Học lỏm bí kíp giỏi tiếng Hàn của top 8 sinh viên HIU du học Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 10/12/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Giao tiếp tiếng Hàn thành thạo, vững kỹ năng mềm, cùng một tinh thần phấn khởi, 8 bạn sinh viên Ngành Hàn Quốc học trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã sẵn sàng chuyển tiếp sang Đại học Konkuk – Hàn Quốc theo chương trình “Hội nhập quốc tế” để bắt đầu học kỳ thu. Nhưng trước khi chia tay, các bạn đã dành thời gian chia sẻ bí quyết học tiếng Hàn của bản thân cho mọi người, nhất là các em tân sinh viên HIU. Giờ mình cũng khám phá “bí kíp” học ngoại ngữ của các bạn nhé!

    Thành tích học tập tốt, hoạt động tích cực, 8 bạn là 8 tính cách khác nhau. Nhưng tất cả tựu chung đều trẻ và mang trong mình trái tim tràn đầy nhiệt huyết, không ngại thay đổi, thích thú với việc thách thức những cơ hội mới, xem việc vượt qua thử thách, kỷ luật với bản thân là kim chỉ nam cho sự tiến bộ và thành công sau này. Ở các bạn, luôn tồn tại một nguồn năng lượng tích cực không bao giờ cạn kiệt, một trái tim đang đập những nhịp đập của hy vọng, của khát khao và niềm đam mê cháy bỏng.

    Nhỏ nhắn, nụ cười tươi tắn là ấn tượng đầu tiên của cô bạn có cái tên đáng yêu Diễm Ly mang đến cho người đối diện. Khởi động ngày mới bằng những bản nhạc Hàn Quốc tươi vui là cách để Ly nạp năng lượng cho ngày dài với nhiều hoạt động học tập, vui chơi tại HIU. Diễm Ly “bỏ phiếu” ngành Hàn Quốc học là bởi cô bạn có niềm đam mê bất tận đối với xứ sở Kim Chi. Và chọn HIU là vì môi trường học tập năng động, sáng tạo. “Tại HIU, sinh viên được giao lưu học tập với giảng viên nước ngoài và được hỗ trợ rất nhiệt tình từ quý thầy cô”. – Ly chia sẻ.
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Tại HIU em trau dồi vốn từ vựng, hằng ngày em vẫn đang học bằng cách giao tiếp và nói chuyện với các bạn chung ngành bằng tiếng Hàn và được trường tạo điều kiện giao lưu văn hoá, ngôn ngữ với các bạn Hàn Quốc tại trường.
    Châm ngôn sống của Ly >>> “Tương lai tươi sáng không chờ đợi kẻ lười biếng bao giờ”.

    Học tập trong môi trường năng động, sáng tạo buộc cô bạn Cự giải nhà mình cũng phải luôn tìm tòi và học hỏi không ngừng. Oanh có sở thích đọc tiểu thuyết xem đây là biện pháp giúp bản thân cân bằng và khơi gợi sự sáng tạo. Nghe có vẻ lạ nhưng theo Oanh đây là thói quen tốt giúp bạn lên "dây cót" cho não bộ của mình. Cũng giống như các sinh viên Hàn Quốc học của HIU, Oanh chọn ĐHQT Hồng Bàng vì biết đây là ngành mũi nhọn của trường, nơi có trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên nhiệt tình, chu đáo.
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Tại HIU, mỗi ngày mình đều giao tiếp tiếng Hàn với các bạn cùng lớp, với thầy cô, đặc biệt là việc học và giao tiếp với giảng viên bản xứ giúp cho kỹ năng giao tiếp của mình giỏi lên rất nhiều.
    Châm ngôn sống của Oanh >>> “Bố đã đầu tư nhiều tiền như thế cho cái cổ phiếu là tôi đây, tôi phải cố gắng hết sức mà tăng giá”.
    Nói về lý do chọn trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng để gửi gắm tương lai Anh Thư chia sẻ “Môi trường học tập tại HIU rất năng động, luôn có những hoạt động ngoại khóa đi kèm để sinh viên không ngán ngẩm lý thuyết. Giảng viên của trường cực cute và cool ạ. Đặc biệt, thường xuyên có học bổng du học Hàn Quốc. Đó là lý do vì sao em chọn Hàn Quốc học tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng”. Giống như bạn bè của mình, Thư đã trang bị cho mình một lượng kiến thức kha khá về ngôn ngữ và văn Hóa để tự tin hơn trong thời gian học tập tại Đại học Konkuk.
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Tại trường em được học cùng với giảng viên tận tâm với nghề, đặc biệt là 50% giảng viên là người bản địa nên rất lôi cuốn em trong việc giao tiếp, kỹ năng nghe nói tiếng Hàn nhờ đó cũng được cải thiện từng ngày.
    Châm ngôn sống của Thư >>> Team work makes the dream work

