Sử dụng xe đạp điện quy định về độ tuổi thế nào bạn biết chưa?

Thảo luận trong 'Xe đạp, xe máy, xe hơi' bắt đầu bởi tranthanh2007, 25/7/16.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Quy định về độ tuổi được phép dùng xe đạp điện
    Xe
    đạp điện không phải là xe gắn máy mà được áp dụng là xe thô sơ và không sở hữu quy định về hành vi điều khiển xe đạp điện đối có người dưới 16 tuổi.
    Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ mang quy định: người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy với diện tích xi-lanh dưới 50 phân khối. Theo quy định trên thì đa số các xe dap dien đều gọi là xe gắn máy với khoảng trống xi-lanh dưới 50 phân khối thì người điều khiển phải đủ 16 tuổi.Mặt khác theo quy định tại mục 1.3 Phần 1 Thông tư 39/2013/TT-BGTVT ngày 1/11/2013 Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện với giải tích thuật ngữ xe đạp điện như sau:
    Xe đạp điện – Electric bicycles (sau đây gọi là xe): là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân với trợ lực từ động cơ điện 1 chiều, có công suất động cơ lớn nhất không to hơn 250 W, sở hữu vận tốc thiết kế lớn nhất ko lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân (bao gồm cả ắc quy) ko to hơn 40 kg.
    Trong Luật giao thông đường bộ tại điểm 19 Điều 3 Luật giao thông đường bộ thì xe đạp điện được phân vào nhóm phương tiện giao thông thô sơ đường bộ. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và những cái xe tương tự.
    Như vậy theo các quy định nêu trên với thể hiểu xe đạp điện chẳng hề là xe gắn máy mà được áp dụng là xe thô sơ. Trong các quy phạm tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ko sở hữu quy định về hành vi điều khiển xe đạp điện đối mang với dưới 16 tuổi.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 171/2013/NĐ-CP mang quy định xử phạt vi phạm hành chính đối có người điều khiển xe cơ giới như sau: Phạt cảnh cáo người từ đủ 14 tuổi tới dưới 16 tuổi điều khiển xe môtô, xe gắn máy- đề cập cả xe may dien , xe chay dien và các loại xe tương tự xe môtô hoặc xe ôtô, máy kéo và các dòng xe tương tự xe ôtô.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này