Nc247info tổng hợp: Tại sao Arsenal vẫn chưa sốt sắng chiêu mộ

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi Tintuc247, 9/7/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
    Có rất nhiều cuộc chia tay ở sân Emirates Hè này. Chí ít hai người có thể đá số 10 ở mùa trước đã rời CLB. Đó là hai trường hợp của Dani Ceballos và Martin Odegaard, những người vừa mới trở về Real Madrid sau khi hết hạn cho mượn cách đây ít ngày. Thậm chí, tài năng trẻ Emile Smith Rowe cũng đang được Aston Villa chèo kéo mạnh mẽ. Và nếu được giá, Mikel Arteta hoàn toàn có thể để tiền vệ này ra đi. Tại sao HLV người Tây Ban Nha lại bán hàng loạt tiền vệ, trong khi ở chiều đến chỉ có một bản hợp đồng mang tên cầu thủ 21 tuổi Albert Sambi Lokonga?

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/keo-bong-ro

    [​IMG]
    Maddison quá đắt đỏ so với khả năng tài chính của Arsenal.

    Có lẽ, Arteta đã mường tượng được Pháo thủ sẽ cực kì khó khăn trong việc theo đuổi một số 10 ở Hè này. Họ đã ưu tiên gia cố hàng thủ với chữ kí 50 triệu bảng của Ben White. Điều này có nghĩa rằng, họ sẽ không thể chi quá đậm cho tuyến trên.
    Mặt khác, tìm kiếm một số 10 như Mesut Ozil hiện nay không hề dễ. James Maddison hay Jack Grealish là những mục tiêu Arsenal từng liên hệ nhưng giá của họ không ít hơn 80 triệu bảng. Chưa kể, để có chữ kí của những tiền vệ này, đội chủ sân Emirates còn phải cạnh tranh trực tiếp với những CLB như Man Utd, Man City. Rõ ràng, so về tiềm lực tài chính, tiền lương cũng như tham vọng, Arsenal đều không thể sánh bằng các đội trong top 4. Và đó là lí do chính khiến Arteta vẫn án binh bất động trong chuyện chiêu mộ một số 10.
    [​IMG]
    Tận dụng tốt Saka, Arsenal không cần phải mua một số 10.

    Để giải quyết rốt ráo vấn đề này, Arteta hoàn toàn có thể sử dụng một sơ đồ không phụ thuộc vào một tiền vệ tấn công đúng nghĩa nào cả. Ở mùa giải trước, Arsenal từng nhiều lần sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Nếu họ đã có được Ben White, sơ đồ này hoàn toàn phù hợp trong tình hình nhân sự hiện tại.
    Với Partey và Elneny ở khu vực trung tâm, đây sẽ là hai lá chắn từ xa cho hàng thủ của Arsenal. Nhiệm vụ sáng tạo sẽ được giao phó cho hai cầu thủ chạy cánh ở trên, cộng với một trung phong cắm. Nicolas Pepe và Saka nhiều khả năng sẽ được tận dụng như cách mà Gareth Southgate đã sử dụng Sterling và Saka ở trong những trận đã qua của tuyển Anh.
    Tóm lại, trong bối cảnh, rất nhiều đội bóng ở Anh đang chơi với sơ đồ 3 trung vệ, cách biến chuyển này của Arsenal sẽ mang lại sự an toàn cho chính họ, đồng thời giải quyết trọn vẹn bài toán số 10.
    Saka phát biểu thế nào sau màn trình diễn của đội tuyển Anh:
    Ngọa Long | 18:35 06/07/2021
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này