    “Điều mình thích nhất về Tòa nhà Con tàu tri thức HIU và môi trường học tập chính là cơ sở vật chất hiện đại và nằm ở vị trí trung tâm của thành phố. Mỗi ngày đến trường đối với mình đều là một ngày vui, vì không gian học tập tại trường rất năng động, mình vẫn thường đọc nhiều sách, mà sách thì thư viện và icoffee nhiều lắm. Đọc sách ngoài trau dồi kiến thức còn là cách để mình kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo, vì mình nghĩ sáng tạo sẽ giúp cho cuộc sống của những người trẻ như bọn mình trở nên thú vị hơn rất nhiều”. – Bảo Nghi bộc bạch.
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Dạ ở lớp thầy cô giảng bài và về nhà em tự thực hành những kỹ năng như nghe nói đọc viết. Đơn giản vậy thôi, nhưng em thấy rất hiệu quả.
    Châm ngôn sống của Nghi >>> Học không bao giờ là muộn.
    Cô bạn Ma kết Bích Ngân của team Hàn Quốc học luôn tự ý thức nâng cao hiểu biết, luôn tìm tòi học hỏi không ngừng, tinh thần học hỏi và teamwork thì khỏi chê luôn. Cô bạn “thú nhận” là bản thân đã bị môi trường học tập chuẩn 5 sao, chương trình học tập chuẩn quốc tế, đảm bảo đầu ra của HIU mê hoặc khi quyết định chọn trường. Với Ngân, môi trường học tập năng động thân thiện, có nhiều phòng học tích hợp là cách để sinh viên thỏa sức sáng tạo, thoải mải đeo đuổi ước mơ.
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Tham gia các lớp học trên các diễn đàn và mạng xã hội, trò chuyện trực tiếp thầy cô, bạn bè mỗi ngày là cách giúp Ngân chinh phục tiếng Hàn thành công.
    Châm ngôn sống của Ngân >>> không cần biết bạn hơn ai, chỉ cần biết bạn hơn bạn của ngày hôm qua là được.

    “Mình rất yêu mến các thầy cô giáo giảng dạy môn chuyên ngành của tụi mình, tất cả đều rất tuyệt vời! Nhờ sự tận tâm, nhiệt tình giảng dạy của thầy cô mà tụi mình có thể trang bị một nền tảng kiến thức cơ bản vững chất nhất khi học ở đây”. Cô bạn Thần Nông của mình rất hay đọc truyện, theo đó thói quen chăm đọc truyện giúp bạn khơi nguồn hứng thú, nhất là có rất nhiều ý tưởng sáng tạo xuất hiện trong quá trình đọc và hẳn là bạn ấy không quên ghi chép vào sổ tay làm “bí kíp” rồi!
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Chăm chỉ học từ vựng, ngữ pháp, luyện khả năng nghe nói khi đang học môn chuyên ngành lẫn ở nhà. Cùng các bạn trong lớp chọn 1 ngày để có thể cùng nhau ôn tập, trau dồi thêm kỹ năng với nhau.
    Châm ngôn sống của Như >>> work hard play hard.
    “Đừng nói mà hãy làm, đừng hứa mà hãy chứng minh” là câu nói mà chàng trai có gương mặt baby, pha chút Hàn Quốc Thanh Trường luôn nhắc nhở bản thân cả trong học tập và cuộc sống. Ngoài chia sẻ bí quyết ôn luyện tiếng Hàn, cậu bạn còn bật mí thường xuyên tập luyện, vận động thể dục thể thao là cách bạn ấy bắt đầu ngày mới để nạp năng lượng và giữ gìn thân hình chuẩn “sói ca” của mình.
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Tại HIU bọn mình được học, giao tiếp trực tiếp với giảng viên bản xứ. Và đó là cách sinh viên bọn mình trau dồi kỹ năng thực hành ngôn ngữ. Ngoài ra, mình cũng hay nghe những bản nhạc Hàn sôi động để rèn luyện kỹ năng nghe và phát âm.
    Châm ngôn sống của Trường >>> Đừng nói mà hãy làm, đừng hứa mà hãy chứng minh.

    Thích văn hóa, ngôn ngữ tiếng Hàn từ rất sớm, nên ngay sau khi kỳ thi THPT Quốc gia Mai Hương đã có sự lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho mình. Trong khoảng thời gian tìm hiểu để chọn cho mình một ngôi trường đại học, “Vì thấy được tiềm năng và những chính sách ưu đãi của trường đem lại nên mình quyết định cùng HIU đồng hành 4 năm học”. Mai Hương chia sẻ lý do chọn nghề, chọn trường của mình.
    Bí quyết học giỏi tiếng Hàn >>> Mình nghĩ là mình được tiếp xúc với người bản xứ, nghe và nói cùng các giảng viên hầu như là mỗi ngày.
    Châm ngôn sống của Mai Hương >>> And, when you want something, all the universe conspires in helping you to achieve it
    “Đối với sinh viên khối ngành ngôn ngữ nói chung và khối tiếng Hàn nói riêng, việc sinh viên được học trực tiếp với giảng viên bản xứ cũng như tiếp cận môi trường học tập tại nước ngoài từ những học kỳ đầu tiên là một hướng đi đúng đắn, mang lại hiệu quả rất rõ ràng trong việc giúp sinh viên phát âm theo giọng chuẩn của ngôn ngữ; làm quen với phương pháp học đại học của các trường đại học nổi tiếng tại Hàn Quốc; làm quen với tác phong, tư duy và ý thức trong học tập của sinh viên quốc tế.

    Bởi, với quan điểm việc học ngoại ngữ như việc một đứa trẻ bắt đầu học nghe nói, ngành Hàn Quốc học của HIU xây dựng chương trình đào tạo hội nhập mới với mục đích rõ ràng: Cải thiện tình trạng "câm điếc" ngoại ngữ của sinh viên thời kỳ hội nhập quốc tế" trong thực trạng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngữ nhưng khả năng nghe nói rất hạn chế như hiện nay, hướng đến kiểu mẫu sinh viên: "Giỏi kỹ năng, vững kiến thức". – ThS. Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Trưởng ngành Hàn Quốc học trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
    Tuổi trẻ là giai đoạn vàng của mỗi người, nó giống như mùa xuân, là mùa gieo trồng. Xuân đi thu đến chính là mùa chúng ta thu hoạch cho mình. Hy vọng với học kỳ quốc tế, việc trải nghiệm môi trường học năng động, hiện đại bậc nhất tại xứ sở Kim chi sẽ tô điểm thêm cho hành trình tuổi trẻ của các bạn.

    Theo: hiu.vn​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này