Hướng dẫn làm web đơn giản | Nguồn Én Thợ

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 13/6/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Để thiết kế được một website đơn giản, mọi chuyện không khó vậy đâu, hôm nay Én Thợ sẽ hướng dẫn các bạn thiết kế một website đơn giản, dành cho những bạn chưa từng qua trường lớp. Tưởng chừng như thiết kế website là điều quá khó nhưng sự thật thì không đến mức như thế. Nhờ sự phát triển của các mã nguồn, việc thiết kế web trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
    [​IMG]
    Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn thiết kế website wordpress một cách đơn giản và chi tiết nhất. Ngay cả khi những người mới biết đến WordPress cũng có thể bắt tay vào thiết kế một website đơn giản theo ý tưởng của mình cụ thể mình sẽ giúp mọi người thiết kế 1 website giống như Blog Radio. Những kiến thức này mình cũng tìm tòi sưu tầm trên mạng và được xây dựng trên những gì cơ bản nhất khi đến với wordpress. Mình cũng hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này những người chưa bao giờ làm website bằng wordpress cũng có thể thiết kế cho mình một website như mình mong muốn.
    Và sau đây mình xin hướng dẫn các bạn thiết kế website đơn giản bằng wordpress.
    1. Trước tiên chúng ta cần phải hiểu rõ WordPress là gì ?
    2. Cài đặt WordPress trên Localhost
    Vì chúng ta lại phải cài localhost ? Đây là câu hỏi đầu tiên mà bạn nào bắt đầu đến với thiết kế website đặt ra.Theo mình được biết thì khi làm ở localhost thì chúng ta sẽ rất dễ làm việc hơn không cần phải kết nối mạng vẫn có thể chỉnh sửa website mình và tốc độ sửa không còn phụ thuộc vào đường truyền mạng nữa.Và sau đây là cách cài đặt WordPress ở localhost
    3. Tải mã nguồn mở wordpress phiên bản mới nhất về.
    4. Tải xong giải nén vào bỏ vào thư mục www của WAMP tất nhiên là phải khởi động phần mềm WAMP xong đã.
    5. Và cuối cùng chỉ cần gõ http://localhost/wordpress là ra website của mình. Cần lưu ý wordpress là thư mục code wordpress đặt trong www.
    6. Dowload một themes để dùng nào. Vì mới làm quen nên tạm thời mọi người có thể download themes wordpress có sẵn trên mạng.sau này thành thạo rồi thì các bạn có thể tự thiết kế lại themes theo ý mình, cũng như để sau này thiết kế website theo yêu cầu của người khác
    và đây là themes của Blog Radio các bạn có thể xem tại : Themes WordPress đẹp .
    7. Khi Có được themes rồi thì chỉ cần cài đặt nó nữa thôi.
    - upload các file themes vào thư mục wp-content hemes
    - Đăng nhập vào admin quản trị web bằng cách http://localhost/wordpress/wp-admin và tìm đến menuAppearance -> themes để kích hoạt themes Active đi nhé.
    - Cài đặt Widgets . nhìn vào bên phải chưa các chỗ để bỏ widgets.
    • mục WPZOOM: Tabs Widget Area : bạn chọn widget Bài Viết Mới ,WPZOOM recent comment
    • Mục Side bar : WPZOOM Tab , Category , Links
    • Homepage Widgets (full-width) : WPZOOM : 3 Featured Categories
    Và sau đó hãy xem thử thành quả thế nào. Còn muốn để hiển thị slide thì nhớ vào WPZOOM -> theme Options chọn tab Home page Options và chú ý mục Featured content: marked by a TAG or posted in a special CATEGORY nếu cọn Tag thì mục Featured Content Slug là từ khóa tag cho bài viết nổi bật
    8. Bạn hãy cài đặt các plugin cần thiết để tối ưu SEO cho website wordpress nhé
    Để biết thêm về những thủ thuật về wordpress, các bạn xem thêm tại Én Thợ nha. Website Én Thợ, blog chia sẻ kiến thức wordpress và nhiều thủ thuật, kĩ năng lập trình khác. Liên hệ với chúng tôi để bạn có thể tự làm được một website bằng Wordpress đơn giản và tinh thế.
     
    Đang tải...
: én thợ

Chia sẻ trang này