Lắp đặt bơm tăng áp cho máy nước nóng

Thảo luận trong 'Máy móc công, nông nghiệp' bắt đầu bởi lampho2410, 16/6/22.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,452
    Đã được thích:
    0
    Máy bơm nước tăng áp là gì?

    Máy bơm nước tăng áp là thiết bị hỗ trợ áp lực đường nước giúp nước chảy mạnh hơn khắc phục hiện tượng nước ra yếu van. Máy này có 2 loại: tăng áp thường (cơ) – dùng rơ le ngắt điện và tăng áp điện tử – sử dụng mạch điện tử để ngắt điện.
    Khi sử dụng máy bơm tăng áp tự động bạn chỉ cần mở van nước; là máy bơm sẽ tự động bật và tạo thêm áp lực; đẩy nước đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Khi bạn đóng van nước; máy bơm sẽ tự động tắt.
    Những trường hợp nào cần sử dụng máy bơm nước tăng áp cho bình nóng lạnh?

    Máy nước nóng bạn đang sử dụng thường xuyên xảy ra tình trạng nước chảy ra quá yếu, không đủ nóng cho bạn, khiến hoạt động tắm giặt bị gián đoạn, mất quá nhiều thời gian, gây cảm giác khó chịu. Khi đó bạn nên mua thêm một máy bơm tăng áp chuyên dùng; để đun nước.
    Tùy theo nhu cầu sử dụng hiện nay mà bạn có thể lựa chọn máy bơm nước tăng áp có công suất lớn hay nhỏ để tiết kiệm điện năng và không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.
    Cách lắp đặt máy bơm tăng áp để đun nước nóng

    Bước 1: Tiếp tục đấu nối đường dây máy bơm vào bồn nước tại nhà; trước khi đấu nối bạn hãy kiểm tra kỹ kích thước đầu bơm và đường ống phải vừa vặn.
    Bước 2: Sau đó kết nối đầu ra của máy bơm với nguồn cấp nước.
    Bước 3: Tiếp theo bạn ngắt nguồn điện vào máy bơm và khởi động máy.
    Bước 4: Khi máy đã hoạt động, bạn cần theo dõi và kiểm tra hoạt động của máy bơm; xem máy có hoạt động tốt không, sau đó mở van xem nước có chảy mạnh không.
    Bước 5: Bạn cần lắp đặt máy bơm ở vị trí cố định, trên mặt phẳng giúp máy hoạt động êm ái, không bị rung lắc.
    Hãy nhớ rằng: Bạn cần đảm bảo bình chứa nước luôn đủ nước cung cấp cho máy; để máy không bị quá nóng dẫn đến cháy máy bơm và tiết kiệm điện năng tối ưu cho gia đình.
    Lưu ý khi mua máy bơm tăng áp

    • Chọn máy có thông số áp suất cao / áp suất cao phù hợp với chiều cao của ngôi nhà bạn.
    • Căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình; và nhu cầu sử dụng nước mỗi ngày; để lựa chọn máy bơm tăng áp có thông số lưu lượng phù hợp. Thể tích của mỗi bể cũng ảnh hưởng đến quyết định mua máy bơm của bạn. Thông thường bể chứa được 1-3 khối nước thì dùng máy có công suất 125-200W là tốt.
    • Hãy xem kích thước đường ống thực tế mà gia đình bạn sử dụng; và kích thước đường ống của máy để chọn mua loại tăng giảm đường ống.
    • Máy bơm tăng áp bạn mua cũng phải có áp suất; và công suất phù hợp với máy nước nóng đang sử dụng.
    Xem thêm thông tin liên quan máy bơm nước :
    https://facedet.com/lam-the-nao-de-su-dung-may-bom-nuoc-dung-cach/
    https://rocknam.com/cach-lap-dat-phao-dien-cho-may-bom-nuoc/
    https://hoangnghilam.com/may-bom-nuoc-chay-xang/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này