Lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp 16m2 cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 17/10/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế phòng bếp 16m2 hiện nay đang được các gia chủ quan tâm và tìm kiếm rất nhiều. Không gian bếp là nơi cả gia đình quây quần sau một ngày làm việc vất vả, vì vậy mà căn bếp phải được thiết kế sao cho phù hợp với yêu cầu, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Hôm nay LAMILAN chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp 16m2.

    Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp 16m2 cần ghi nhớ

    Phòng bếp là một trong những không gian quan trọng của mọi căn nhà. Vì vậy khi thiết kế phòng bếp 16m2 bạn cần lưu ý một số điều sau đây để có được cho mình công trình hoàn hảo nhất.

    Đảm bảo được yếu tố chiếu sáng

    Phòng bếp là không gian mà người nội trợ thực hiện các hoạt động nấu nướng. Vì phòng nhỏ nên việc yêu cầu ánh sáng thiết kế cao hơn những không gian khác trong nhà. Lượng ánh sáng của không gian bếp và không gian nơi đặt bàn ăn phải vừa đủ. Cần có các biện pháp đảm bảo cung cấp ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên để quá trình nấu nướng và ăn uống tiện lợi nhất.

    Ngoài ánh sáng tự nhiên từ cửa ra vào, cửa sổ trong nhà bạn có thể kết hợp với ánh sáng nhân tạo để mang lại nguồn sáng tốt nhất. Trong phòng bếp, vị trí cần nhiều ánh sáng nhất là bếp và bàn ăn. Vì vậy, tại những vị trí này cần sử dụng thêm hệ thống đèn chiếu sáng công suất nhỏ kết hợp với hệ thống chiếu sáng tổng thể để cung cấp đủ ánh sáng. Ở khu vực phòng ăn, bạn có thể sử dụng đèn chùm để mang đến sự hiện đại sang trọng cho không gian.

    Lựa chọn tủ bếp hợp lý

    Thiết kế phòng bếp cần đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Tủ bếp chắc chắn sẽ là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi căn bếp hiện đại. Tủ bếp cần phù hợp với kích thước và không gian của từng nhà. Hiện nay, tủ bếp kiểu I và kiểu L là loại tủ bếp được sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, nó cũng có thể kết hợp với quầy bar và đảo bếp để nâng cao hiệu quả sử dụng.

    Khi thiết kế tủ bếp, bạn cần nắm được quy luật tam giác giữa tủ lạnh – chậu rửa – bếp nấu. Để tạo ra một cơ sở cho việc sử dụng tối ưu, tam giác nấu ăn không được quá hẹp và cũng không quá xa nhau. Nếu nhà bạn kết hợp bếp với phòng ăn thì phòng ăn của bạn phải tạo ra một lối vào rộng rãi cho việc nấu nướng và ăn uống thuận tiện nhất.

    Đảm bảo tuân theo nguyên tắc tam giác vàng

    Tam giác vàng được cấu tạo bởi 3 điểm là 3 góc thường được sử dụng nhất trong nhà bếp: Bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh. Một căn bếp tiện nghi phải đảm bảo rằng bạn có thể di chuyển thoải mái giữa ba vị trí này. Bạn cần chú ý đến kích thước của 3 vị trí này trong thiết kế nhà bếp. Tổng các cạnh của tam giác làm việc cần lớn hơn hoặc bằng 3,6m đồng thời nhỏ hơn hoặc bằng 8m. Độ dài đảm bảo của mỗi cạnh của tam giác lớn hơn hoặc bằng 1,2m nhưng phải nhỏ hơn hoặc bằng 2,7m. Đảm bảo với kích thước như trên, bạn sẽ có được một không gian bếp hoàn hảo, tiện dụng nhất.

    Chú ý tới yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng bếp 16m2

    Theo thuyết phong thủy, hướng bếp có vai trò rất quan trọng. Nên đặt ở hướng tốt có tác dụng trấn trạch tà khí, thu hút vượng khí, mang lại tài lộc cho gia đình. Hướng bếp phải hợp với mệnh của gia chủ, khi thiết kế bếp không nên quay mặt về hướng nhà, vì như vậy không có lợi cho cho sức khỏe gia chủ, khó thịnh vượng. Ngoài ra khi thiết kế cửa bếp cũng cần hợp với bếp và phòng khách để tạo sự thuận hòa, vượng khí. Tuy nhiên, bạn không nên quá đề cao vấn đề phong thủy, các yếu tố trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

    LỜI KẾT

    Thông qua các nội dung trên, LAMILAN hy vọng gia chủ đã phần nào định hình được ý tưởng thiết kế phù hợp nhất cho nội thất phòng bếp tại nhà. Với đội ngũ kỹ sư và kiến trúc có trình độ chuyên môn cao, LAMILAN tự tin sẽ mang đến những mẫu thiết kế phòng bếp 16m2 đẹp, tiện nghi cho khách hàng. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ về HOTLINE: 1900 8953 - 0946 992 333 hoặc đến trực tiếp văn phòng công ty tại địa chỉ: 315 Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh để được nhân viên tư vấn và giải đáp tận tình, chi tiết.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này