Tại sao nên vệ sinh điều hòa midea inventer định kỳ

Thảo luận trong 'Máy móc công, nông nghiệp' bắt đầu bởi vutranngocthanh, 28/3/17.

  1. vutranngocthanh

    vutranngocthanh Active Member

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Tại sao nên vệ sinh điều hòa midea inventer định kỳ

    Sử dụng điều hòa midea inventer thường xuyên 24.7 và suốt cả năm trời dẫn đến hoạt động nhiều sẽ gây ra nhiều sự cố. Nếu như không được bảo dưỡng và bảo trì vệ sinh định kỳ.
    Chia sẻ việc bảo trì và vệ sinh định kỳ ngay tại nhà của chúng tôi ngay bên dưới đây.

    Việc bỏ ra số tiền đáng kể để mua điều hòa mới không dễ dàng, vì vậy, nhiều gia đình tìm mua máy cũ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải bỏ nhiều hơn số tiền đã tiết kiệm để trả tiền điện do điện năng tiêu thụ cao hoặc phải bảo trì, sửa chữa do máy đã qua sử dụng thời gian dài.

    Ngoài ra, hiệu suất làm mát của máy cũ không cao do động cơ yếu, không đạt độ mát như mong muốn mà còn hao tốn điện với giá điều hòa midea đã mua đắt đỏ rồi mà lại tốn tiền điện đến vậy ah nha

    Theo các chuyên gia, điều hòa nên được thay mới sau 10 năm sử dụng. Máy mới có thể giúp bạn giảm chi phí làm mát từ 30-50%, bù vào số tiền bạn bỏ ra mua mới ban đầu. Máy cần được bảo trì thường xuyên, làm sạch và giữ lỗ thông khí luôn thông thoáng, thay bộ lọc ít nhất 2 tháng/ lần

    Bật điều hòa suốt ngày đêm

    Nếu bạn rời khỏi nhà trong khoảng thời gian nhiều hơn 1 giờ, hãy tắt điều hòa để tiết kiệm điện năng. Hầu hết các loại máy chỉ cần vài phút để làm mát căn phòng.

    Ngoài ra, bạn nên sử dụng bộ điều chỉnh nhiệt để cài đặt tắt điều hòa vào ban đêm, khi bạn đã chìm vào giấc ngủ. Cơ thể khi ngủ có thể chịu đựng nhiệt độ cao hơn so với khi thức.

    Không sử dụng quạt trần

    điều hòa, tiền điện, tiết kiệm, chống nóng, nắng nóng, máy lạnh, hóa đơn, tăng giá
    Quạt trần giúp không khí được luân chuyển và tiết kiệm điện do điều hòa tiêu thụ. Ảnh minh họa:
    Nhiều người cho rằng điều hòa có thể thay thế hoàn toàn cho việc sử dụng quạt truyền thống. Tuy nhiên, quạt trần sẽ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn bằng cách luân chuyển không khí khắp phòng. Nó không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn giảm hao mòn cho các bộ phận của máy điều hòa. Quạt giúp tạo hiệu ứng gió lạnh, tạo cảm giác thoải mái hơn.

    Bật tắt điều hòa midea 2 chiều liên tục để tiết kiệm liệu có đúng không

    Để giảm tiền điện, nhiều người cố gắng tắt điều hòa bất cứ lúc nào không dùng tới, dù khoảng thời gian đó rất ngắn. Nhiều người còn bật điều hòa cho tới khi nhiệt độ phòng mát, sau đó tắt đi và dùng quạt, khi nào nóng lại bật lên một lúc.


    Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y hướng dẫn bài tập khi đi tiểu giúp phòng ung thư bàng quang
    Cẩm nang
    Thực chất, biện pháp này không giúp tiết kiệm mà còn hao tốn điện năng hơn do máy phải khởi động nhiều lần các bộ phận như máy nén, động cơ quạt.

    Việc bật tắt liên tục có thể khiến máy nhanh hỏng, nhiệt độ thay đổi gây ảnh hưởng sức khỏe, đặc biệt với trẻ nhỏ và người già.

    Lắp đặt không đúng vị trí

    điều hòa, tiền điện, tiết kiệm, chống nóng, nắng nóng, máy lạnh, hóa đơn, tăng giá
    Không nên lắp điều hòa ở hướng tây hoặc có ánh nắng trực tiếp. Ảnh minh họa: Mrright.in
    Vị trí lắp đặt cũng ảnh hưởng lớn đến hiệu suất hoạt động của điều hòa. Nhiều người cho rằng, máy được lắp ở vị nóng nhất phòng thì thời gian làm mát phòng càng nhanh. Tuy nhiên, việc này lại khiến điều hòa hoạt động quá tải, giảm tuổi thọ máy và hao tốn điện năng.

    Thay vào đó, hãy chọn chỗ râm mát để lắp điều hòa, tránh bức tường phía tây của ngôi nhà hoặc nơi bị chiếu ánh nắng trực tiếp.

    Ngoài ra, máy cũng nên được đặt chỗ thoáng, xa nguồn tạo nhiệt, không có cây bụi để giúp thông gió và hoạt động hiệu quả hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này