thị trường căn hộ giá rẻ sôi động tại hcm

Thảo luận trong 'Nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi centralbiz, 10/11/16.

  1. centralbiz

    centralbiz Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Tính từ đầu năm 2015 đến nay, toàn thị trường Tp.HCM đã có khoảng 8.000 căn hộ bình dân được công bố. Số căn hộ này đến từ dự án của các chủ đầu tư như Gia Hòa, N.H.O, Nam Long, Thủ Đức House, Đất Xanh, Hoàng Anh Sài Gòn và Hưng Thịnh Land. Con số này chưa tính tới lượng hàng rải rác tại khắp 24 quận huyện của các doanh nghiệp tạo lập nhà ở bình dân nhỏ lẻ, ít công bố thông tin.
    >>> thị trường căn hộ giá rẻ sôi động tại hcm
    Nhà giá vừa túi tiền với phần lớn người dân hiện nay có diện tích trung bình khoảng 55 m2, với giá dao động từ 13-19 triệu đồng/m2. Mức giá phổ biến của các căn hộ thuộc phân khúc này dao động từ 15,5 triệu đồng/m2, giá bán bình quân của mỗi căn hộ vào khoảng 850 triệu đồng, tổng giá trị hàng hóa xấp xỉ 7.000 tỷ đồng.

    Thực trạng phân khúc nhà giá rẻ tại TP.HCM vừa qua:

    Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam

    Nghiên cứu thị trường BĐS quý II/2015 của Savills Việt Nam cũng đưa ra dự báo, trong vòng 2-3 năm tới, tổng nguồn cung căn hộ tại thị trường Tp.HCM có thể lên đến con số 60.000 căn, trong đó có trên 70% thuộc phân khúc trung - cao cấp. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng căn hộ vừa túi tiền có xu hướng giảm sút đáng kể và xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục mạnh dần trong nửa cuối năm còn lại.

    Theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam

    Báo cáo quý II vừa qua của CBRE Việt Nam cũng cho thấy, tỷ lệ giao dịch thành công của căn hộ cao cấp gấp 2 lần căn hộ bình dân, đi ngược lại xu hướng thị trường ngập tràn nhà giá rẻ như năm 2012-2013.

    Trong khoảng 3 tháng trở lại đây, hơn 4.500 căn hộ cao cấp cũng được tung ra thị trường, với 2.341 căn hộ trung cấp được mở bán nhưng chỉ có 1.649 căn hộ giá trung bình chào hàng. Theo dữ liệu của CBRE thì nguồn cung mới của phân khúc nhà giá vừa túi tiền chỉ chiếm khoảng 20% trên tổng số 8.528 sản phẩm đã được công bố, thấp hơn căn hộ trung - cao cấp lần lượt chiếm 27 và 53%.

    Theo phân tích và nhận định của Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn

    TGĐ Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, ông Đoàn Chí Thanh cũng phân tích: "Nhà giá rẻ hiện chỉ có khoảng 8.000 căn trong khi đó, căn hộ trung - cao cấp có tới 32.000 căn là sự chênh lệch khá lớn, đáng báo động vì thực tế, nhu cầu nhà giá rẻ hiện vẫn đang chiếm phần lớn toàn thị trường với 10 triệu dân này".

    Ông Thanh cũng cho rằng, lượng nhà cao cấp quá nhiều, trong khi nhà bình dân lại ít ỏi có thể sẽ đe dọa sự phát triển bền vững của thị trường BĐS, khiến căn hộ giá rẻ ngày càng khan hiếm. Nhìn vào tháp dân số của Tp.HCM sẽ thấy, có đến 60% dân số là công dân trẻ, có thu nhập khá nhưng chỉ có lượng tiền mặt từ 300-400 triệu đồng, đủ khả năng mua trả góp căn nhà một tỷ đồng thì diễn biến như hiện nay là bất lợi cho thị trường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này