Cách chọn mua phụ kiện ốp lưng cho smartphone

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, công nghệ số' bắt đầu bởi phukiensamsung, 13/1/17.

  1. phukiensamsung

    phukiensamsung New Member

    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Cùng với sự phát triển của smartphone là sự đổi mới , phát triển dồi dào các phụ kiện đi kèm: bao da , ốp lưng , dán màn hay kính cường lực , …. Trong đó bao da , ốp lưng luôn luôn được để ý nhiều hơn vì tính năng gác canh máy và cả tính năng thời trang nữa , ngay bản thân Apple và Samsung cũng đang dự khán vào quá trình sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng này.
    ngày nay có rất nhiều loại ốp lưng đến từ các thương hiệu sản xuất phụ kiện khác nhau được thiết kế và sản xuất tỉ mỉ cho từng dòng điện thoại như Ốp lưng galaxy A7 2016 chính hãng, ốp lưng Iphone 5 , … Các loại ốp lưng này được làm từ các chất liệu khác nhau và được phân loại thành các loại chính đó là:
    1. Chất liệu kim loại ( chính yếu là nhôm , thép… )
    Do được làm từ chất liệu đắt tiền ( nhôm… ) , gia công mất nhiều công sức nên giá thành của loại này thường cao hơn so với những chất liệu còn lại ( giá của một chiếc ốp lưng kim loại ở khoảng 400K ). Khả năng chống chấn động ( va đập , rơi ) cao do độ cứng của kim loại cao , tuy nhiên khi sử dụng ( tháo ra lắp vào ) lại cũng dễ gây ra xước cho điện thoại của bạn , nên bạn cần cần thận khi tháo lắp ốp lưng loại này.
    2. Chất liệu nhựa cứng ( hay còn gọi là PC )
    Do chất liệu giá rẻ , dễ gia công , nên ốp lưng với nguyên liệu nhựa cứng ( PC ) có giá thành khá rẻ chỉ vài chục ngàn đồng. Khả năng chống xước tốt , tuy nhiên khả năng chống va đập , chống rơi không cao ( do độ bền của nguyên liệu PC không cao ). ngoài ra , ốp lưng loại này cũng vẫn có thể gây xước cho bản thân điện thoại của bạn , nên khi tháo lắp cần để ý. Bạn có thể tham khảo phụ kiện chính hãng cho S6 clear cover do chính hãng Samsung sản xuất hay các chiếc ốp lưng của thương hiệu Hôc , … đều được làm từ nhựa cứng có giá thành khá rẻ
    3. Chất liệu cao su ( Silicone )
    Loại này giá thành cũng khá rẻ , tương đương với 2 loại kể trên ( nguyên liệu rẻ , gia công đơn giản ). Do khả năng đúc theo khuôn cao , nên loại này có thể có rất nhiều hình dáng khác nhau ( hình thú , hình đồ vật… ) , tuy nhiên khả năng in trên bề mặt không cao , nên màu sắc cốt tử là đơn sắc. Khả năng gác canh máy rất tốt , do độ bền bỉ của nguyên liệu , cũng khá an toàn khi tháo lắp.
    [​IMG]
    4. Chất liệu nhựa mềm ( hay còn gọi là TPU )
    Đây cũng là một loại nguyên liệu khá rẻ tiền , gia công đơn giản , nên giá cả của loại này cũng tương đương như nguyên liệu PC kể trên từ vài chục đến vài trăm ngàn/chiếc. Cũng giống như ốp kim loại , ốp TPU cốt tử để nguyên màu của nguyên liệu ( trong ) nên màu sắc thường khá đơn giản. Khả năng gác canh máy rất tốt ( cả khả năng chống xước và khả năng chống va đập ) , do độ bền và bền bỉ của nguyên liệu. Việc tháo lắp cho loại này cũng khá dễ dàng và an toàn so với các loại khác.
    5. Đa chất liệu ( hay còn gọi là hybrid , phối hợp sử dụng của 2 hoặc nhiều chất liệu kể trên )
    Loại này đắt giá cả ở mức trung bình đến cao ( từ vài chục đến vài trăm nghìn ) do tính phức tạp trong gia công , giá cả nguyên liệu và thiết kế. Màu sắc khá thô sơ , do thường được phối hợp từ các nguyên liệu cứng ( làm khung ), có thể in ấn nhưng diện tích bề mặt nhỏ với các nguyên liệu mềm ( mặt đệm ) , khả năng in ấn không cao. Khả năng gác canh máy rất cao , do được phối hợp từ nhiều nguyên liệu nên có thể tối ưu hóa các thuộc tính gác canh của mỗi một loại nguyên liệu. Có thể kể đến ốp lưngj7 prime giả da của Samsung cũng được làm từ cả da Công lao và nhựa TPU nên có tính năng gác canh rất tốt.
    Ngoài các loại kể trên , bạn cũng có thể tìm thêm một số loại nguyên liệu khác như: gỗ , sừng.. , .Trên đây là các loại ốp lưng mà bạn thông thường trên thị trường , tùy theo nhu cầu sử dụng của mình , bạn có thể chọn cho mình một chiếc ốp lưng bằng lòng , gác canh tốt cho chú dế yêu của bạn.
    <
     
    Đang tải...
: op lung

Chia sẻ trang này