Cách lựa máy bơm nước giếng khoan sâu chạy bền

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 26/5/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    0
    máy bơm nước đặc biệt là bơm nước giếng khoan sâu thường gọi là bơm hỏa tiễn là thiết bị cần thiết đối với những gia đình sử dụng giếng nước. Không các vậy ở các thành phố lớn cho dù có ứng dụng nước máy thì các khu chung cư hay tòa nhà không thấp tầng cũng cần phải có một chiếc bơm nước chìm giếng khoan để sẽ bơm nước lên cao.

    Việc tìm hiểu một chức năng của máy bơm trước khi bạn mua là một việc cần thiết. bạn cần phải tìm hiều về các mô tả như: nồng độ cao từ mặt đất đến bể chứa là bao nhiêu mét, thể tích của bể, vị trí đặt máy bơm… Sau đó chúng ta mới quyết định là nên mua máy bơm nước cái nào thông qua sự tư vấn của nhân viên cửa hàng cửa hàng.
    [​IMG]
    Cần chú ý những yếu tố quan trong khi dùng máy bơm giếng khoan sâu

    [​IMG]
    Thông thường bạn nên chọn lựa các máy có trị số không thấp hơn nhu cầu của bạn.

    Ví dụ căn nhà bạn có nồng độ không thấp trung bình 10 mét thì chọn lọc loại bơm nước chìm giếng khoan sẽ đẩy cao 13-15 mét. Nếu bể chứa bé thì mua bơm nước có công suất bé và lưu lượng nước không to thì tốt hơn, bởi vì nó có khả năng giảm đi một phần giá cả điện năng. Còn nếu loại bồn chứa một m3 thì nên mua máy bơm nước khoảng 1/2 ngựa nhưng lại có số vòng quay lớn, khoảng 2000 rmp.Với bồn lớn hơn, độ không thấp cao hơn thì nên mua máy bơm nước có công suất lớn.
    Một lưu ý bé cho người dùng là phần điện áp của máy bơm nước, thông thường người dùng lựa bơm nước chìm hỏa tiễn có điện áp 220V/50Hz, cũng có một số máy bơm lại có điện áp là 110V/220V hoặc mẫu máy dùng trong điện ba pha. Lưu lượng của máy cũng là một phần không thể bỏ qua khi chọn bơm nước giếng khan sâu. Người ta tính lưu lượng của bơm nước được trong một đơn vị thời gian tính bằng m3/giờ hay lít/phút. Nhưng đấy là lý thuyết còn trên thực tế thì lưu lượng nước còn phải tùy thuộc vào nồng độ không thấp, áp lực nước & công suất của máy bơm nước như thế nào?

    Bạn cũng nên lưu ý đến nồng độ không thấp ghi trên máy bơm nói chung thường có thể làm tốt là H, Hmax hay Total H nghĩa là độ không thấp từ mặt nước tính từ dưới đất lên đến bể chưa theo phương thẳng đứng. Vì vậy máy bơm càng gần với nguồn nước (giếng, ao, hồ…) sẽ cho phép lực đẩy lên cao tốt hơn. mẫu số vòng quay trên phút cũng khá quan trọng thường ứng dụng kí hiệu là rpm; công suất của máy có thể được kí hiệu là Watt hay HP.


    Vị trí đặt bơm chìm giếng khoan ở đâu?

    máy bơm cũng như các dòng bơm nước hỏa tiễn phải được ráp đặt ở vị trí chắc chắn, không bị rung & càng gần nguồn nước càng tốt, hạn chế bị gấp doạn, không tạo nên đường ông chạy lòng vòng, đường dẫn càng thẳng thì tốt càng không thấp. Ống lắp càng kín thì bơm nước vận hành có khả năng càng tốt.

    Đặc ống đãn vào máy bơm thì cần chú ý bộ phận rúp- pê, đối với bộ phận này cần có lưới lọc để chặn những cặn, rác trước khi qua bơm nước để hạn chế kẹt nước khi máy vận hành. Đường kính ống của máy bơm nước cũng phải bằng với đường kính của đầu vào máy bơm nước, bộ phần mồi cũng nên cài đặt đúng kỹ thuật. Ống dẫn đầu ra cũng nên lắp loại ống có đường kính bằng với máy bơm & kèm theo một van khóa để khi cần sửa chữa có thể làm tốt thuận tiện hơn.
    Không đặt bơm nước ở những nơi quá ẩm ướt & nên có cầu dao tự động phòng trường hợp rủi ro về điện. Chú ý tới dây nóng - lạnh của máy bơm khi lắp đường dây điện. Tùy vào công suất của bơm nước để xài dây có trị số an toàn.

    Về thông thường thì máy bơm nước hay bị mất nguồn nước như tụt áp, bơm nước chạy nhưng không bơm lên dẫn đến nóng và cháy máy. Do đó, bạn không nên chạy máy bơm vào những lúc giờ không thấp điềm vì nguồn nước lúc này có khả năng yếu & nguồn điện cho máy bơm cũng bị giảm. Nếu chúng ta dùng lâu ngày thì máy bơm sẽ có tiếng tăm kêu, phải vệ sinh và tra dầu mỡ.

    Công Ty bom nuoc gieng khoan sau Tân Huỳnh Châu nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 0869276710 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site may bom nuoc hoa tien : thcgroup.vn
    MST : 0303145501

    Tham khảo : bảng báo giá máy bơm nước điện chìm Dongyin
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này