Một số mặt nạ dưỡng da cho bà bầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe, y tế' bắt đầu bởi tdtdecor, 27/8/21.

  1. tdtdecor

    tdtdecor Active Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Trong quá trình mang thai thì da của mẹ sẽ có những sự thay đổi nhất định, tuy nhiên khoảng thời gian này mẹ cần hạn chế sử dụng kem dưỡng da để chăm sóc bởi sẽ có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Phương pháp tốt nhất nên sử dụng là từ thiên nhiên. Hãy cùng tìm hiểu một số mặt nạ dưỡng da cho bà bầu ngay mà Mobacare chia sẻ nhé.

    1. Mẹ bầu sử dụng mặt nạ dưỡng da được không?

    Mẹ bầu trong quá trình mang thai cần phải rất cân nhắc và cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm cũng như mặt nạ để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Theo đó mẹ bầu cần đọc kỹ nhãn của sản phẩm và nên lựa chọn loại có thành phần 100% từ nguyên liệu tự nhiên uy tín, có chứng nhận hoặc sử dụng loại mặt nạ dưỡng da cho bà bầu tại nhà nhờ những nguyên liệu tự nhiên.
    Bởi những thành phần hóa chất chứa trong những sản phẩm dưỡng da sẽ có thể thấm vào máu qua da và gây nguy hiểm cho sức khỏe thai nhi ở trong bụng. Các thành phần hóa chất độc hại thường thấy trong những mặt nạ cùng những sản phẩm dưỡng da khác như Hydroquinone, Axit beta hydroxy, Retinol, Phthalates, Diethanolamine (DEA), Parabens, kem chống nắng hóa học…
    [​IMG]

    Mẹ bầu nên cẩn trọng khi dùng sản phẩm dưỡng da
    Các chất trên được nghiên cứu gây nên rối loạn nội tiết tố bà bầu và cho cả bé, gây ung thư, dị ứng da, tăng nguy cơ dị tật thai nhi, sinh non,....
    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm làm đẹp, thật có giả có, cũng có sản phẩm cam kết thành phần thiên nhiên, an toàn cho bà bầu nhưng sự thật lại ngược lại. Do đó, mẹ bầu nên sử dụng mặt nạ dưỡng da cho bà bầu tự làm tại nhà để đảm bảo an toàn.

    2. Một số mặt nạ dưỡng da cho bà bầu tại nhà

    2.1. Mặt nạ cà chua và sữa chua

    Cà chua là thực phẩm giàu vitamin A, C, nên rất được chị em sử dụng để làm đẹp cũng như chăm sóc da. Và cà chua kết hợp với sữa chua trở thành một hỗn hợp có tác dụng giúp chống lão hóa cho da, trẻ hóa và tái tạo làn da, đồng thời tăng độ ẩm cho làn da của mẹ bầu.
    [​IMG]

    Mặt nạ dưỡng da từ sữa chua và cà chua tốt cho làn da mẹ bầu
    Theo đó, mẹ bầu chuẩn bị 1 quả cà chua và 2 muỗng sữa chua không đường. Sau đó rửa sạch cà chua ép lấy nước hoặc dầm cà chua ra nước, trộn với 2 muỗng sữa chua không đường vào khuấy đều sẽ được hỗn hợp mặt nạ dưỡng da cho bà bầu.
    Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da và để trong khoảng 15 - 20 phút cho hỗn hợp khô lại, massage theo hình vòng tròn giúp dưỡng chất thấm nhanh vào da rồi sau đó rửa lại với nước ấm. Da mẹ bầu sẽ mịn màng, mềm mại ngay sau khi sử dụng. Sử dụng 2 lần/tuần để làn da không khô ráp và tươi tắn.

    2.2. Mặt nạ mật ong, bí đỏ, dầu olive

    Trong bí đỏ có chứa chất dinh dưỡng an toàn cho làn da như enzim hoạt động như axit alpha hydroxy có công dụng giúp loại bỏ tế bào chết cho da, kết hợp cùng mật ong và dầu olive sẽ giúp dưỡng ẩm tự nhiên và rất an toàn cho mẹ bầu. Do đó, mặt nạ này thích hợp cho da mẹ bầu khi khô.
    [​IMG]

    Mặt nạ từ bí đỏ giúp cải thiện làn da khô của mẹ bầu
    Mẹ bầu cần chuẩn bị 1 miếng bí đỏ, mật ong và dầu olive rồi gọt bỏ vỏ bí đỏ, đem xay nhuyễn rồi trộn với mật ong và dầu olive sẽ cho hỗn hợp mặt nạ dưỡng da cho bà bầu. Sau đó thoa lên da rồi để trong vòng 10 phút đem đi rửa sạch với nước ấm.
    2.3. Mặt nạ mật ong và chuối

    Trong chuối chín có chứa vitamin E, K, C,... giúp dưỡng ẩm tối đa, kết hợp cùng mật ong thì mẹ bầu sẽ không cần lo da mình khô sạm nữa.
    Mẹ bầu nghiền nát chuối trộn cùng mật ong cho hỗn hợp sền sệt rồi massage nhẹ nhàng giữ trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    2.4. Mặt nạ bơ và dầu olive

    Sử dụng bơ tán nhuyễn, rồi sau đó cho 1 muỗng cà phê dầu olive vào đánh đều tay làm cho bơ hòa tan với dầu. Tiếp tục sử dụng bông thấm hỗn hợp này để thoa đều lên da, giữ trong 30 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.
    Mẹ bầu thực hiện đều đặn dùng 2 lần/tuần da sẽ láng mịn và không còn còn tình trạng khô ráp khi chạm vào.

    3. Lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da cho bà bầu

    Dù mẹ bầu sử dụng loại mặt nạ dưỡng da làm từ nguyên liệu tự nhiên lành tính nhưng cũng cần lưu ý những điểm sau đây để có thể có kết quả tốt nhất khi sử dụng:
    [​IMG]

    Lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da dành cho bà bầu
    • Chỉ sử dụng loại củ, quả tươi, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tuyệt đối không dùng nguyên liệu hỏng, có nguy cơ nhiễm thuốc bảo vệ thực vật.
    • Nếu sử dụng sữa, dầu hạt,... thì hãy tìm những sản phẩm có nguồn gốc và có hạn sử dụng rõ ràng.
    • Cần sơ chế sạch sẽ, ngâm rửa thật kỹ các nguyên liệu và bỏ vỏ trước khi sử dụng để đảm bảo được an toàn nhất.
    • Phải làm sạch da kỹ lưỡng trước cũng như sau khi đắp mặt nạ để có được làn da được hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất
    • Đắp mặt nạ dưỡng da cho bà bầu từ 1- 2 lần/ tuần và không nên sử dụng quá nhiều hạn chế nguy cơ kích ứng da
    • Cần thử mặt nạ lên tay trước khi thoa lên mặt để có thể đảm bảo làn da không bị kích ứng.
    • Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mặt tại nhà như làm sạch da, tẩy da chết nhẹ nhàng, chống nắng, dưỡng ẩm… để đảm bảo làn da luôn sáng khỏe, đẹp.
    Trên đây là chia sẻ của Mobacare về một số mặt nạ dưỡng da cho bà bầu. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề làm đẹp trong thời gian thai kỳ, truy cập Mobacare.vn để được giải đáp nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này