Phát hiện và điều trị bệnh cao huyết áp bằng cách nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe, y tế' bắt đầu bởi ichimi, 29/4/17.

  1. ichimi

    ichimi Active Member

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Cao huyết áp ngày nay đã trở thành một căn bệnh khá phổ biến và thường hay gặp ở cả đối tượng trẻ tuổi và người già. Nắm rõ các yếu tố nguy cơ của cao huyết áp, bạn cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng phòng ngừa bệnh cao huyết áp hiệu quả.
    >> Máy đo huyết áp loại nào chính xác và tốt nhất ?
    Huyết áp cao có thể được ngăn chặn nếu chúng ta thực hiện và duy trì một lối sống lành mạnh như:

    – Giảm lượng muối. Ít hơn 4 gram mỗi ngày là mục tiêu.

    – Hạn chế uống bia rượu, cafe. Uống quá nhiều rượu, cafe có thể làm tăng huyết áp. Nếu có thể uống không quá hai ly một ngày.
    [​IMG]

    – Tập thể dục thường xuyên. Người không hoạt động thể chất có nguy cơ bị tăng huyết áp gấp 50% so với người thường xuyên vận động tập luyện. Một chương trình tập thể dục thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp trong thời gian dài. Các hoạt động như chạy bộ, đi xe đạp, đi bộ, hoặc bơi lội trong 30 đến 45 phút mỗi ngày có thể giảm huyết áp 5 đến 15 mm Hg. Đây cũng là một mối quan hệ giữa số lượng tập thể dục và mức độ mà huyết áp được hạ xuống. Vì vậy, thêm một bài tập luyện thì có khả năng làm hạ huyết áp. Phản ứng có lợi này chỉ xảy ra với các chương trình tập thể dục duy trì bền lâu. Bất kỳ chương trình tập thể dục nào cũng nên được sự khuyến khích hay chấp thuận của bác sĩ.


    – Giảm bớt căng thẳng. Giảm căng thẳng cũng có thể giúp hạ huyết áp. Phương pháp giúp thư giãn để giảm bớt căng thẳng bao gồm hít thở sâu, thư giãn cơ bắp, tinh thần thư giãn, thư giãn với âm nhạc, yoga, thiền định

    – Ngủ đủ giấc. Bệnh nhân nên chắc chắn để có được giấc ngủ đủ để thư giãn tâm trí và cơ thể.

    – Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp đến 2-6 lần so với người bình thường và mắc nhiều bệnh khác như rối loạn lipid máu, bệnh lý tim mạch, đái tháo đường…
    [​IMG]

    Phát hiện mới trong điều trị cao huyết áp

    Một cách tiếp cận mới để điều trị tăng huyết áp đã được tìm thấy bằng cách khoa học nghiên cứu một loại hormone điều khiển sự phát triển của côn trùng. Các nhà nghiên cứu xác định bướm đặc trưng với chất epoxide hydrolase, một loại enzyme quan trọng tham gia vào sự phân hủy của các chất chuyển hóa arachidonate chống viêm gọi là EETs, hoặc axit epoxyeicosatrienoic. Các nhà nghiên cứu khác cho thấy ức chế sự phân hủy của EETs giảm huyết áp ở động vật gặm nhấm. Enzyme mới được phát hiện này cũng làm giảm viêm mạch máu và tổn thương cơ quan có ảnh hưởng đến huyết áp cao.

    Các lọa thuốc uống có enzyme cũng được phát triển trong nghiên cứu này, hiện đang trong thử nghiệm lâm sàng, tác dụng giảm bệnh cao huyết áp ở những người trung niên. Các công ty dược phẩm ở một số nước đã bắt đầu các chương trình sử dụng enzyme này để điều trị cao huyết áp, viêm, tiểu đường, đau đớn, và các rối loạn khác.

    Cao huyết áp thường xuất hiện từ trước khi có các biến chứng. Lý tưởng nhất, tăng huyết áp cần được điều trị sớm trước khi gây ảnh hưởng xấu các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Mỗi chúng ta cần nâng cao nhận thức và tự kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp cá nhân để phát hiện sớm bởi tầm soát tăng huyết áp không có biến chứng là chìa khóa để điều trị thành công. Điều trị sớm thành công của huyết áp cao có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ, đau tim và suy thận.
    Nguồn: http://www.phunudep.vn/phong-ngua-cao-huyet-ap-bang-cach-nao/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này