Nc247info tổng hợp: Harry Maguire - đáp án cho bài toán mang tên Jadon Sancho

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi tinmoi, 2/11/20.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    889
    Đã được thích:
    0
    Sancho - Tài năng trẻ hàng đầu châu ÂuBài toán hóc búa mang tên Jadon Sancho Mùa trước, Manchester United là một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League, vấn đề nan giải nhất mà HLV Ole Gunnar Solskjaerđối mặt lại nằm trên hàng công. Chưa bàn đến việc có đẳng cấp hay không, chiến lược gia người Na Uy còn chẳng sở hữu bất kỳ một cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa nào bên hành lang cánh phải. Và hậu quả là Daniel James chơi ở vị trí trái sở trường, còn Mason Greenwood cũng buộc phải dạt ra cánh.

    Xem thêm: Link Bong99

    Hiển nhiên, hiệu quả mà James mang lại không cao, và đến nay anh vẫn chưa thể lấy lại phong độ sau giai đoạn bùng nổ ở đầu mùa giải trước. Về phần Greenwood, chơi ở vị trí chạy cánh, nhưng anh hoàn toàn không thực hiện vai trò này. "Tiểu Persie" vẫn mang bản năng của một tiền đạo, chẳng hề có tình huống tạt bóng hay căng ngang nào, mà thay vào đó là những pha dứt điểm liên tục cả trong lẫn ngoài vòng cấm.
    [​IMG]
    Sancho sẽ giải quyết vấn đề của Man United.

    Trước tình thế đó, Solskjaer đã lên kế hoạch chiêu mộ Jadon Sancho vào mùa Hè, mà thực tế là Man United từ lâu đã muốn có được cầu thủ này. Song, thái độ đến từ phía Borussia Dortmund rất rõ ràng, 120 triệu euro hoặc không gì cả. Vì thế, dù được cho là đã hoàn tất các thỏa thuận cá nhân từ lâu, Quỷ đỏ vẫn không thể có được sự phục vụ của Sancho.
    Tạm gác lại dịch COVID-19, 120 triệu euro là một con số vô cùng lớn đối với bất kỳ đội bóng nào, ở bất kỳ thời điểm nào đi chăng nữa. Bởi vậy, việc Man United từ chối đáp ứng yêu cầu của Dortmund là điều dễ hiểu. Nhưng, chắc chắn Quỷ đỏ vẫn sẽ tiếp cận Sancho trong tương lai, và liệu khi đó Dortmund có chấp nhận hạ giá? Hay Sancho còn bùng nổ hơn và yêu cầu của họ còn cao hơn nữa?
    Sancho vẫn cách Old Trafford một đoạn đường rất xa.

    Vì thế, câu hỏi được đặt ra là, Man United có thực sự cần phải "tất tay" vì Sancho để đưa đội bóng trở lại những ngày tháng hoàng kim đã mất?
    Harry Maguire chính là đáp án
    Như đã đề cập, hàng thủ của Quỷ đỏ xuất sắc nhất nhì Premier League mùa trước, và người góp công lớn vào thành tích này không ai khác ngoài Maguire. Vì thế, trước mùa giải này, ít ai bàn về việc chiêu mộ thêm một trung vệ hàng đầu, có chăng là việc tìm một cái tên khác để sát cánh cùng Maguire, trong bối cảnh Eric Bailly và Victor Lindelof không đủ tin cậy. Nhưng, mấy ai ngờ rằng, giờ đây Maguire cũng chẳng khác nào hai người đồng đội của mình.
    Maguire chơi tệ kể từ đầu mùa.

    Trước đây, thành công của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford được gầy dựng từ hàng thủ. Giai đoạn đầu là bộ đôi huyền thoại Steve Bruce - Gary Pallister, còn tiếp đó là hai "hòn đá tảng" Rio Ferdinand - Nemanja Vidic. Hiển nhiên, họ đều là những trung vệ hàng đầu thế giới, còn đẳng cấp hiện tại của Maguire có chắc đã vượt ra khỏi nước Anh?
    Jadon Sancho có thể đến, nhưng 120 triệu euro mà Man United bỏ ra sẽ khiến họ không thể chạm tay vào những trung vệ xuất sắc nữa. Và khi đó, hàng công của Quỷ đỏ dĩ nhiên sẽ được trang bị thêm một khẩu pháo hạng nặng, còn hàng phòng ngự vẫn như hiện tại, một thành trì được dựng lên bằng rơm rạ.
    Nói thế để thấy rằng, thay vì Sancho, Solskjaer nên bạo chi để mang về một nhân tố thực sự xuất chúng trong hàng phòng ngự, đơn cử như Kalidou Koulibaly, Dayot Upamecano hay Milan Skriniar. Nhìn vào đội bóng cùng thành phố, HLV Pep Guardiola đã bỏ ra hơn 300 triệu bảng để nâng cấp hàng thủ của Manchester City, và mãi đến lúc này, ông mới tạm có được một bộ đôi ưng ý là Aymeric Laporte - Ruben Dias.
    Một mình Maguire là không đủ, và anh cũng chẳng có khả năng gồng gánh toàn bộ hàng thủ Quỷ đỏ.

    Còn nhớ, với một hàng công gồm Ryan Giggs đã gần 40 tuổi, cùng những nhân tố không đặc biệt xuất chúng như Antonio Valencia, Javier Hernandez hay Luis Nani, Sir Alex vẫn đủ khả năng đưa Man United bước vào trận chung kết Champions League năm 2011. Khi đó, Wayne Rooney là cầu thủ tấn công duy nhất mang đẳng cấp thế giới mà Sir Alex sở hữu. Còn ở hàng phòng ngự, đương nhiên vẫn là sự hiện diện của bộ đôi Vidic - Ferdinand.
    Rõ ràng, Solskjaer vẫn cần bổ sung một cầu thủ tấn công bên hành lang cánh phải, nhưng không nhất thiết phải là Sancho. Và nếu không mang một trung vệ hàng đầu về Old Trafford, Solsa sẽ chẳng bao giờ có thể kế thừa di sản của Sir Alex.
    Huỳnh Phong | 22:32 05/10/2020
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này