Tại sao gỗ bạch tùng hay bị mốc trong nhà nuôi yến ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi mayphunsuongtmd, 5/12/22.

  1. mayphunsuongtmd

    mayphunsuongtmd Expired VIP

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nhiều khách hàng cho rằng: bỏ tiền đầu tư lớn thì không lo việc thanh gỗ làm tổ yến bị hư. Quan niệm này sai hoàn toàn. Hiện nay, ở một số căn nhà nuôi chim yến xuất hiện tình trạng: gỗ bị mối mọt, ẩm mốc, việc này đã ảnh hưởng xấu đến quá trình cư trú và làm tổ của chim yến, làm giảm số lượng tổ yến khi thu hoạch. Vậy tại sao gỗ bạch tùng lại bị mốc. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 2 lý do cơ bản để các bạn tham khảo.
    Đặc điểm của gỗ bạch tùng

    Gỗ bạch tùng hiện đang được ưa chuộng trong thiết kế nhà nuôi yến và được khách hàng đánh giá cao là bởi vì:
    • Chúng là hàng được khai thác, sản xuất 100% tại Việt Nam, có chất lượng đạt chuẩn với mức giá phù hợp.
    • Bề mặt gỗ nhẵn mịn, thớ gỗ dày, mùi hương tự nhiên dễ chịu.
    • Gỗ có độ bền tốt, thời gian sử dụng tối đa lên đến 20 năm.
    • Hàng Việt Nam chất lượng, luôn có sẵn để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
    Nguyên nhân gây ra hiện tượng nấm mốc ở gỗ bạch tùng

    Qua khảo sát thực tế, chúng tôi thấy xảy ra hiện tượng gỗ bạch tùng bị ẩm mốc là do 2 nguyên nhân cơ bản dưới đây:
    • Thứ nhất, do nguồn gỗ không đảm bảo chất lượng. Ở trong trường hợp này, trong quá trình xử lý làm khô, do nhiều yếu tố khác nhau như: chủ quan, hoặc vô tình sai sót bỏ quên chi tiết nào đó, hoặc có thể vì mức lợi nhuận ban đầu, cần gấp gỗ để bán cho khách hàng nên một số đơn vị đã làm ẩu. Việc xử lý chế biến không được kiểm soát chặt chẽ đã dẫn đến tình trạng: gỗ chưa được làm khô đạt tiêu chuẩn, trong gỗ vẫn còn lượng độ ẩm cao… Khi gỗ đến tay người tiêu dùng, sau một thời gian sử dụng, do tác động của môi trường cộng với độ ẩm còn lại trong gỗ lớn việc thanh gỗ bị ẩm mốc và hư hỏng là điều hiển nhiên. Do đó, khi làm, nhà cung cấp gỗ nên tìm hiểu kỹ về gỗ bạch tùng phục vụ cho nhà yến và cần làm đúng các bước theo quy định để đảm bảo chất lượng gỗ đầu ra tốt nhất.

    • Thứ hai, do vận hành nhà nuôi yến không hợp lý: kỹ thuật nhà yến hiện nay rất phong phú, nó được cải tiến hàng ngày để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng cũng như môi trường nuôi yến. Trong một số trường hợp, kỹ thuật nhà yến không được cải tiến, hệ thống tạo ẩm trong nhà nuôi không chuẩn, tạo độ ẩm quá mức cho phép, cộng thêm hiện tượng mưa nhiều…. thì việc ẩm mốc xảy ra là điều hiển nhiên.
    Trên đây là 2 nguyên nhân cơ bản gây ra hiện tượng ẩm mốc ở gỗ bạch tùng. Để tránh được những rủi ro trên, trước khi đầu tư, các bạn nên dành thời gian tìm hiểu chi tiết về đặc điểm của loại gỗ bạch tùng, khảo sát tìm kiếm những đơn vị cung cấp gỗ uy tín trên thị trường, đồng thời cần phải lắp đặt hệ thống thiết bị nhà yến chất lượng tốt và phù hợp với mô hình nhà nuôi của mình. Làm tốt những việc trên, 95% các bạn có được thành công khi đầu tư và hơn nữa sẽ không lo lắng về hiện tượng: thanh gỗ làm nhà yến bị ẩm mốc, mối mọt. Chúc các bạn thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này