Lý do Bitcoin và nhiều tiền mã hóa vượt đỉnh trong 2 ngày qua

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, công nghệ số' bắt đầu bởi reviewhyip, 15/4/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Những đồng tiền mã hóa quan trọng, có tổng giá trị thị trường lớn đều phá mức đỉnh ngay đầu tuần. Sự biến động này có thể đến từ các thông tin tích cực trên sàn giao dịch.
    Chiều 13/4, mức giá Bitcoin đã phá đỉnh thiết lập từ tháng 3. Theo số liệu trên Coinmarketcap, giá mỗi đồng Bitcoin đã vượt qua 63.500 USD, vượt qua mức cao nhất (ATH) 61.300 vào tháng 3.
    Bitcoin không phải đồng tiền mã hóa duy nhất phá đỉnh. Đồng Ethereum vẫn đang thiết lập các đỉnh mới ở mức giá trên 2.200 USD. Một ngày trước, đồng Binance Coin (BNB) của sàn giao dịch Binance cũng đạt tới 637 USD, mức giá cao nhất từ trước tới nay. Trong khi đó, đồng XRP cũng đạt giá trị 1,66 USD, cao nhất kể từ tháng 1/2018.
    Chờ đợi đợt IPO của Coinbase​


    Ngoài Bitcoin, cả 3 đồng kể trên đều nằm trong số 5 loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường cao nhất. Những đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn thường ít khi xảy ra biến động mạnh về giá. Theo nhận định của các chuyên gia tiền mã hóa, hiện tượng này có thể là kết quả từ những thông tin tích cực của một loạt sàn giao dịch, trong đó có vụ IPO sắp tới của Coinbase.
    [​IMG]
    Giá trị Bitcoin cùng nhiều đồng tiền mã hóa khác cùng tăng mạnh trong 2 ngày đầu tuần, phần lớn là do trông đợi vào đợt IPO của sàn giao dịch Coinbase. Ảnh: Bloomberg.
    “Sự ra mắt của Coinbase có thể là lần đầu tiên một hình thức đầu tư tài chính quen thuộc kết hợp với hình thức tiền mã hóa. Việc họ lên sàn Nasdaq thành công sẽ cho thấy sự ủng hộ của các nhà đầu tư truyền thống đối với tiền mã hóa”, Ipek Ozkardeskaya, nhà đầu tư tại Swissquote nhận định.
    Coinbase là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất tại Mỹ. Vì thế, đợt IPO của công ty này cũng đặc biệt thu hút sự chú ý của giới đầu tư.
    Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã chấp thuận việc IPO của Coinbase và ấn định ngày IPO 14/4, tức tối 14/4 theo giờ Việt Nam. Đối thủ của Coinbase là Kraken, sàn giao dịch lớn thứ tư tại Mỹ cũng có thể IPO vào năm 2022, theo CNBC.
    "Một công ty tiền mã hóa IPO sẽ là cột mốc quan trọng. Những động thái như thế này có thể giúp nhà đầu tư cảm thấy an toàn hơn đối với tiền mã hóa", ông Nick Jones, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Ví điện tử Zumo, nhận định.
    Theo CNBC, định giá IPO của Coinbase là 100 tỷ USD. Nếu đợt IPO thành công, công ty này sẽ góp mặt trong danh sách 85 công ty giá trị cao nhất nước Mỹ. Sự trông đợi này khiến cho nhiều đồng tiền mã hóa, trong đó có Bitcoin, tăng giá.
    “Đây là một bước tiến quan trọng đối với ngành tiền mã hóa. Nó giúp tăng độ tin tưởng, minh bạch. Trước đây, vẫn có sự nghi ngờ nhất định, và tôi cho rằng việc có một công ty lớn IPO sẽ giúp nhiều người nhận ra rằng tiền mã hóa không chỉ là một tài sản, mà là cả một ngành kinh doanh cần quan tâm”, Marcus Swanepoel, nhà sáng lập công ty giao dịch tiền mã hóa Luno nhận xét.
    Tuy nhiên, với hình thức kinh doanh vẫn còn khá xa lạ với các nhà đầu tư truyền thống, mỗi chuyên gia lại đánh giá Coinbase theo góc nhìn khác nhau.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này