Dấu hiệu nhận biết một người giả lười biếng

Thảo luận trong 'Đào tạo, tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 13/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen New Member

    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    0
    Như một đứa trẻ được trung tam gia su dạy rằng lười biếng là xấu. Bạn nên chăm chỉ và cần cù mới là tốt. Kẻ lười không phải lúc nào cũng thành công. Nhưng nếu bạn có trong mình những dấu hiệu này, thì bạn “có thể” lười.

    1. Bạn tìm cách thức hiệu quả nhất để hoàn thành công việc
    Nếu bạn thực sự lười biếng, bạn sẽ dành thời gian ít nhất có thể để thực hiện một công việc. Bằng cách sử dụng sự sáng tạo để tìm ra cách tạo ra các công cụ nhằm thực hiện nhanh chóng và hiệu quả công việc, vì gia sư sẽ không muốn bạn làm lại nó một lần nào nữa.

    2. Bạn biết cách làm thế nào để thúc đẩy người khác
    Đây có lẽ là một phẩm chất mang hơi hướng của một nhà lãnh đạo, nhưng nếu bạn thật sự đạt được mục đích mà vẫn khiến người khác hào hứng làm việc cho mình thì bạn đang nắm trong tay sức mạnh của nghệ thuật lười biếng.
    Ông vua thép Andrew Carnegie là một gia su như thế. Khi còn trẻ, ông có nuôi một đàn thỏ con nhưng không tài nào tìm đủ thức ăn cho chúng. Vì thế, ông nói với đám bạn rằng, nếu chúng tìm đủ thức ăn cho lũ thỏ, ông sẽ lấy tên của chúng để đặt tên cho từng chú thỏ con.
    Nhờ phương pháp tài tình này, Carnegie đã kiếm đủ thức ăn cho lũ thỏ mà cũng chẳng làm gì nhiều.

    [​IMG]

    3. Bạn luôn xem xét các giải pháp thay thế
    Là một người lười biếng khôn ngoan, bạn sẽ có xu hướng nghĩ về những lựa chọn và giải pháp thay thế cho các tình huống đòi hỏi bạn phải tiêu tốn nhiều năng lượng. Chỉ có những người có tâm trí cởi mở mới cho phép bạn tìm tòi một cái gì đó mà chưa ai nghĩ ra nhằm giúp bản thân có một chút ít thời gian để thư giãn.

    4. Bạn sẽ không lãng phí năng lượng cho sự mạo hiểm vô vọng
    Khi tham khảo ý kiến của mọi người rằng mình nên làm gì để giúp họ có được phương tiện đi lại nhanh hơn, cha đẻ ngành công nghiệp ô tô Henry Ford nhận được lời khuyên rằng, “ông nên tìm cách cho lũ ngựa chạy nhanh hơn.”
    Thời gian là thứ tài sản giá trị và sự công bằng nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho mỗi người, vì thế những người lười sẽ muốn chắc chắn rằng không ai có thể đánh cắp nó khỏi họ để lao vào những việc làm chưa được lên kế hoạch hoặc chưa được xuy xét kỹ lưỡng.
    Và có lẽ chỉ những người lười mới biết cách trả lời câu hỏi, “Để có một phương tiện đi lại nhanh hơn, tại sao không cải tiến con ngựa?”

    5. Bạn biết cách ủy quyền
    Một trong những kỹ năng của nhà lãnh đạo là họ biết cách ủy quyền công việc cho những cá nhân mà mình tin tưởng. Biết giao đúng việc cho đúng người không chỉ là kỹ năng của những người có tố chất lãnh đạo mà ngay cả kẻ lười cũng biết cách “trốn việc” một cách suất xắc.
    Tại sao bạn làm điều đó trong khi có nhiều người khác có thể làm điều đó cho bạn? Đây là một câu hỏi mà người lười tuy không thừa nhận ngoài miệng nhưng luôn tìm cách hành động theo đó.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này