Nc247info tổng hợp: Bất ngờ ngoại binh giàu thành tích nhất lịch sử V-League

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi tinmoi, 13/5/20.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    889
    Đã được thích:
    0
    Highlights: Hà Nội FC 2-1 CLB TP.HCM (Nguồn: VTV)Từ khi ra đời tới nay, V-League đã chứng kiến rất nhiều ngoại binh xuất sắc ghi dấu ấn sâu đậm tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét đơn thuần về số lượng danh hiệu, không ai có thể qua mặt được tiền vệ Moses Oloya đang chơi cho Hà Nội FC.

    Xem thêm: https://nhacai247.info/huong-dan-choi-keo-cuoc-3-chieu-tong-phat-goc-kinh-nghiem-choi

    Moses Oloya sinh năm 1992 tại quốc gia châu Phi Uganda. Năm 2011, khi mới chỉ 19 tuổi, anh lần đầu chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo Sài Gòn Xuân Thành. Sức trẻ và nhiệt huyết của anh đã góp phần giúp đội bóng miền Nam thi đấu thăng hoa và giành tấm huy chương Đồng tại V-League 2012, không lâu sau khi mới lên hạng. Đáng tiếc chỉ một năm sau đó, anh đã phải tìm bến đỗ mới sau khi Sài Gòn Xuân Thành bất ngờ giải thể năm 2013.
    [​IMG]Quãng thời gian sau đó chứng kiến hình ảnh Moses lột xác trở thành một trong những tiền vệ hay nhất V-League lúc bấy giờ. Cầu thủ Uganda chơi cực hay trong màu áo Becamex Bình Dương, giúp đội bóng đất Thủ giành thành tích đáng nể khi 2 năm liên tiếp vô địch V-League (2014, 2015).

    Ở Tây Ban Nha, Chủ tịch Florentino Perez của Real từng thành công trong việc đòi hỏi những ngôi sao như David Beckham chia 50% lợi nhuận bản quyền hình ảnh với CLB. Khi Beckham sang LA Galaxy, anh chỉ phải chia 20% với CLB của Mỹ. Tuy nhiên, sau này Ronaldo từng thành công trong việc giảm tỷ lệ 50% tại Real xuống còn 40%. Điều này đạt được nhờ vị thế ngày càng cao của CR7 tại Real. Đến năm 2015, CR7 quyết định ủy quyền quản lý hình ảnh cho công ty của tỷ phú Singapore Peter Lim và khiến Real không còn khai thác được nhiều về hình ảnh của cầu thủ. Đây được cho là một phần nguyên nhân cho việc Perez quyết định bán Ronaldo cho Juventus. Bản quyền hình ảnh là vấn đề khá nhạy cảm, và gần như là cuộc chiến không bao giờ có hồi kết giữa các bên liên quan.

    Năm 2016, Moses gây bất ngờ và tiếc nuối cho NHM Việt Nam khi quyết định rời Bình Dương để khoác áo CLB Kuban Krasnodar ở giải hạng Nhì Nga. Nhưng cũng bất ngờ không kém khi chỉ 1 năm sau, anh đã quyết định quay lại Việt Nam trong màu áo Hà Nội FC. Từ đó anh trở thành một chốt chặn quan trọng ở hàng tiền vệ đội bóng Thủ đô.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này