Cách làm chuẩn xác dành cho nhân bánh trung thu

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 2/6/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Active Member

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Cách làm chính xác cho nhân bánh trung thu
    Khuôn làm bánh trung thu - Căn phòng đường Nguyễn Quyền (Hà Nội) của chị Yến trong những ngày này luôn chật kín người học cách làm bánh trung thu. “Tôi phải đăng ký trước 3 tuần mới tới lượt học, lớp học của tôi cũng là lớp thứ 15 rồi đấy. Dù thời gian học cũng chỉ mất 2 buổi, một trong những buổi học bánh nướng, 1 trong các buổi học bánh dẻo nhưng giờ mình đã rất có thể làm thành thạo cả 2 loại bánh này với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau”, chị Nguyễn Nguyệt Hằng, một cán bộ công chức cho biết.

    Có người tìm tới lớp học với hy vọng sẽ làm thêm được 1 nghề mới, cũng sẽ có nhiều người dân chỉ ao ước hoàn toàn có thể tự làm được bánh đảm bảo an toàn lau chùi thực phẩm cho hạnh phúc gia đình mình. tiền học phí của rất nhiều lớp học cũng đủ kiểu, có nơi 500.000 đồng/buổi, cũng sẽ có nơi lên đến mức 2- 3 triệu đ, bằng cả tiền mua bánh trung thu biếu, khuyến mãi nhưng không ít người vẫn chuẩn bị “móc” hầu bao đi học. Tại nhiều địa điểm, học sinh sẽ được mang bánh về lại nhà sau khi thực hành thực tế ngay trên lớp.

    [​IMG]
    Cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ phải mua nước ép hoa quả ở chỗ nào, của nhãn hiệu gì để bảo đảm an toàn chất lượng & tạo được mầu sắc chuẩn. đối với bánh dẻo ở ngoài hàng làm công nghiệp thường sử dụng nhân rất ngọt nên họ dữ gìn và bảo vệ được lâu, còn mình làm để ăn thì thông thường là giảm tối đa độ ngọt của nhân bánh & không chất dữ gìn và bảo vệ nên có thể ăn trong khoảng 3 ngày, sang ngày thứ 4 bánh đã mốc xanh”, chị Đỗ Thu Minh, một người tới trường là bánh chia sẻ.

    Cứ mỗi Dịp lễ tết trung thu, người việt nam lại làm cả 2 loại bánh trung thu, gồm có bánh nướng và bánh dẻo, & thường cả hai được bày cùng theo với nhau biểu lộ sự hài hòa của đất trời. trong khi bánh nướng thịnh hành tại nhiều quốc gia Á Đông khác đến nỗi bánh dường như đồng nghĩa tương quan với khái niệm "bánh trung thu".

    Trong tiếng Anh, bánh dẻo Nước Nhà Được biết đến với cái tên là Sticky rice mooncake[4] hoặc chỉ đơn thuần là Vietnamese Mooncake. Ngoại trừ bánh dẻo chay không nhân, bánh dẻo thường thì gồm hai phần vỏ bánh và nhân bánh, với nguyên vật liệu cho mỗi phần như sau: Vỏ bánh dẻo theo bản sắc có white color trong, sử dụng bột nếp rang chín, xay & rây mịn (đôi khi có thể thêm một phần tinh bột ngô, bột mì).

    Thông thường bánh dẻo có nhân đậu xanh & 2 lần bán kính trắng; nhân đậu xanh & bột trà xanh; nhân đậu xanh và lòng đỏ trứng vịt muối; nhân đậu xanh và hạt sen; nhân thập cẩm với lạp xưởng, mứt bí, hạt bí, hạt dưa, vừng trắng, mỡ đường (mỡ gáy lợn luộc sơ thái nhỏ & ướp đường với tỉ lệ 1:1 cho săn lại), lá chanh); nhân cốm và dừa bào sợi. cũng cần được nói đến quá nhiều những thí điểm nhân bánh khác rất có thể kể tới như nhân đậu đỏ hạt sen[8]; nhân tôm thịt; nhân xoài và nước cốt dừa; nhân khoai môn; thậm chí nhân chocolate[9] v.v..

    Tham khảo thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/khuon-trung-thu/
    Trong khi nước đường để triển khai bánh nướng kha khá nhiêu khê (nước đường làm bánh nướng phải được đo cữ cẩn trọng trong lúc nấu; thành phẩm sánh đặc & có màu cánh gián; được nấu trước tầm 2 tuần, thậm chí là có các nhà gia truyền nấu và để nước lâu từ một năm tới 3 năm[12], thông thường là sau trung thu buổi đầu nấu để tới mùa thu năm sau làm bánh).
     
    Đang tải...
: lam banh

Chia sẻ trang này