Gà hầm hạt sen táo đỏ - Món ăn bổ dưỡng cực kỳ dễ làm

Thảo luận trong 'Ăn uống, cà phê' bắt đầu bởi Hocnauan, 19/7/19.

  1. Hocnauan

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Gà hầm hạt sen táo đỏ - Món ăn bổ dưỡng cực kỳ dễ làm


    Nhắc tới các món ăn ngon, bổ dưỡng được chế biến từ gà, thật thiếu sót nếu không đề cập tới gà hầm hạt sen táo đỏ. Cùng học phương pháp nấu canh gà hầm hạt sen qua bài viết dưới đây nhé!
    Trong mâm cơm người Việt, thịt gà là 1 trong các món ăn thân thuộc. Bên cạnh đó thông thường những chị em nội trợ chỉ biết thổi nấu một đôi món ăn đơn giản: gà luộc, gà nấu măng, gà rang… Điều này vô hình chung sẽ khiến các bữa ăn gia đình nhám chán, ko sở hữu điều gì mới mẻ, quyến rũ.
    [​IMG]
    >>> Xem thêm: Bí quyết nấu món thịt bò ướp nước mắm đậm đà hương vị Việt.
    Vì sao chị em không nấu món canh gà lạ miệng, bồi dưỡng cho cả gia đình vào cuối tuần này nhỉ? Nếu như đang câu hỏi gà nấu canh gì ngon thì bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý cho bạn món canh gà hầm hạt sen táo đỏ. Cùng tham khảo phương pháp làm cho qua bài viết dưới đây nhé!
    Không những thế thịt gà còn là nguyên liệu chế biến ra đầy đủ món ăn ngon khác. Với thể kể tới như món gà om nấm hương thơm ngon mà lạ vị. Nguyên liệu của món gà om nấm cũng rất dễ chuẩn bị, chỉ cần dành chút thời kì là bạn với thể nấu món gà om nấu hương thơm ngon cho cả gia đình.
    CÁCH NẤU GÀ HẦM HẠT SEN TÁO ĐỎ
    Gà hầm hạt sen táo đỏ là món ăn không quá phức tạp trong cách chế biến. Chỉ cần bạn có một chút kiên nhẫn và đam mê nấu ăn là có thể nấu thành công món ăn này. Dưới đây là 4 bước cơ bản để giúp bạn nấu được món ăn bổ dưỡng gà hầm hạt sen táo đỏ:
    Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
    Các nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến món ăn:
    • Thịt gà
    • Hạt sen
    • Táo đỏ khô
    • Cà rốt
    • Nấm hương khô
    • Hành lá
    • Gia vị: Muối, mắm, bột ngọt, tiêu…
    Bước 2: Sơ chế nguyên liệu
    • Thịt gà: Cắt tiết, làm sạch lông, lấy muối hoặc chanh chà xát bên trong và thân ngoài gà để khử mùi hôi. Sau đó bạn rừa gà lại với nước sạch, để ráo.
    • Hạt sen, táo đó: rửa sạch, ngâm với nước ấm trong 15 phút.
    • Cà rốt: Rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
    • Hánh lá: Thái nhỏ
    Bước 3: Hầm gà với hạt sen, táo đỏ
    Bạn bắc nồi nước lớn lên bếp, cho gà, hạt sen, táo đỏ vào nồi. Sau đó đậy nắp và đun sôi với lửa lớn.
    Khi nước sôi, bạn văn nhỏ lửa, cho tiếp cà rốt và nấm vào nồi, hé nắp nồi và đun thêm khoảng 1 tiếng nữa. Cuối cùng bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
    Bước 4: Thưởng thức
    [​IMG]
    Bạn múc gà hầm hạt sen táo đỏ ra bát, rắc một ít hành lá lên trên và thưởng thức. Thịt gà mềm ngọt, mùi thơm của hạt sen và táo đỏ hòa quyện với nhau ngon khó cưỡng.
    Lưu ý: Nếu bạn chỉ thích ăn cánh gà thì cũng có thể lấy cánh gà hầm hạt sen táo đỏ với công thức nấu tương tự như trên.
    Món gà hầm hạt sen không chỉ được xem là một món ăn đây còn được coi là vị thuốc bổ cho người mới ốm dậy, người suy nhược cơ thể. Ngoài món này, bạn cũng nên học thêm một vài món để nấu cho cả gia đình thưởng thức.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này