Cơ hội làm việc lại cho nhân viên công nghệ

Thảo luận trong 'Đào tạo, tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 5/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen New Member

    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    0
    Theo nghiên cứu của Trung tâm Tài năng Sáng tạo (Mỹ), 31% phụ nữ có trình độ cao tự nguyện thôi việc và ở nhà trong khoảng thời gian trung bình 2,7 năm. Có đến 9 trong 10 phụ nữ nghỉ việc muốn tiếp tục sự nghiệp của mình, tuy nhiên chỉ có 40% tìm được việc toàn thời gian và những vị trí quan trọng trong cung cấp giáo viên nước ngoài .

    [​IMG] Bà Laura Sherbin - Giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Tài năng Sáng tạo cho rằng nữ giới khi đi làm trở lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở những ngành công nghệ.

    "Có nhiều sự kỳ thị về độ tuổi với phái nữ và chỉ cần bạn rời khỏi ngành công nghiệp đào tạo doanh nghiệp trong vòng 2 năm, mọi kỹ năng có được trước đây đã trở nên lỗi thời", bà Laura Sherbin nhận xét.
    Để giải quyết vấn đề này, tổ chức phi lợi nhuận Path Forward cùng 6 công ty lớn tại Mỹ gồm Coursera, GoDaddy, Demandbase, CloudFlare, Zendesk và Instacart hợp tác vận hành chương trình thực tập trở lại công sở có trả lương (Returnships) trong vòng 18 tuần. Đối tượng tham gia là những phụ nữ nghỉ việc sinh con vài tháng hay nhiều năm. Theo đó, họ sẽ xử lý công việc thực tế và sau kỳ thực tập giáo viên dạy tiếng anh nếu đạt kết quả tốt sẽ có cơ hội tuyển dụng.
    Bên cạnh việc giúp phái nữ trở lại làm việc, cân bằng thời gian chăm sóc con cái và chốn công sở, Returnships còn giúp doanh nghiệp khai thác tài năng hiệu quả, đa dạng hóa nguồn nhân lực của họ. Đến nay 80% người tham gia chương trình đã vào thực tập tại công ty và 90% trong số này được nhận vào làm chính thức.

    [​IMG]

    Ông Landon Pearson - Phó chủ tịch phụ trách nguồn nhân lực và thu hút tài năng tại hãng tiếp thị công nghệ Demandbase cho biết, công ty hiện có khoảng 230 nhân viên và mỗi quý nhận vào thêm 25 người mới.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này