Tiếng anh học nhẹ nhàng, phát âm chuẩn

Thảo luận trong 'Đào tạo, tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 16/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen New Member

    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    0
    Học nhẹ nhàng
    Chị Thu cho biết theo lịch học của lớp, con chị được học 8 tiết tiếng Anh trong 1 tuần gồm 4 tiết tiếng Anh giao tiếp và 4 tiết học toán, khoa học bằng tiếng Anh. Tích hợp chương trình quốc gia Anh quốc với chương trình chuẩn quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) nhưng chương trình tiếng Anh tích hợp cô đọng, giảm tải về nội dung. Đặc biệt, vẫn bảo đảm tuyển giáo viên dạy tiếng anh đầy đủ chương trình khung cho khối lớp.
    Chị Thy, một phụ huynh khác, cho biết khi con mới vào học chương trình giáo viên nước ngoài học tiếng anh tích hợp chị cảm thấy hơi lo vì khối lượng từ vựng nhiều sợ quá tải nhưng theo dõi chương trình học thì nhiều từ vựng được lặp lại trong các bài nên cũng an tâm rằng quá trình lặp lại đó sẽ giúp cháu nhớ từ vựng tốt hơn.
    Tìm hiểu ở nhiều phụ huynh khác, chúng tôi nhận được những phản hồi khá tích cực từ phía phụ huynh. Theo đó, học sinh (HS) lớp 1 có bước khởi đầu khá tốt khi làm quen với tiếng Anh, còn HS lớp 6 càng thêm vững vàng ngữ pháp, phát triển 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết… Những HS này đã tiếp cận, tự tin với phương pháp

    [​IMG]

    Phát âm chuẩn
    Chương trình tích hợp dạy tiếng việt có các môn toán, tiếng Anh và khoa học được dạy bằng tiếng Anh với 100% giáo viên (GV) bản ngữ nên đã giúp HS phát âm chuẩn ngay từ buổi học đầu tiên.
    Anh Phú, một phụ huynh có con học chương trình tích hợp tại một trường tiểu học ở quận Bình Thạnh, cho biết điểm yếu của HS học tiếng Anh trong trường phổ thông lâu nay là phát âm không chuẩn, nghe được nhưng không hiểu người nước ngoài nói gì. Nguyên nhân của tình trạng này là do một bộ phận GV dạy tiếng Anh cho các em nhưng phát âm lại không chuẩn. Chương trình tiếng Anh tích hợp hiện tại do GV bản ngữ giảng dạy làm tôi yên tâm, đặc biệt lại do Sở GD-ĐT tuyển chọn. Đây chắc chắn là đội ngũ GV có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, phương pháp sư phạm hiện đại, có khả năng truyền cảm hứng.
    Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết những GV bản ngữ giảng dạy chương trình tiếng Anh tích hợp rất chú trọng phương pháp tư duy, khả năng sáng tạo và ứng dụng kiến thức giúp HS phát triển kỹ năng toàn diện và cung cấp khả năng sử dụng ngôn ngữ vượt trội. Đồng thời vẫn hài hòa với những điểm ưu việt về phương pháp giảng dạy của hệ thống giáo dục Việt Nam.
    Theo lộ trình của Sở GD-ĐT TP, trong những năm tới, sở sẽ chọn và bồi dưỡng GV đủ năng lực từng bước tham gia giảng dạy cùng đội ngũ GV bản ngữ để giảm dần chi phí cho phụ huynh, tạo điều kiện cho nhiều HS tham gia, nâng cao chất lượng dạy và học.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này