Thanh Hoa - Đại học hàng đầu Trung Quốc

Thảo luận trong 'Đào tạo, tuyển sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 29/3/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Trường đại học Thanh Hoa được thành lập năm 1911,trên nền của một khu vườn hoàng gia cũ thuộc sở hữu của một thân vương, phía Tây Bắc của thành Bắc Kinh.Trường nằm trong top 50 đại học hàng đầu thế giới trên Times Higher Education và nằm trong top 14 trường có khuôn viên đẹp nhất thế giới.

    Ban đầu trường có tên là học đường Thanh Hoa sau đó đến năm 1912 trường được đổi tên thành trường Thanh Hoa. Và năm 1928 cái tên Trường đại học Thanh Hoa mới được thông qua và trường có tên này đến tận bây giờ.

    Là trường nổi tiếng về đào tạo có chất lượng tại Trung Quốc. Kể từ khi Trung Quốc mở cửa ra với thế giới vào năm 1978, Đại học Thanh Hoa đã phát triển với tốc độ ngoạn mục vào một trường đại học nghiên cứu toàn diện, là nôi sinh ra rất nhiều những tài năng những nhà nghiên cứu khoa học có tiếng.

    Đa số sinh viên được tuyển chọn vào trường đều là những học sinh phổ thông xuất sắc nhất Trung Quốc. Sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều đảm nhiệm những vị trí cao tại những cơ quan, doanh nghiệp quốc tế. Trong đó tiêu biểu nhất là Hồ Cẩm Đào – cựu Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

    Nhận thấy môi trường đào tạo quốc tế hiện nay cực kì quan trọng đối với sinh viên nên trường đại học Thanh Hoa rất chú trọng đến định hướng phát triển, giao lưu quốc tế, giao lưu văn hoá với các nước trên thế giới. Hiện nay trường mở rộng liên kết với rất nhiều trường lớn trên thế giới để tạo cho sinh viên một môi trường học tập tốt nhất.

    Hiện nay, trường đại học hàng đầu Trung Quốc như Thanh Hoa là điểm đến mơ ước cho sinh viên Việt Nam khi có điều kiện du học Trung Quốc.

    v Điều kiện nhập học và học phí:
    Đại học:
    Yêu cầu tốt nghiệp cấp III, chứng chỉ HSK 6, thời gian đăng ký vào trương từ 1 tháng 4 đến 20 tháng 4 hàng năm, thời gian học 4 năm. Đồng thời tham gia kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường.
    Học phí: 24.000 – 40.000 RMB/ năm

    Nghiên cứu sinh(tiến sỹ): Yêu cầu tốt nghiệp đại học các chuyên ngành chuyên môn, chứng chỉ HSK 6, có 2 giấy giới thiệu của giáo sư hoặc phó giáo sư.
    Học phí: 32.000 – 40.000/ năm

    Lớp tiếng Trung: Yêu cầu tốt nghiệp cấp III, sức khoẻ tốt. Thời gian đăng ký trước ngày 15 tháng 12 cho kỳ học tháng 2 và trước ngày 15 tháng 6 cho kỳ học tháng 9.
    Học phí: 12.600 RMB / năm

    Một số chi phí du học cần thiết khác:
    Phí đăng ký: 600 RMB
    Phí bảo hiểm: 600 RMB
    Sinh hoạt phí: 2500 – 3500 RMB/ tháng
    Phí KTX: 15.000 – 30.000 RMB/ năm
     
    Đang tải...
: Trung Quốc

Chia sẻ trang này