Cách làm trà đào ngon hết ý tại nhà - giải khát cho mùa hè nóng nực

Thảo luận trong 'Ăn uống, cà phê' bắt đầu bởi kutombet, 2/12/21.

  1. kutombet

    kutombet Expired VIP

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    CÁCH LÀM TRÀ ĐÀO NGON HẾT Ý TẠI NHÀ - GIẢI KHÁT CHO MÙA HÈ NÓNG NỰC
    Làm sao để có thể tự làm trà đào tại nhà? Cách làm trà đào tại nhà nhanh, đơn giản nhất? Công thức để có món trà đào ngon ngọt là gì? Cần chuẩn bị những gì để có thể thực hiện món nhà đào tuyệt vời?​

    1.TRÀ ĐÀO - THỨC UỐNG HẤP DẪN TỐT CHO SỨC KHỎE


    Trà đào có thể được coi là một trong những đồ uống best seller của những của hàng kinh doanh đồ uống hay quán cafe tại Việt Nam. Đây là một loại đồ uống hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của từng người.

    Bên cạnh đó, uống trà đào giúp ta có cảm giác thư giãn, thư thái. Song, ít ai biết được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà trà đào mang lại.

    [​IMG]
    (Hình ảnh ly trà đào ngon mát lịm)​
    Trà đào có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Trà đào giúp hạn chế táo bón, đặc biệt ngăn ngừa ung thư, thiếu máu, các căn bệnh về mắt. Ngoài ra, sử dụng trà đào thường xuyên giúp đẹp da, giữ dáng.

    2. CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU


    [​IMG]
    (Hình ảnh minh họa các nguyên liệu cần chuẩn bị cho ly trà đào)​

    Để có thể thực hiện trà đào, bạn cần chuẩn bị trước những nguyên liệu dưới đây:

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • 1 kg đào tươi
    • 500 g đường
    • 800 ml nước
    • 40 - 50 ml nước cốt chanh
    • 50g muối
    • Hũ ngâm đào

    Để trà đào có vị ngon hơn, giòn hơn, bạn nên lựa chọn những trái đào có màu hồng vàng, vừa chín tới và vẫn giữ được độ giòn nhất định. Đào quá chín sẽ khiến cho đào sau khi sao bị nát và không ngon.

    Ngoài ra, bạn có thể thay đổi số lượng đào tươi để phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình. Chuẩn bị đào và đường với tỉ lệ 2:1 để đảm bảo chất lượng của đồ uống.

    Hãy cố gắng tìm kiếm một chiếc nồi thật lớn có thể chứa đủ cả đào và nước đã chuẩn bị để có thể chế biến món trà đào thuận tiện hơn nhé!

    3. CÁCH LÀM TRÀ ĐÀO ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ


    [​IMG]
    (Hình ảnh minh họa các bước làm trà đào)​

    Chỉ với vài bước đơn giản được liệt kê dưới đây bạn đã có thể nhanh chóng thực hiện được ly trà đào giải khát hấp dẫn cho những ngày hè nóng bức.

    • Bước 1: Sơ chế đào tươi
    • Trước hết, nếu đào bạn chuẩn bị là đào có lông nên ngâm trước với 1 -2 g muối để lông của đào rụng hết. Sau đó hãy rửa sạch, bổ nhỏ 1 quả đào thành 4 hoặc 6 miếng theo chiều dọc. Và tiếp tục ngâm các miếng đào đã bổ với nước muối trong vòng 5 - 10 phút.
    • Việc này sẽ giúp cho đào đỡ bị thâm và cũng giúp làm sạch, loại bỏ những vi khuẩn xuất hiện trong trái đào. Bạn không cần lo việc trái đào sẽ bị ngấm vị mặn của muối trong quá trình ngâm này.
    • Sau khi đã ngâm đủ thời gian, đem miếng đào rửa lại với nước sạch và gọt bỏ vỏ. Việc này sẽ giúp cho đào không bị nát trong quá trình ngâm. Giúp tăng thêm vị ngọt của trà sau khi đã hoàn thành.
    • Bước 2: Sao đào đã được sơ chế.
    • Trong khi đợi đào ráo bớt nước, bạn nên đặt nồi lên bếp và tiến thành thắng đường. Để toàn bộ số đường đã chuẩn bị vào chảo và chưng cho đến khi đường chảy hết và chuyển sang màu cánh gián nhạt.
    • Sau đó cho nước sạch đã chuẩn bị vào nồi, khuấy đều cho đến khi đường tan ra. Trong bước này, nên bật lửa nhỏ trong quá trình đổ nước vào nồi để tránh gây bỏng hoặc các nguy cơ khác.
    • Tiếp đó, sau khi nước đã sôi từ 1-2 phút, bỏ đào vào và đun cho đến khi sôi trở lại. Nên bật lửa ở mức lớn và đun trong vòng từ 5 - 7 phút đề đào có thể ngấm vị và giòn hơn.
    • Cuối cùng trong bước này, hãy vớt đào ra và để riêng với nước đường. Thực chất việc trần qua đào chỉ để giúp đào giòn hơn và dai hơn sau khi đã hoàn thành sản phẩm.
    • Đối với phần nước đường, hãy vắt lượng nước cốt chanh đã chuẩn bị trước đó để tạo nên một vị ngọt thanh. Chú ý không cho hột lẫn vào để nước đường không bị đắng.
    • Bước 3: Ngâm đào
    • Cuối cùng, hãy bỏ đào trước vào hũ ngâm và đổ nước đường đã nguội vào cùng với lọ. Nên để đào ngập hoàn toàn trong nước đường để mọi miếng đào đều thấm đều và đậm vị.
    • Nếu thấy đào nổi lên bọt hay nổi hua, bạn nên dùng muôi sạch vớt nhẹ bỏ lớp bọt. Như vậy trà đào sẽ trong, ngon và bớt chua hơn.
    • Để trong nhiệt độ phòng từ 1 -2 ngày là bạn đã có thể thưởng thức ngay món trà đào hấp dẫn rồi! Một bình ngâm như vậy có thể sử dụng trong vòng từ 7 - 10 ngày.
    4.THƯỞNG THỨC MÓN ĂN


    [​IMG]
    (Ly trà đào ngọt thanh hấp dẫn)​

    Bạn có thể thưởng thức ly trà đào với một chút đá vào những ngày hè nóng bức. Còn vào thời tiết mùa đông giá lạnh, bạn có thể pha trà đào với một chút nước ấm để phù hợp hơn, vừa có tác dụng giảm lạnh cho cơ thể.

    Một công thức cực hấp dẫn khác mà bạn có thể thử chính là trà đào cam sả. Một lát xam hay 1 cây sả sẽ giúp món trà của bạn trở nên thơm ngon, dậy vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

    Chúc bạn thành công với công thức trà đào được chia sẻ tại gioinauan.com
    https://www.gioinauan.com/news/87/cach-lam-tra-dao-ngon-het-y-tai-nha-giai-khat-cho-mua-he-nong-nuc
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này