Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi gsshop, 27/3/21.

  1. gsshop

    gsshop Expired VIP

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố làm nên tính cách và dấu ấn riêng của thương hiệu. Để tạo được hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán trong suốt quá trình hoạt động doanh nghiệp, cần xây dựng hệ thống quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.
    Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
    Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những hình ảnh, câu chữ và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với thị trường như: thiết kế logo, màu sắc thương hiệu, các ấn phẩm quảng cáo, catalogue, brochure, tờ rơi, tờ gấp, các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện….
    [​IMG]
    Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện tính cách và khác biệt của doanh nghiệp
    Nói một cách đơn giản hơn thì bộ nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy bất kỳ lúc nào, ở đâu.
    Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
    Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp công ty có được hệ thống nhận dạng tốt, tạo ấn tượng và nâng tầm giá trị doanh nghiệp đối với đối tác và khách hàng.

    Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể có nhiều bước thực hiện khác nhau phụ thuộc vào tư duy và cách triển khai của người thực hiện.
    [​IMG]
    5 bước trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
    Nhưng để bạn dễ hàng hình dung và ghi nhớ, quy trình này sẽ chia ra làm 5 bước cơ bản. Chỉ 5 bước này sẽ chỉ rõ và chi tiết cho bạn cách làm thế nào để cho ra đời một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đầy đủ.
    Bước 1: Nghiên cứu và phân tích về doanh nghiệp và khách hàng
    Dù bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhỏ hay lớn, điều đầu tiên cần phải được bắt đầu là nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, khách hàng và đối thủ trong ngành. Đây là bước cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp phác thảo ý tưởng sáng tạo, giúp doanh nghiệp có những khác biệt và độc đáo với các doanh nghiệp khác.
    Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp
    Người thực thi trước hết phải nắm được sản phẩm của doanh nghiệp là gì, với những đặc trưng và thế mạnh. Phương châm kinh doanh, mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn mà doanh nghiệp đó hướng tới. Điều này lý giải cho việc tại sao nhà thiết kế và khách hàng phải ngồi lại với nhau để tìm được giải pháp và những ý tưởng phù hợp, định hướng của bộ nhận diện thương hiệu để tránh “lệch nhịp” khi bắt tay vào thiết kế.
    Tìm hiểu khách hàng
    Tìm hiểu khách hàng là bước không thể thiết khi thiết kế bởi bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp là hướng tới khách hàng, chính khách hàng là người trải nghiệm cá tính của mẫu thiết kế.
    Việc nghiên cứu khách hàng sẽ giúp nhà thiết kế và doanh nghiệp tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp với suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng. Từ đó cho ra được bộ nhận diện thương hiệu phù hợp, được phần đa mọi người đón nhận.
    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    Để tạo sự khác biệt và độc đáo hơn so với đối thủ trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu buộc phải nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh.
    Bước 2: Lên ý tưởng, phác thảo thiết kế sáng tạo
    Đây là bước đưa ra các ý tưởng thiết kế độc đáo, xác lập giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Trong khâu này người thiết kế sẽ đưa ra ít nhất 3 ý tưởng khác nhau, phát triển và liên kết ý tưởng đó với hình ảnh, thông điệp xoay quanh concept cho tới khi cho ra được thành phẩm hoàn chỉnh. Thương hiệu sẽ kiểm duyệt và lựa chọn một trong các sản phẩm mà nhà thiết kế phản hồi lại.
    Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
    Người thiết kế sẽ hiện thực hóa ý tưởng thành hình ảnh thiết kế cho đến khi mẫu thiết kế nhận được cái gật đầu của khách hàng.
    Bước 4: Bảo hộ thương hiệu (Trademark Protection)
    Sau khi hoàn thành mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, để tránh vấn đề vi phạm bản quyền hay việc bị sao chép từ đối thủ cạnh tranh xấu tính, càng sớm càng tốt thương hiệu nên tìm đến phương án bảo hộ thương hiệu. Việc đăng ký bản quyền cũng là một khâu an toàn cho giai đoạn tung dự án ra ngoài thị trường.
    Bước 5: Ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu mới
    Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ thương hiệu, doanh nghiệp được toàn quyền sử dụng hình ảnh thiết kế đó vào thực tế.
    [​IMG]
    Ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu mới vào các dự án
    Lưu ý, hiện nay nhiều doanh nghiệp bỏ qua bước nghiên cứu ban đầu hoặc nghiên cứu “cho có” trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Do đá, quá trình thiết kế gặp nhiều khó khăn hoặc sản phẩm cuối cùng không phù hợp với tiêu chí của thương hiệu đặt ra. Vì vậy, ngay từ những bước đầu tiên cả thương hiệu và người thiết kế cần phối hợp và thực hiện nghiêm túc khâu này để tạo nên những hình ảnh nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và phù hợp nhất.
    Đơn vị thực hiện quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
    Doanh nghiệp bạn đang cần một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và tìm một đơn vị thực hiện nghiêm túc, uy tín. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, sáng tạo cho doanh nghiệp của bạn.
    [​IMG]
    Đội ngũ chuyên gia và nhân viên chuyên nghiệp tại Pitda.vn
    Pitda.vn với đội ngũ chuyên viên tư vấn và thiết kế chuyên nghiệp, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý doanh nghiệp có được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và độc đáo nhất.
    PITDA CORP - TƯ VẤN DOANH NGHIỆP, TƯ VẤN GIẢI PHÁP

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này