Nguyễn Thị Huệ Ninh khoa ngôn ngữ Pháp trường ĐHHN

Thảo luận trong 'Đào tạo, tuyển sinh' bắt đầu bởi thanhluantm, 19/9/16.

  1. thanhluantm

    thanhluantm Active Member

    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    0
    Nguyễn Thị Huệ Ninh
    Là Sinh viên khoa Ngôn ngữ Pháp trường ĐH Hà Nội
    Sống tại Đường Nguyễn Văn Trỗi - Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội - Thanh Xuân - Hà Nội
    Xin chào các bậc phụ huynh!
    Em hiện đang là sinh viên năm 4 khoa ngôn ngữ Pháp trường Đại học Hà Nội - một trong những trường có chất lượng đào tạo ngoại ngữ tốt nhất Hà Nội hiện nay. Hiện tại em đã thành thạo 4 kỹ năng nghe nói đọc viết và đang theo học ngành Dịch để hoàn thiện bản thân hơn.
    Em từng là học sinh chuyên Pháp trường THPT chuyên Lương Văn Tụy Ninh Bình, và cho đến hiện tại em đã theo môn Pháp được 6 năm Dạy kèm tiếng Pháp. Điểm tổng kết môn Pháp luôn trên 8,0. Thi tốt nghiệp THPT Pháp 10 điểm.
    Điểm thi đại học môn Pháp là 8,5 điểm.
    Năm 2 đại học em học chuyên ngành Pháp luật và Kinh tế bằng tiếng Pháp và đạt học bổng (xếp thứ nhất trong lớp 1/20 và xếp thứ 6/92 trong khoa Pháp k13) (có ảnh bảng điểm bên dưới ạ).
    Em có kinh nghiệm gia sư cho hai em lớp 2, 1 em lớp 3 Gia sư tiếng Pháp giao tiếp (trình độ A1 - trường TH Nam Thành Công), hai em lớp 7, 1 em lớp 9 (trình độ B1 - trường THCS Giảng Võ), 1 em lớp 10 (trường Chuyên Ngoại Ngữ). Hiện tại em vẫn đang vừa đi học vừa đi dạy ạ. Bản thân em hiểu các em học sinh bây giờ rất bận học trên trường, nên em luôn cố gắng sắp xếp linh hoạt thời gian của hai bên cho thật phù hợp và em luôn đến đúng giờ và có trách nhiệm bố trí dạy bù nếu các em học sinh bận.
    Qua gần 2 năm đi dạy gia sư, em đã tự trau dồi được kinh nghiệm dạy nhất định. Em luôn bám sát chương trình học của các em học sinh, thậm chí còn giúp các em đi trước 1 bước để mở mang trau dồi kiến thức tiếng nhanh nhất có thể mà vẫn thật phù hợp với trình độ của các em.
    Em là 1 gia sư nghiêm túc trong quá trình dạy học, phương pháp dạy rất rõ ràng:
    - Buổi đầu tiên em sẽ cho các em làm bài kiểm tra năng lực, gia sư tiếng Pháp cho học sinh tiểu học kết quả sẽ cho phép em nhìn nhận xem trình độ các em mạnh yếu ở chỗ nào, từ đó em sẽ có cách thức dạy phù hợp với từng em.
    - Khi đến kiểm tra bài vở trên lớp của các em, phần kiến thức nào chưa hiểu em sẽ cặn kẽ giải thích, đồng thời cho các em làm bài tập đi kèm để nắm vững kiến thức hơn.
    Là Sinh viên khoa Luật trường ĐH Quốc gia Hà Nội
    Sống tại số 6 lô III-1 đường Nguyễn Đức Cảnh - Hoàng Mai - Hà Nội
    Lời đầu tiên , xin được gửi lời chào tới các vị phụ huynh và các em học sinh. Hiện nay, cháu đang là sinh viên năm thứ 3 Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước đây, cháu từng theo học lớp chuyên Pháp tại trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), một trong những trường chuyên có bề dày thành tích trên toàn quốc. Dù chỉ theo học tiếng Pháp 3 năm cấp III (do cấp I và cấp II học tiếng Anh và thi đầu vào trường chuyên Trần Phú bằng tiếng Anh) nhưng cháu tự tin có kiến thức vững vàng, ngữ pháp chắc chắn và có phát âm tương đối chuẩn. Vào năm lớp 12 (2013-2014) cháu đã đạt thành tích giải Ba môn tiếng Pháp cấp thành phố, thi tốt nghiệp đạt 10 điểm và thi Đại học đạt 8.75 với tổng số điểm 22.5. Sau khi trở thành sinh viên, cháu đã tích cực hoạt động ngoại khóa, từng nắm giữ chức Phó Chủ nhiệm một CLB sinh viên lớn nhất tại Khoa Luật - ĐHQGHN. Vì vậy, cháu tự tin mình là người có kiến thức, đủ năng động, và tinh thần trách nhiệm để trở thành một gia sư tốt. Hiện nay, với trình độ tiếng Pháp ở mức DELF B1+, chắc chắn cháu sẽ là gia sư phù hợp đối với những học sinh ở trình độ A1, A2,
    - Sau đó em bắt đầu dạy theo chương trình học dựa trên kết quả bài kiểm tra năng lực trên, vừa đi sâu các phần kiến thức nào mà các em còn hổng, còn chưa hiểu khi học trên lớp; đồng thời dạy 'trước một bước' để các em tiếp cận và hoàn thiện kỹ năng nghe-nói-đọc-viết tốt hơn.
    - Kết thúc buổi học, bài tập về nhà cho các em là bắt buộc, để các em củng cố kiến thức và không bị quá phụ thuộc vào lý thuyết khô khan.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này