Mẹo học tiếng Hàn từ du học sinh

Thảo luận trong 'Du lịch, vé máy bay' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 3/12/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Học và giao tiếp bằng tiếng Hàn luôn là nỗi sợ cũng như rào cản với các bạn du học sinh khi mới sang Hàn Quốc. Vậy làm sao để tự tin giao tiếp với người Hàn và cải thiện khả năng tiếng Hàn nhanh chóng, hãy cùng Dạy học tiếng hàn theo chân các du học sinh để tìm hiểu các bí quyết học ngoại ngữ của các bạn là gì nhé.
    1. Học ít thôi, bắt chước nhiều vào
    Rất nhiều bạn chăm học nhưng học mãi mà vẫn không bỏ được “giọng điệu, ngữ âm” của người Việt Nam. Và cách học hữu hiệu nhất mà không chỉ các du học sinh mà còn là các chuyên gia kiểm nghiệm đó là hãy bắt chước người bản địa. Bắt chước ở đây nghe có vẻ rập khuôn và có gì đó tiêu cực nhưng ngôn ngữ là một thứ rất đặc biệt.
    Ngôn ngữ gắn với văn hóa và xã hội và sẽ rất khó nếu bạn không hòa mình vào nền văn hóa đó để cảm nhận các ngữ điệu của từng loại ngôn ngữ. Hãy học tiếng Hàn chất lượng bằng cách học cả cách ứng xử, giao tiếp của người Hàn nữa.
    Một khi bạn nghe nhiều, bắt chước nhiều người và dần dần nắm bắt được nhịp điệu của tiếng Hàn, bạn sẽ hình thành được ngữ điệu tiếng Hàn riêng của mình.
    Một số phương pháp bạn có thể tận dụng để học tiếng Hàn:
    • Nghe Kpop mở lời bài hát và hát theo cả khi không hiểu. Điều này sẽ giúp rất nhiều cho phát âm của bạn, kể cả bạn hát chán hay không hiểu lời.
    • Nếu muốn cải thiện tốc độ nói thì các bạn có thể nghe rap. Ban đầu sẽ rất khó để các bạn bắt kịp và đọc theo nhưng các bạn cứ dừng sau một đoạn và bắt chước lại, nhiều lần như vậy, dần dần sẽ có thể nói nhanh hơn.
    • Ngoài ra thì nghe phim hay xem show của Hàn cũng rất hữu ích khi có cả phụ đề tiếng Hàn và tiếng Việt. Bạn vừa luyện được khả năng nghe và cũng vừa quen được lối nói chuyện hàng ngày, những ngôn ngữ giúp bạn giao tiếp tự nhiên hơn.
    2. Tranh thủ gặp người nước ngoài nhiều nhất có thể
    Khi các bạn ở Việt Nam, hãy tận dụng mọi cơ hội để có thể giao tiếp với người Hàn. Hãy tìm các cơ hội như dạy tiếng Việt hay hướng dẫn du lịch miễn phí cho người Hàn,… Khi gặp gỡ họ thì đừng quá chú trọng vào việc phải luyện tiếng Hàn mà hãy cởi mở và kết bạn với họ nhé.
    3. Kiên trì, kiên trì và kiên trì
    Ngoại ngữ đòi hỏi bạn có sự kiên trì luyện tập hàng ngày. Ngoài việc học lý thuyết thì bạn còn phải chăm vận dụng nữa. Với khối lượng học tập và làm việc ở Việt Nam cũng như việc thiếu môi trường thực hành, không ít bạn đã bỏ cuộc với tiếng Hàn. Còn các bạn khác lại lựa chọn du học Hàn dù chỉ 1 năm cũng đã thấy được sự khác biệt rõ rệt. Có những trường hợp đặc biệt, trong 1 năm rưỡi, bạn có thể đạt được chứng chỉ tiếng hàn Topik 6 dù trước đó ở Việt Nam chỉ học hết sơ cấp.
    Nói như vậy, để các bạn có thể thấy tầm quan trọng của việc luyện tập và giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Hàn sẽ giúp bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ nhanh thế nào.
    Trên đây là những mẹo học tiếng Hàn giao tiếp mà Dạy học tiếng hàn tổng hợp được từ các bạn du học sinh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này