Nhà ống 3 tầng với 2 giếng trời và hệ lam

Thảo luận trong 'Nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 10/4/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,452
    Đã được thích:
    0
    Hai giếng trời cộng hệ lam đa dạng ở cả 3 tầng vừa đảm bảo sự thông thoáng vừa tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.


    [​IMG]
    Nằm trên miếng đất 4 x 15m tại quận Thủ Đức, ngôi nhà mang tên An House với mong muốn mang lại một không gian bình yên, tĩnh lặng cho gia chủ giữa TP HCM sôi động. Để tạo cảm giác thông thoáng, ngoài 2 giếng trời, kiến trúc sư Huỳnh Minh Đức cùng các đồng nghiệp tại Thiên Hùng Architects đã thiết kế ba kiểu lam gió khác nhau ở mặt tiền ba tầng.
    [​IMG]
    Cánh cửa sắt với những lỗ thông hơi nhiều kiểu hình khối chính là một lam gió nơi tầng trệt. Khi ánh nắng xuyên qua những lỗ thông hơi, cánh cửa đa sắc như một chiếc kính vạn hoa.
    [​IMG]
    Còn ở hai tầng trên, hoa văn lam gió được thay đổi bằng những tấm tôn hình lục giác hay những ô bê tông như đan cài vào nhau... mang lại vẻ sinh động cho ngôi nhà và gây ấn tượng cho người đi đường.
    [​IMG]
    Nếu hệ lam giúp đưa bóng nắng vào không gian phía trước nhà thì giếng trời mang ánh sáng vào giữa nhà. Nhà có hai giếng trời, một ở khu thông tầng, một ở khu cầu thang. Mái hai giếng trời là những chiếc lá sắt và ô kính đón nắng tạo nên trò chơi ánh sáng đẹp mắt.
    [​IMG]
    Để tận dụng ánh sáng giếng trời, các phòng đều trổ cửa sổ ra khu vực thông tầng, cũng như hành lang các tầng đều đi qua đây.
    [​IMG]
    Dưới đáy giếng trời khu vực thông tầng là một tiểu cảnh. Nhờ được tận hưởng ánh sáng tự nhiên, cây cối ở đây luôn xanh tốt.
    [​IMG]
    Những bức tường bằng gạch bông gió ngăn cách phòng khách nơi tầng trệt với khu vực thông tầng cũng góp phần làm nên màn hoa nắng cho phòng khách. Sàn nhà lát đá mài giúp không gian luôn mát mẻ, kể cả giữa trưa khi thời tiết nắng nóng.
    [​IMG]
    Tông màu trầm như trắng, xám, nâu tạo cảm giác an yên, tĩnh lặng, nhưng không gian không hề u buồn nhờ ánh sáng tràn ngập cùng màn hoa nắng ấn tượng. Những mảng sàn trang trí bằng gạch đá hoa ở khu vực chuyển tiếp từ phòng khách lên tầng trên, hay từ phòng khách xuống nhà bếp cũng góp phần làm không gian sinh động.
    [​IMG]
    Bếp và phòng ăn nằm cuối tầng trệt, ngay bên cạnh giếng trời. Tấm thảm bằng gạch hoa dưới bàn ăn, giống tấm thảm ở khu vực sinh hoạt chung bên cạnh chân cầu thang, giúp tầng trệt ngôi nhà có đươc sự đồng nhất trong trang trí.
    [​IMG]
    Nếu tầng trệt chủ yếu dùng các vật liệu đá và sắt, thì lầu một sử dụng nhiều gỗ - một vật liệu tạo cảm giác mát mẻ khi trời nóng và ấm áp khi trời lạnh. Giá sách đặt ở hành lang nơi lầu một, bên ngoài phòng ngủ, cung cấp cho chủ nhà những món ăn tinh thần.
    Nhà vệ sinh bên cạnh nội thất bằng gỗ, ở khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước còn có gạch ốp tường và lát sàn màu nâu giả gỗ cũng tạo nên sự đồng nhất trong trang trí ở lầu 1.
    Để không gian thực sự an yên, cây xanh là một chất liệu không thể thiếu. Ngoài tiểu cảnh dưới tầng trệt, gia chủ có thể chăm sóc và ngắm nhìn những bồn hoa, cây xanh nơi sân thượng lầu hai như một cách thư giãn giữa những bộn bề công việc.
    CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
    DỰ ÁN CĂN HỘ LAVITA THUẬN AN HƯNG THỊNH : https://rocknam.com/du-an-can-ho-lavita-thuan-an-hung-thinh/
    DỰ ÁN LAVITA THUẬN AN BÌNH DƯƠNG HƯNG THỊNH : https://erpa.xyz/du-an-lavita-thuan-an-binh-duong-hung-thinh/
    DỰ ÁN CHUNG CƯ LAVITA THUẬN AN BÌNH DƯƠNG : https://watome.com/du-an-chung-cu-lavita-thuan-an-binh-duong/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này