Các chế độ khác nhau của Erp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 10/2/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Phần mềm ERP được tạo thành từ nhiều phân hệ phần mềm. Mỗi mô-đun phần mềm ERP mô phỏng một khu vực chức năng chính của một tổ chức. Các mô-đun ERP phổ biến bao gồm các mô-đun lập kế hoạch sản phẩm, mua các bộ phận và nguyên vật liệu, kiểm soát hàng tồn kho, phân phối sản phẩm, theo dõi đơn hàng, tài chính, kế toán, tiếp thị và nhân sự. Các tổ chức thường triển khai một cách có chọn lọc các phân hệ ERP khả thi cả về mặt kinh tế và kỹ thuật.

    Phân hệ lập kế hoạch sản xuất ERP

    Trong quá trình phát triển, lập kế hoạch yêu cầu sản xuất (MRP) II thành ERP, trong khi các nhà cung cấp đã phát triển phần mềm mạnh mẽ hơn để lập kế hoạch sản xuất, thì các công ty tư vấn đã tích lũy được kiến thức rộng lớn về việc triển khai mô-đun lập kế hoạch sản xuất. Lập kế hoạch sản xuất tối ưu hóa việc sử dụng năng lực sản xuất, bộ phận, linh kiện và nguồn nguyên liệu bằng cách sử dụng dữ liệu sản xuất lịch sử và dự báo bán hàng.

    Phân hệ Mua hàng ERP

    Phân hệ mua hàng sắp xếp hợp lý việc thu mua nguyên liệu thô cần thiết. Nó tự động hóa các quy trình xác định nhà cung cấp tiềm năng, thương lượng giá, trao đơn đặt hàng cho nhà cung cấp và quy trình thanh toán. Phân hệ mua hàng được tích hợp chặt chẽ với phân hệ lập kế hoạch sản xuất và kiểm soát hàng tồn kho. Phân hệ mua hàng thường được tích hợp với phần mềm quản lý chuỗi cung ứng.

    Mô-đun kiểm soát hàng tồn kho ERP

    Mô-đun kiểm kê tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình duy trì mức độ thích hợp của hàng trong kho. Các hoạt động của kiểm soát hàng tồn kho liên quan đến việc xác định các yêu cầu về hàng tồn kho, thiết lập mục tiêu, cung cấp các kỹ thuật và tùy chọn bổ sung, giám sát việc sử dụng mặt hàng, đối chiếu số dư hàng tồn kho và báo cáo tình trạng hàng tồn kho. Việc tích hợp phân hệ kiểm soát hàng tồn kho với các phân hệ bán hàng, mua hàng, tài chính cho phép hệ thống ERP tạo ra các báo cáo cấp điều hành một cách thận trọng.

    >> Xem thêm:

    Một số giải pháp quản lý hàng tồn kho hiệu quả & an toàn

    Hàng tồn kho là gì? Tại sao phải quản lý hàng tồn kho?

    Mô-đun bán hàng ERP

    Doanh thu từ bán hàng là máu sống cho các tổ chức thương mại. Phân hệ bán hàng thực hiện các chức năng đặt hàng, lập lịch đặt hàng, vận chuyển và lập hóa đơn. Mô-đun bán hàng được tích hợp chặt chẽ với các trang web thương mại điện tử của tổ chức. Nhiều nhà cung cấp ERP cung cấp mặt tiền cửa hàng trực tuyến như một phần của mô-đun bán hàng.

    Thị trường ERP trong Mô-đun

    Mô-đun tiếp thị ERP hỗ trợ tạo khách hàng tiềm năng, chiến dịch gửi thư trực tiếp và hơn thế nữa.

    Phân hệ tài chính ERP

    Cả tổ chức vì lợi nhuận và tổ chức phi lợi nhuận đều được hưởng lợi từ việc triển khai phân hệ tài chính ERP. Phân hệ tài chính là cốt lõi của nhiều ERP hệ thống phần mềm. Nó có thể thu thập dữ liệu tài chính từ các bộ phận chức năng khác nhau và tạo ra các báo cáo tài chính có giá trị như bảng cân đối kế toán, sổ cái, số dư kế toán và báo cáo tài chính hàng quý.

    Phân hệ nhân sự ERP HR

    (Nhân sự) là một phân hệ ERP khác được triển khai rộng rãi . Phân hệ HR hợp lý hóa việc quản lý nguồn nhân lực và nguồn nhân lực. Các phân hệ nhân sự thường xuyên duy trì một cơ sở dữ liệu nhân viên hoàn chỉnh bao gồm thông tin liên hệ, chi tiết tiền lương, sự tham gia, đánh giá hiệu suất và thăng chức của tất cả nhân viên. Mô-đun nhân sự nâng cao được tích hợp với hệ thống quản lý tri thức để sử dụng tối ưu chuyên môn của tất cả nhân viên

    >> Xem thêm: Các tính năng cần tìm trong công cụ quản lý nhân sự của doanh nghiệp
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này