Những điều cần chú ý khi lắp đặt rèm cửa.

Thảo luận trong 'Thiết kế nội, ngoại thất' bắt đầu bởi donavi, 10/4/17.

  1. donavi

    donavi Active Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Rèm cửa chính là một trong những phụ kiện hữu hiệu để tạo điểm nhấn cho căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho không gian. Những điều quan trọng cần chú ý cho rèm cửa chính là chọn chất liệu làm rèm, kiểu dáng rèm, cách treo rèm và kích thước của tấm rèm đó. Chỉ cần một chút sai sót thôi, căn phòng của bạn sẽ trông thật kỳ quặc.

    Sau đây, Mihn HOME sẽ hướng dẫn cơ bản về cách chọn rèm vải cho các bạn, để khi bước tới showroom, người làm khách hàng sẽ không bị bối rối và đưa ra quyết định sai lầm.

    Dưới đây sẽ là những điều cần lưu ý khi bạn chọn rèm cửa nhé.
    1.Chất liệu rèm cửa.

    Có rất nhiều loại vải làm rèm khác nhau, với chất liệu khác nhau, xuất xứ khác nhau, họa tiết khác nhau và giá cả cũng vô cùng khác nhau. Trong bài này, Mihn HOME xin giới hạn lại ở hai loại cơ bản, đó là vải cản sáng và vải "bình thường".
    • Vải "bình thường": có rất nhiều chất liệu khác nhau như linen, polyester, cotton, sheer... mà Mihn HOME đã giới thiệu chi tiết trong bài giới thiệu về vải rèm ở trang chủ. Những loại vải thuộc loại này không che được nhiều ánh sáng mà chỉ giúp làm giảm độ chói khi ánh sáng đi qua lớp vải. Vải này thích hợp để làm rèm ở phòng khách, phòng bếp hoặc nhà thấp tầng, nhà riêng.
    • Vải cản sáng: Vải cản sáng gồm hai dòng, một dòng là vải chắn sáng được dệt bởi 3 lớp sợi nên chắn sáng rất hiệu quả. Dòng thứ hai là vải chắn sáng tráng silicon ở lớp đằng sau, loại vải này cản được ánh sáng 100% ngoài ra còn cản được nhiệt, làm cho căn phòng trở nên mát mẻ hơn. Dòng vải này rất được ưa chuộng cho những bộ rèm vải cho phòng ngủ, nhà hướng tây và cho các chung cư cao tầng, vì có thể cản được tối đa ánh sáng và cản được nhiệt, bảo vệ cho đồ đạc và giấc ngủ của bạn được trọn vẹn.
    2. Kiểu dáng rèm

    Các kiểu dáng rèm
    Các kiểu dáng rèm phổ biến thường thấy ở Việt Nam là rèm ô rê, rèm ly, rèm định hình và rèm roman. Tham khảo thông tin chi tiết ở đây. Thông thường, các kiểu rèm ly (ly đôi, ly ba...) sẽ tạo cảm giác nghiêm chỉnh, quy củ, kiểu cách hơn, còn rèm ô rê lại đem đến cảm giác casual, nhẹ nhàng. Rèm roman phù hợp với cửa sổ nhỏ, cửa sổ văn phòng. Tùy vào thiết kế của ngôi nhà và phong cách chủ nhà định hướng mà Mihn HOME sẽ tư vấn kiểu rèm phù hợp nhất.
    Một số hình ảnh kiểu dáng rèm thực tế của Mihn HOME để tham khảo:

    Rèm roman
    [​IMG]

    Rèm ly đính khuy

    [​IMG]
    Rèm ô rê
    [​IMG]

    Rèm thanh định hình
    [​IMG]

    3. Cách treo rèm.
    Hẳn là trong chúng ta, rất ít người sẽ tự treo tấm rèm cửa trong nhà mình, mà nhờ thợ treo hộ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, có thể bạn sẽ cần tháo rèm xuống vệ sinh, hoặc muốn thay đổi thiết kế của căn phòng, vì thế thay đổi cả vị trí rèm. Vậy, treo rèm thế nào mới chuẩn?
    • Đầu tiên, không được treo rèm quá thấp.

    Không treo rèm quá thấp
    Chúng ta có xu thế muốn đặt thanh treo rèm sát khung cửa sổ. Tuy nhiên, nếu căn phòng của bạn hơi thấp, hãy nâng thanh treo rèm cao hơn chút. Ánh mắt của mọi người sẽ ngước lên cao hơn, tạo cảm giác trần nhà cao hơn "thực tế." Hãy nhớ đo đủ độ dài "thừa ra" cho việc nâng thanh rèm này, nếu không muốn rèm của bạn mắc lỗi tiếp sau.

    • Chiều dài của rèm quá ngắn

    Chiều dài của rèm quá ngắn
    Tấm rèm lơ lửng giữa căn phòng không bao giờ là ý hay. Bạn có thể chọn rèm cách sàn 1-3cm, dài hơn chiều dài chạm sàn 2.5-7.5cm, hoặc có thậm chí rèm có thể phủ dài lên sàn tới 15cm. Tuy nhiên, nếu rèm quá dài thì sẽ dễ bị bụi bẩn và cần vệ sinh thường xuyên hơn.

    • Vải rèm quá hẹp Rèm quá hẹp
    Hãy tin người làm rèm cho bạn, họ không chỉ bán rèm mà còn bán cả uy tín của họ. Một tấm rèm rủ cần độ nhún và kích thước đủ để tạo cảm giác thẩm mỹ tốt, đồng thời che kín cửa sổ lúc kéo vào. Giả sử cửa sổ của bạn rộng 1m, vậy chiều rộng cần thiết của tấm rèm có thể lên đến 3m.
    • Treo rèm rộng hơn khung cửa sổ
    Nếu phù hợp, hãy làm khung rèm rộng hơn hẳn khung cửa sổ để ánh sáng vào lọt vào phòng nhiều hơn. Và đừng quên tính thêm chiều rộng cho vải rèm.

    Treo rèm rộng hơn khung cửa sổ

    LIÊN HỆ TƯ VẤN, THIẾT KẾ, MAY ĐO VÀ LẮP ĐẶT RÈM VÀ NỘI THẤT VẢI:
    Hotline: 0974 463 633 (rèm)
    0904 722 891 (gốm)
    Máy bàn: 04 3227 2577
    Email: [email protected]
    Facebook: fb.com/mihnhome
    Địa chỉ: Tầng 3, số 10, Nguyễn Văn Huyên Kéo Dài, Cầu Giấy, Hà Nội.


     
    Đang tải...
: rèm cửa

Chia sẻ trang này