Đầu bếp bị sa thải vì phục vụ thịt cho khách ăn chay

Thảo luận trong 'Ăn uống, cà phê' bắt đầu bởi anngon, 8/7/16.

  1. anngon

    anngon New Member

    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Alex Lambert, 30 tuổi, là bếp trưởng của khách sạn Littleover Lodge (Derby, Anh) đã bị sa thải sau khi anh bình luận trên Instagram thể hiện sự thích thú khi thêm thịt vào các món phục vụ cho người ăn chay. Hợp đồng làm việc của Alex bị chấm dứt sau hai ngày nhận được những công kích và áp lực từ cộng đồng. Những nhà vận động ăn chay gọi Alex là “ kẻ nguy hiểm” và cáo buộc anh lạm dụng quyền con người.

    [​IMG]

    Alex Lambert, đầu bếp khách sạn Littleover Lodge, Anh. Ảnh: Dave Rudge.

    Sự việc bắt đầu khi bếp trưởng của khách sạn Littleover Lodge có cuộc trò chuyện với một phụ nữ ăn chay trên mạng xã hội. Tại đây Alex đã khuyên người phụ nữ này nên dành thời gian của mình cho một việc khác tốt hơn là ăn chay. Anh cũng thể hiện suy nghĩ rằng người ăn chay là "bần tiện nhất hành tinh" và mình có "sở thích trộn thêm thực phẩm từ động vật vào các món chay mà thực khách không hề hay biết".

    Lời nhận xét trên được chia sẻ rộng rãi gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, đặc biệt từ những người ăn chay. Họ bức xúc cho rằng lòng tin của mình đối với khách sạn đã bị lạm dụng và yêu cầu bếp trưởng phải nghỉ việc.

    Sau đó, Alex đã lên tiếng giải thích lời nhận xét đó là do mất bình tĩnh và trong chín năm làm bếp, anh chưa từng trộn thịt vào đồ ăn chay hay sử dụng thực phẩm hỏng. Người đại diện của Littleover Lodge cũng tuyên bố kết quả điều tra cho thấy khách sạn chưa từng phục vụ thịt cho người ăn chay.

    Tuy nhiên dưới sức ép của dư luận, Alex Lambert bị đình chỉ công việc vào ngày 5/7. Tài khoản xã hội của anh cũng bị khóa.

    Xem thêm: Đầu bếp gốc Việt nấu ăn cho sao Hollywood

    Theo vnexpress.net
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này