frets sẽ đám ứng nhu cầu của họ. Với đàn 24 frets, neck pu vẫn ấm mà không bị mờ và nhèo note do mất harmonic ở một số cao độ.


    [​IMG]

    Single pu sẽ cho tone long lanh và sáng hơn. còn Humbucker pu sẽ cho tone dày, ấm, hi gain tốt hơn. Single thì sẽ bị ù và nhiễu khi đánh có gain do ảnh hưởng của dao động dòng điện 60Hz. Trong khi Humbucker thì do có thêm một coil đảo cực và vòng quấn nên nó triệt tiêu được vấn đề ù nhiễu do dòng điện này. Ngoài ra có một số pickup dạng single nhưng có 2 vòng quấn trong cùng một lõi nó gọi là Stack pu, loại pu này cũng triệt tiêu được hiện tượng ù nhiễu, output lớn hơn, và cũng phần nào cho ta được chất long lanh của single (dù không thể hoàn toàn bằng true single pu)

    Active sẽ cho bạn hi-output, khử noise trong mạch, có thể tăng headroom nhờ mod pin, tích hợp săn preamp trong pickup. Passive cho tone có dynamic cao hơn, tiêng căn được đa dạng hơn vì không có mạch preamp, nhưng sẽ phải tốn nhiều tiền bạc hơn cho việc giảm noise. Dòng pickup nào cũng có lợi thế riêng của mình, sự lựa chọn còn lại tùy thuộc vào sở thích của bạn. Không có loại nào dở hơn loại nào chỉ có đôi tai bạn thích loại nào hơn mà thôi. Một thực tế cho thấy là rất rất nhiều nghệ sĩ vận chọn Active pickup để đặt niềm tin của mình vào đó.

    Nhiều người thường nghĩ đàn Fixed bridge giữ tune tốt hơn đàn Tremolo, nhưng thực tế còn tùy thuộc vào chất lượng của bộ Tremolo đó. Những bộ Tremolo xịn có giá tầm $250 có thể cho bạn giữ tune tốt ngang ngửa và có khi còn hơn những cây đàn Fixed. Đàn Tremolo cho bạn nhiều thú vị hơn trong quá trình chơi, có rất nhiều kỹ thuật động đáo mà chỉ đàn Tremolo mới có. Tuy nhiêu với những người kỹ tính thì họ chỉ chọn đàn Fixed do khi thực hiện các kỹ thuật bend và vib ở cường độ mạnh thì khi kéo dây đồng thời cũng làm trùng các dây còn lại xuống. Vì vậy mà đàn Fixed cho độ ổn định có phần tốt hơn. Nếu bạn lựa chọn Tremolo thì đừng ngần ngại mua hoặc nâng cấp bộ nhún tốt, vì nó sẽ tích kiệm tiền thời gian và công sức của bạn sau này. Xem thêm: nơi bán đàn guitar

    Nếu bạn phân vân nên chọn gỗ hay cấu trúc neck thế nào thì hãy tham khảo: Tone Woods cho Electric Guitar và Bass

    Việt Thương Shop là trang bán lẻ online các nhạc cụ ngoại nhập từ phương Tây và Nhật Bản..với số lượng lớn đầy đủ các dòng đàn, trống kèn và các phụ kiện đi kèm. Đặc biệt các sản phẩm như đàn guitar Acoustic, guitar Điện, Organ Casio và nhiều loại Ampli cho đàn guitar điện, đàn guitar bass với hàng trăm mẫu mã và chất lượng hàng đầu đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng và các nghệ sĩ. Là trang bán online của thương hiệu Việt Thương nên khách hàng mua online được hưởng đầy đủ các chính sách bảo hành và ưu đãi từ chính các thương hiệu nổi tiếng. Khi mua online chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho khách hàng, đảm bảo mang đến những lợi ích tuyệt vời với giá tốt nhất. Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về nhạc cụ có thể gọi Hotline: 0903 955 115
     
    Đang tải...
: đàn guitar

Chia sẻ trang này