Mẹ càng nghén, con càng thông minh?

Thảo luận trong 'Sức khỏe, y tế' bắt đầu bởi truongvu881, 11/4/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 New Member

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn đang vật vã trong cơn nghén, thì hãy tự động viên mình rằng nghén có thể biểu hiện mang thai những em bé thông minh nhé.

    [​IMG]

    Nghén khong chỉ là nôn ói, sợ mùi thức ăn mà là mệt mỏi, mất nước, thậm chí quay cuồng không giữ thăng bằng tư thế. Có những trường hợp nghén nặng cần nằm viện điều trị. Cơn nghén nặng khiến mẹ bầu, nhất là những người lần đầu mang thai cảm thấy sợ hãi thai kỳ. Việc nôn ói không ăn uống được có thể khiến mẹ bầu mệt lả vì thiếu nước và thiếu dinh dưỡng, lo lắng vì thai nhi chậm tăng cân,chậm phát triển chiều cao cân nặng.

    Giải thích về lý do gây cơn nghén là do hormone thay đổi trong thai kỳ. Đồng thời bào thai, theo một nghĩa nào đó có thể xem như “vật lạ” với cơ thể người mẹ nên có thể nảy sinh phản ứng với vật lạ.

    Tuy nhiên các nhà khoa học nói rằng ốm nghén có thể là một dấu hiệu cho thấy em bé trong bụng rất thông minh và khỏe mạnh.

    Các nhà khoa học đặt giả thiết rằng trong thai kỳ hormone thyroxine và HCG tăng cao gây nghén. Mà hai hormone này lại rất quan trọng để bảo vệ bào thai.

    Một số nghiên cứu khác còn cho thấy những em bé sinh ra bởi các bà mẹ ốm nghén có sự phát triển não bộ tốt hơn khi chúng chào đời.

    Những em bé sinh ra bởi các bà mẹ hay bị nghén có thể giảm các vấn đề về tim mạch, và nguy cơ sảy thai thấp hơn.

    Vì vậy các mẹ ơi, khi nghén, đừng quá lo lắng, ủ ê nhé. Để giảm tình trạng mệt mỏi khi nghén, các mẹ có thể áp dụng một số điều sau nhé:

    Bổ sung sữa non tăng đề kháng: Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa non rất cao. Nên bạn không phải uống cả một cốc to như khi uống sữa bầu thông thường. Sữa non còn giúp bạn tăng sức đề kháng giảm tình trạng nhiễm khuẩn và mệt mỏi.

    Giữ lại vỏ quất, chanh, cam: Vỏ quất chanh, cam có tinh dầu thơm giúp thư giãn, giảm nôn và cân bằng tinh thần. Bạn có thể thả một vài lát chanh vào cốc nước và nhấp từng ngụm, cũng có thể nhấp nháp hoặc để ngửi.

    Bổ sung vitamin B6 giảm nôn:Vitamin B6 giúp thư giãn tinh thần và giảm cảm giác nôn ói. Tuy nhiên bạn nên tham khảo bác sĩ để dùng liều phù hợp.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này