Thợ đào Trung Quốc tháo chạy, giá Bitcoin tiếp tục lao dốc

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, công nghệ số' bắt đầu bởi reviewhyip, 21/6/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Có tới 26 mỏ đào Bitcoin tại Tứ Xuyên đóng cửa trong vài ngày qua. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới giá Bitcoin.
    Giá Bitcoin giảm 5,5% xuống còn hơn 34.000 USD vào rạng sáng 21/6. Bên cạnh đó, Ether, đồng lớn thứ 2, giảm 5,9% còn 2.095 USD. Theo Bloomberg, đây có thể là hậu quả của việc chính quyền Trung Quốc mạnh tay cấm các mỏ đào Bitcoin.
    Tỷ lệ băm (hashrate) ở Trung Quốc giảm 16,94% chỉ trong một ngày khi thành phố Nhã An ở tây nam tỉnh Tứ Xuyên đóng cửa 26 mỏ đào Bitcoin.
    Theo Global Times, việc đóng cửa nhiều mỏ Bitcoin ở các tỉnh tại Trung Quốc đã ảnh hưởng hơn 90% công suất khai thác Bitcoin của quốc gia này. Một ước tính của Đại học Cambridge cho biết khoảng 65% hoạt động khai thác Bitcoin trên thế giới diễn ra ở Trung Quốc tính đến tháng 4.
    Các mỏ đào Bitcoin đang phải "tháo chạy" khỏi Trung Quốc, khi các địa phương nước này đều siết chặt hoạt động của mỏ. Ảnh: Bloomberg.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các mỏ đào Bitcoin đang phải "tháo chạy" khỏi Trung Quốc, khi các địa phương nước này đều siết chặt hoạt động của mỏ. Ảnh: Bloomberg.
    Đây không phải lần đầu việc hiệu năng đào Bitcoin ảnh hưởng tới giá của đồng tiền mã hóa. Vào tháng 4, khi một nhà máy điện tại Tân Cương bị ngập khiến các mỏ đào xung quanh dừng hoạt động, giá Bitcoin đã giảm tới 10.000 USD chỉ trong một ngày.
    Decrypt nhận định tương lai của các mỏ đào Bitcoin tại Trung Quốc rất tăm tối. Tứ Xuyên cũng là địa phương thu hút nhiều mỏ đào trong năm qua, bởi nguồn thủy điện cho các mỏ đào giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo sự ổn định.
    Theo Jonathan Cheesman, trưởng bộ phận OTC của sàn giao dịch FTX, việc đóng cửa các mỏ đào coin sẽ khiến hashrate giảm, ảnh hưởng đến giá Bitcoin.
    “Về lâu dài, các mỏ đào chuyển ra khỏi Trung Quốc là một điều tích cực, bên cạnh đó việc bán tháo hàng tồn kho đã và đang diễn ra”, ông Cheesman nhận định.
    Cheesman cũng nhắc đến một dấu hiệu xấu cho tương lai của Bitcoin, khi đường trung bình động giá 50 ngày (SMAVG 50) tụt xuống thấp hơn đường 200 ngày (SMAVG 200). Tuy nhiên, ông Cheesman cũng nhắc lại rằng hiện tượng này từng xảy ra vào tháng 3/2020, và sau đó giá Bitcoin đã tăng mạnh trong gần một năm.
    Đường trung bình động giá 50 ngày của Bitcoin. Ảnh: Bloomberg.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đường trung bình động giá 50 ngày của Bitcoin. Ảnh: Bloomberg.
    Theo CoinGecko, thị trường tiền mã hóa đang tạm lắng. Tổng giá trị thị trường tiền mã hóa hiện tại khoảng 1.450 tỷ USD, so với 2.600 tỷ USD vào tháng 5.
    Ngoài ra, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại sàn forex Oanda, cho biết tương lai Bitcoin cũng bị ảnh hưởng bởi các dự án tiền mã hóa lừa đảo, như token Titan giảm về gần bằng 0 chỉ trong vài ngày.
    “Uy tín của Bitcoin sụt giảm sau sự sụp đổ của token Titan khiến các cơ quan quản lý đau đầu trong việc cung cấp biện pháp bảo vệ cho công chúng. Khiến nhiều người quan ngại về tính ổn định của stablecoin, khiến sự xuất hiện của thị trường tiền điện tử ở Wall Street thêm phần rủi ro”, Moya cho biết trong một email hôm 18/6.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này