Q\uy trình sơn tàu biển

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi traubavang789, 27/2/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, lĩnh vực công nghệ đóng tàu của nước ta đang tăng trưởng vô cùng mạnh với gần 25 vạn tàu thuyển đang hoạt động trên biển và hàng năm những chủ tàu phải bỏ ra 1 khoản tiền một mực cho việc sơn mới, sửa sang tàu thuyền bị hư hỏng do sự ăn mòn của nước biển gây ra.
    Cùng tìm hiểu

    https://zinka.vn/quy-trinh-son-tau-bien-voi-son-zinka/
    Để tăng độ bền cho tàu bè cũng như tránh chi phí cho chủ tàu thì yếu tố quan trọng nhất chính là quy trình thi công sơn tàu biển chuẩn đúng khoa học.

    [​IMG]


    Quy trình sơn tàu biển chuẩn công nghệ
    B- 1: Chuẩn bị bề mặt
    - Vệ sinh bề mặt vỏ tàu trước khi sơn là nền tảng kết cấu chắc chắn của lớp sơn, giống như xây nhà móng có chắc thì tường nhà mới vững bền, độ bền của màng sơn mới được kéo dài, kim loại mới lâu hư hỏng và đảm bảo độ bền trong khoảng thời gian dài cho vỏ tàu.

    - Loại bỏ mọi tạp chất sơ bẩn: bụi bặm, dầu mỡ, những vảy rỉ sét, lớp sơn đã cũ hay bị bong tróc khỏi bề mặt tàu, không cho tạp chất lẫn vào vỏ tàu ngăn cách làm lớp sơn và vỏ tàu.
    - Phương pháp: dùng dung môi, chất tẩy dầu, súng bắn nước áp suất cao cùng với công cụ để làm sạch bề mặt.

    B- 2: Chuẩn bị phương tiện thi công
    a. Súng phun

    - Đây là cách thức nhanh, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, luồng sơn được phun ra với một áp lực cao nên có khả năng chui sâu và bám chắc được vào bề mặt nền (đặc biệt là với bề mặt bị rỗ nhiều).
    - Màng sơn phủ đều hơn, bóng hơn. Có khả năng sơn được một lớp sơn dày hơn so với phương pháp sử dụng cọ lăn
    - Ngoài ra, lúc sử dụng súng phun thì ở những nơi có không gian nhỏ hẹp, thông thoáng không tốt vô cùng khó sơn đều được.
    - Thợ sơn đòi hỏi phải có tay nghề
    - Tỷ lệ sơn hao hụt to hơn so với các cách thức khác
    - An toàn lao động cần phải được chú trọng (vì một luồng sơn được phun ra với một sức ép cao có thể làm tổn thương đến con người Nếu như mồm vòi phun tác động trực tiếp tới con người, bụi sơn hết sức dễ bay vào mồm Nếu như vật dụng bảo hộ không tốt).
    b. Sử dụng cọ lăn sơn (rulo lăn sơn)
    - Tốc độ sơn nhanh hơn so với cọ sơn
    - Dễ sơn ở những khu vực khó tiếp cận
    - Làm ướt bề mặt sơn kém
    - Không nên chuyên dụng cho lớp sơn đầu tiên (lớp lót)
    - Dễ tạo bọt khí cho màng sơn
    - Chỉ sơn được mỏng, phải sơn rất nhiều lớp thì mới đạt được chiều dày theo quy định
    - Khả năng bám dính của màng sơn lên bề mặt kém hơn so với cách thức dùng sún phun
    c. Sử dụng chổi sơn (cọ sơn)
    - Chỉ sử dụng cọ để sơn cho những vị trí nhỏ mà những cách thức trên không sử dụng được
    - Lúc dùng chổi quét sơn nên quét ngang một lượt sau ấy quét dọc
    - Chú ý lúc sơn để đạt được chiều dày quy định

    Bước 3. Triển khai thi công sơn tàu biển
    - Tùy theo bắt buộc, đặc điểm của mỗi tàu mà người ta dùng những hệ sơn khác nhau (sơn tàu biển epoxy 2 thành phần, sơn chống hà và sơn tàu biển alkyd 1 thành phần) và thứ tự những lớp sơn cũng khác nhau. Nhưng chung lại bao gồm: 2 lớp sơn chống rỉ + lớp sơn trung gian (lớp sơn giữa chuyển tiếp kết dính cho lớp tiếp theo) + 2 lớp sơn phủ.

    Thi công lớp sơn chống rỉ:
    - Sử dụng súng phun sơn sơn 02 lớp sơn chống rỉ, lớp sơn thứ nhất cách làm lớp thứ hai từ 8 tới 12 tiếng. Đối với sơn chống rỉ epoxy vì là sơn 2 thành phần nên trước khi sơn phải tiến hành trộn để được hỗn hiệp đồng nhất rồi mới sơn, còn sơn chống rỉ alkyd chỉ cần bật nắp khuấy đều rồi tiến hành sơn.
    - Đảm bảo toàn bộ tàu được phủ đều sơn, các phần sơn khó và phủ không đều thì phải sơn dặm lại bằng lu lăn sơn hay chổi sơn.
    - Lưu ý: trước khi tiến hành sơn lớp sơn lót thứ 2 phải làm sạch toàn bộ tàu bè, tránh có dị vật hay những tạp chất khác dính trên bề mặt tàu
    Thi công lớp sơn trung gian:
    - Khi bề mặt lớp sơn lót thứ 2 khô (sau 8 -12h) sơn tiếp 01 lớp sơn trung gian, phương pháp tiến hành sơn tương tự như khi sơn lớp sơn chống rỉ. Cho phép bề mặt khô.

    [​IMG]


    Quý khách có thể an tâm lựa chọn sử dụng mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì. Ngoài ra, Công ty CP Sơn TOP ONE còn có chính sách hỗ trợ vận chuyển, đổi trả sơn nhanh chóng,… Mọi chi tiết thắc mắc về quy trình sơn tàu biển hay mua sơn để thi công cho tàu biển của chúng tôi vui lòng gọi đến hotline: 0916297578 để được tư vấn thêm!

    >> Xem thêm:

    https://zinka.vn/san-pham/son-acrylic-ma-kem-bien-tinh-da-nang-chinh-hang/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này