Nguyên tắc phong thủy cho căn hộ chung cư 2 3 phòng ngủ

Thảo luận trong 'Nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 27/9/20.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,452
    Đã được thích:
    0
    Căn hộ tại các khu chung cư có diện tích trung bình hiện nay thường có 2-3 phòng ngủ. Vậy phải bố trí thế nào để căn hộ kiểu này hợp phong thủy?
    Theo phong thủy, việc bố trí nhà cửa trước tiên là đề cao sự cân đối, hài hòa. Đặc biệt với căn hộ có diện tích thuộc dạng trung bình, bạn cần phải biết tạo ra khoảng không gian rộng rãi bao gồm cả sảnh, phòng khách và phòng ăn.
    [​IMG]
    Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn lấy lại tinh thần và sức khỏe thì phòng ngủ chính là nơi tuyệt vời và là "bến đỗ" thường xuyên nhất của bạn. Chính vì thế đây cũng là không gian đòi hỏi bạn phái có cách xử lý thật tốt.
    Các hành lang nhỏ hẹp trong căn hộ nên sơn màu sáng và có đèn chiếu sáng. Sàn, thảm hay những vật dụng nội thất cũng nên chọn tông màu nhẹ, sáng.
    Chủ nhân của các căn hộ chung cư hiện nay thường chọn giải pháp kết hợp không gian phòng ăn và phòng khách chung làm một để tạo cảm giác thoáng rộng. Đây cũng là một sự vận dụng tốt về mặt phong thủy để đảm bảo dòng khí lưu chuyển thuận lợi trong nhà. Không những thế, những khoảng không rộng rãi và trống trải cũng rất thuận tiện để thể hiện những nguyên tắc phong thủy khác như cân bằng ngũ hành hay âm dương…
    Phong thủy cũng rất coi trọng số lượng phòng và ngăn phòng để đánh giá xem đó là khu vực may mắn hay xui xẻo. Vì lý do đó, các bậc thầy về phong thủy thường khuyến cáo chủ nhân nên dỡ bỏ các vách và bố trí lại các phòng.
    Để tránh việc xáo trộn dòng khí quá nhiều trong căn hộ, tốt nhất là nên để những không gian rộng rãi hơn là ngăn thành nhiều phòng nhỏ.
    Nên sơn màu sáng và có đèn chiếu sáng ở các hành lang nhỏ hẹp trong căn hộ và chọn tone màu nhẹ, sáng đối với sàn, thảm hay những vật dụng nội thất.
    Bố trí ánh sáng hiệu quả sẽ có tác dụng nhấn mạnh không gian đồng thời giúp các căn hộ sáng sủa và thoáng đãng, như thế sẽ giảm bớt khí âm trong nhà, rất tốt về mặt phong thủy.
    Nếu bạn sử dụng giấy dán tường thì nên tránh các hoa văn có góc cạnh bén nhọn, vì điều đó sẽ tạo ra sát khí. Ngoài ra, giấy dán tường cũng nên chọn loại có màu sắc và hoa văn phù hợp với những đồ vật treo trên tường.
    Với một căn hộ chung cư, sẽ có rất nhiều cách để tạo ra những điểm phong thủy tốt. Đơn giản như hãy trang trí một chậu hoa tươi màu đỏ vào trong phòng khách hoặc đặt một chiếc chuông gió nơi cửa ra vào, tạo một góc thủy cảnh với tiếng nước chảy róc rách… Chỉ như vậy thôi cũng đủ để mang lại những điều may mắn và hạnh phúc vào nhà bạn rồi!
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này