Đặt 1 viên đá lạnh vào gáy ngày càng thon thả và trẻ ra

Thảo luận trong 'Sức khỏe, y tế' bắt đầu bởi boonguyen, 30/1/23.

  1. boonguyen

    boonguyen Active Member

    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    0
    Vào những ngày thời tiết thất thường thế này, hẳn bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Đừng quá lo lắng! Đặt một viên đá lạnh vào gáy, nơi hộp sọ tiếp xúc với đỉnh cổ sẽ làm trẻ hóa, cơ thể tràn đầy sức sống ngay tức thì.

    >>> Xem thêm: căng da bụng giá bao nhiêu

    >>> Xem thêm: căng da mặt nội soi

    >>> Xem thêm: căng da mặt bằng chỉ
    [​IMG]

    Cụ thể, đặt 1 viên đá lạnh vào gáy đem lại 9 lợi ích sau:

    - Giảm triệu chứng cảm lạnh và bệnh đường hô hấp.

    - Chữa đau đầu.

    - Giảm đau trước kỳ kinh nguyệt.

    - Giảm đau nhức xương khớp.

    - Ngủ ngon hơn.

    - Làm chậm quá trình lão hóa.

    - Tăng cường sức mạnh cơ thể.

    - Làm đẹp da, trẻ hóa da.

    - Thải mỡ, giảm béo tốt hơn.

    Uống nước mía cho thêm thứ này tốt ngang thuốc bổ gan, lại còn trẻ hóa da, khỏe xương, răng
    Tất cả những việc bạn cần làm để hưởng loạt lợi ích này là: Nằm sấp, đặt viên đá đúng vị trí gáy, giữ ở đó trong 20 phút. Bạn có thể cố định bằng một chiếc khăn quàng cổ.

    Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, sau 2-3 ngày lại thực hiện một lần. Đừng quá lo lắng nếu sau 30 - 40 giây, bạn cảm thấy hơi nóng tại vị trí đặt đá lạnh. Đây là phản ứng hoàn toàn tự nhiên.

    Vì sao chỉ cần đặt một viên đá lạnh vào gáy lại đem đến những lợi ích sức khỏe và làm đẹp tốt đến vậy?
    Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, mỗi huyệt vị trên cơ thể đều thực hiện một số chức năng cụ thể giúp cơ thể hoạt động ổn định, hài hòa.

    Huyệt Phong Phủ được coi là nơi (phủ) gió (phong) tập trung vào, vì vậy người ta đặt tên là Phong Phủ. Thông qua châm cứu Phong Phủ, chuyên gia Đông y có thể điều trị được rất nhiều các chứng bệnh mà không cần dùng thuốc như đau đầu, đau cứng cổ gáy, mũi nghẹt, trúng phong, tai ù, mắt hoa, người lạnh toát, chứng hồi hộp...

    Để tìm vị trí của huyệt Phong phủ rất đơn giản. Nó nằm ở chỗ lõm giữa gáy và ở trên chân tóc gáy, giữa khe của xương chẩm và đốt sống cổ thứ I. Khi cúi đầu, gân cơ thang nổi lên ở chỗ bám vào hộp sọ, khi ngửa đầu, chỗ khe xương lõm xuống, có thể sờ được đáy hộp sọ, huyệt ở chỗ lõm giữa 2 cơ thang, ngang với đáy hộp sọ.

    Tại sao lại cần dùng đá lạnh đắp lên huyệt Phong phủ? Theo chuyên gia, cơ thể có cơ chế tự điều hòa, khi có vấn đề nào đó chứng tỏ kinh mạch không được thông suốt, máu không lưu thông tốt.

    Do đó, khi đặt vật lạnh như viên đá sẽ khiến các dòng chảy nóng đổ về huyệt vị này, giúp sửa chữa những tổn thương trong cơ thể vốn là nguyên nhân gây nên những cơn đau đầu, mệt mỏi...

    Đặt đá lạnh vào gáy chỉ nghe thôi đã cảm thấy lạnh, nhiều người ái ngại không muốn làm. Nhưng thực tế, khi đặt đá lạnh lên gáy, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn do endorphins được giải phóng vào máu.

    Thường xuyên áp dụng cách này sẽ giúp ngủ ngon hơn, đồng thời như một giải pháp thư giãn, giúp bạn vui vẻ, tâm trạng phấn chấn hẳn lên.

    Khi bạn ngủ ngon, làn da sẽ được hưởng lợi, ngày càng nhuận sắc, trẻ trung. Trong khi đó, điều này cũng cực kỳ có lợi để giảm mỡ dưới da. Y học cổ truyền Trung Quốc coi đây là một trong những cách ít tốn kém và dễ dàng giúp giảm các tế bào mỡ trong cơ thể là vì vậy.

    Lưu ý
    - Nếu bạn chưa quen thì có thể gói viên đá vào khăn mỏng trước khi đặt lên gáy cũng rất tốt.

    - Không nên dùng phương pháp này với phụ nữ mang thai, người đeo máy trợ tim, người mắc bệnh liên quan đến thần kinh như động kinh, tâm thần phân liệt...

    - Nếu có bất cứ bệnh lý nào nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đắp đá vào gáy để thư giãn, chữa bệnh.
     
    Đang tải...
: căng da

Chia sẻ trang này