Chọn máy lọc nước cho vùng nông thôn như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi seoviet186, 18/3/21.

  1. seoviet186

    seoviet186 Expired VIP

    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Chọn máy lọc nước cho vùng nông thôn như thế nào?
    Giải pháp sử dụng máy lọc nước cho vùng nông thôn là một sự lựa chọn tối ưu, tiết kiệm công sức mà lại mang hiệu quả cao và đảm bảo chất lượng nước sau lọc.

    Bởi, hiện nay ở các vùng nông thôn vẫn thường sử dụng nước giếng khoan hay nước mưa để dùng trong sinh hoạt hàng ngày. Mà với thực trạng môi trường ngày càng bị ô nhiễm không còn sạch như xưa, dẫn đến rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tuổi thọ của những thiết bị nước trong gia đình.

    [​IMG]
    Nước mưa, nước giếng khoan dùng cho ăn uống có sạch không?
    Ở khu vực nông thôn hiện nay vẫn thường sử dụng nước giếng khoan, hay nước được lấy khu vực đầu nguồn từ trong những vách núi, đồi… để sử dụng làm nước sinh hoạt hàng ngày. Hầu hết những nguồn nước này để lâu thường chuyển màu hoặc khi đun lên có kết tủa trắng, có nước lại nhiễm sắt, phèn, mangan, Asen, Amoni nặng…

    Tình trạng những nguồn nước này bị ô nhiễm xảy ra do sự bất cẩn và vô lương tâm của các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, hộ gia đình,…khi thản nhiên thải ra môi trường nước một lượng khổng lồ nước thải chưa qua xử lí, bị nhiễm rất nhiều loại hóa chất độc hại. Ngoài ra còn có nguồn khí thải tích tụ trên bầu khí quyển, bị hòa tan khi có mưa, cuốn theo các chất khí độc hại rơi xuống và ngấm vào sâu trong đất, chạm đến nguồn nước ngầm.

    Dấu hiệu nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm:
    1. Nguồn nước có mùi tanh, hôi, thậm chí khai, nước có các màu như vàng nhẹ, nâu đỏ, đục… Đây là dấu hiệu cơ bản nhất cho thấy nguồn nước này đã bị ô nhiễm sắt, phèn và một số tạp chất, kim loại nặng khác. Khi dùng thường khiến da bị khô, quần áo giặt bằng nước này hay bị ố vàng, các ống dẫn nước bằng inox thì thường xuyên bị hoen gỉ. Ngoài ra, nước bị nhiễm sắt sẽ làm cho thực phẩm biến chất, thay đổi màu sắc, mùi vị; làm giảm việc tiêu hóa và hấp thu các loại thực phẩm,…
    2. Nước bốc mùi nặng khiến người dùng khó thở, gây hiện tượng buồn nôn. Đây là dấu hiệu cơ bản cho thấy nguồn nước bị nhiễm phenol, clo ở mức độ nặng.
    3. Nước có mùi thum thủm như mùi trứng thối là do nước nhiễm hợp chất H2S.
    4. Nước nhiễm amoni khiến thực phẩm (các loại thịt) sau khi luộc có màu hồng như chưa chín.
    5. Nước mùi clo nồng nặc, hiện tượng này diễn ra chủ yếu ở nước máy, nếu sử dụng gây cảm giác khó chịu, nếu hàm lượng vượt quá mức cho phép gây ra nhiều bệnh vệ hô hấp, ảnh hưởng đến da, tóc…
    6. Nước bình thường nhìn rất trong nhưng khi đun sôi kết tủa cặn trắng dưới đáy nồi, bám thành từng mảng trong các dụng cụ chứa nước, các thiết bị vệ sinh. Đây là dấu hiệu cơ bản của nguồn nước nhiễm cứng, hay chứa hàm lượng Ca, Mg cao vượt mức. Những cặn vôi này thường gây hỏng các thiết bị nóng lạnh, hỏng màng lọc các máy lọc nước, tắc đường ống…. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc máy móc và gây ra những căn bệnh nghiêm trọng như: bệnh sỏi thận, bệnh tắc động mạch do đóng cặn.
    7. Khi nước nhiễm mangan có mùi tanh, bên trong thành bể chứa có nhớt màu đen, cặn ố bẩn trên các thiết bị dẫn, hình thành những vết ố bẩn màu nâu, đen trên quần áo khi giặt. Loại nước này ảnh hưởng đến một số cơ quan nội tạng của cơ thể. Mn không có khả năng gây đột biến cũng như hình thành các bệnh nguy hiểm như ung thư, sinh sản…nhưng nó có liên quan mật thiết đến hệ thần kinh, gây ra các độc tố hình thành hội chứng manganism với các triệu chứng gần như tương tự bệnh Parkinson.
    Khi nước sinh hoạt nhà bạn xuất hiện những dấu hiệu trên, chắc chắn đã bị ô nhiễm vượt mức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người sử dụng, gây hỏng hõng những thiết bị nước làm tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế và gián đoạn sinh hoạt trong gia đình.

    Tuy nhiên, để biết chính xác mức độ ô nhiễm và xác định rõ nguồn nước có chứa thành phần độc hại không màu, không mùi hay không (tiêu biểu như asen) thì cần áp dụng các biện pháp công nghệ cao cấp mới đảm bảo cho kết quả chính xác.

    Giải pháp nào cho nước sinh hoạt ở nông thôn?
    Ở nông thôn thường có những trạm lọc nước ở các xã nhưng nước đã được lọc qua các trạm này không đạt tiêu chuẩn, chất lượng nước kém.

    Nhiều gia đình cũng áp dụng những biện pháp lọc thủ công như: Xử lý bằng phèn chua, than hoạt tính, hóa chất cloramin B dạng bột hoặc viên, hyppo-clorit canxi,…. Tuy dễ thực hiện, những vật liệu cũng dễ tìm kiếm nhưng những phương pháp thủ công này không thể đảm bảo 100% việc loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng trong nước nên vẫn gây ảnh hưởng tới sức khỏe và các thiết bị. Hơn nữa cũng hao tốn công sức người sử dụng.

    Nếu sử dụng những hệ thống lọc đầu nguồn hay lọc nước giếng khoan hiện đại như hệ thống lọc nước đầu nguồn kangaroo, lọc nước giếng khoan kangaroo thì sẽ mang lại nguồn nước tốt hơn cho sinh hoạt. Tuy nhiên hệ thống này chỉ lọc nước cho sinh hoạt chứ không đảm bảo tiêu chuẩn nước uống.

    Với những nguồn nước ô nhiễm nặng như ở nông thôn, mà sử dụng máy lọc nước RO không thì nước sau lọc vẫn đảm bảo độ tinh khiết theo tiêu chuẩn nước uống quốc gia. Tuy nhiên, tuổi thọ các lõi lọc sẽ ngắn hơn nhiều so với thời gian nhà sản xuất đưa ra.

    Chính vì vậy mà sử dụng kết hợp giữa máy lọc nước giếng khoan hoặc máy lọc nước đầu nguồn kangaroo trước khi đi qua các loại máy lọc nước RO cho vùng nông thôn là giải pháp tối ưu, tiết kiệm công sức, mà hiệu quả cao, đảm bảo được độ sạch của nước sau khi lọc. Việc sử dụng lọc nước đầu nguồn hay lọc nước giếng khoan trước khi đi qua máy lọc nước RO giúp giảm tải cho máy lọc nước để kéo dài tuổi thọ của các lõi lọc, giúp đỡ tốn chi phí thay lõi lọc.

    Tại sao Máy lọc nước RO cho vùng nông thôn loại bỏ được những chất rắn, chất độc hại?

    – Các chất rắn hòa tan (Thuốc trừ sâu, phẩm nhuộm công nghiệp…) thường có kích thước phần tử lớn nên không thể đi qua được màng lọc RO.

    – Các vi khuẩn (kích thước vài micromet), hay các loại virut nhỏ hơn (kích thước vài chục nanomet), đều to gấp hàng chục lần so với kích thước của các lỗ trên màng RO.

    – Các ion kim loại tuy nhỏ nhưng bị Hydrat hóa (bị các phân tử nước bao quanh trở nên cồng kềnh hơn và cũng không thể chui lọt qua màng RO.

    Trên Bề mặt màng RO có các lỗ siêu nhỏ, vì thế phải dùng điện để tạo áp lực của máy bơm ép nước tinh khiết đi qua màng lọc. Tuy nhiên người sử dụng không cần lo lắng vì máy lọc nước RO có bình chứa nước 10L, nước luôn được tự động bổ sung đầy bình khi nước trong bình chứa vơi đi. Khi mất điện nước vẫn tự động chảy từ bình chứa nước lên vòi khi người sử dụng lấy nước.

    Ngoài ra, theo cơ chế trượt ngang nguồn nước sau khi tới màng lọc RO tách ra làm hai phần: Một là phần nước hoàn toàn tinh khiết, nước còn lại là nước có lẫn các tạp chất lưu lại trên bề mặt màng lọc RO, sẽ bị cuốn ra ngoài theo đường nước thải. Vì thế màng lọc RO sẽ có độ bền cao hơn. Lượng nước thải này có thể tích gấp đôi lượng nước tinh khiết, nhưng sạch hơn nước đầu vào vì nước trước khi tới màng lọc RO đã đi qua hệ thống cấp lọc 1,2,3 có kích thước lỗ lọc nhỏ nhất là 1 micro nên các chất bẩn, gỉ sắt, bọ gậy, mùi vị lạ, chất hữu cơ đọc hại đã bị giữ lại trước.

    Như vậy, các bạn có thể lựa chọn cho mình máy lọc nước RO Kangaroo để sử dụng cho vùng nông thôn. Hãy tìm đến những đia chỉ uy tín như Kangaroo Ngọc Thạch để có được sự tư vấn chu đáo nhất nhé.

    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này