Tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất địa trung hải

Thảo luận trong 'Thiết kế nội, ngoại thất' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 24/10/19.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Địa Trung Hải gọi chính xác hơn là Địa Trung Hải Phục hưng (Mediterranean Revival) là một phong cách kiến trúc nội thất mang tính chiết trung bắt đầu xuất hiện ở Mỹ vào cuối thế kỷ 19 và trở nên phổ biến vào thập niên 20, 30. Phong cách Địa Trung Hải có nguồn gốc từ các quốc gia Châu Âu phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải là Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp và hiện nay còn có rất nhiều ảnh hưởng đến kiến trúc Tây Ban Nha hiện đại.
    [​IMG]

    Đặc điểm kiến trúc của phong cách địa trung hải
    Cấu trúc công trình mang phong cách Địa Trung Hải được đặt trên nền móng hình chữ nhật, có quy mô khá đồ sộ. Dưới đây là một số đặc trưng khác của kiến trúc phong cách Đại Trung Hải:

    - Đầu hồi dốc, thấp

    - Nhà chỉ có một đến hai tầng

    - Có sân trong

    - Mái hiên thấp

    - Có những khu vườn tươi tốt

    - Cấu trúc chủ yếu bằng gạch và vữa

    - Tường dày, trát vữa

    - Hàng hiên rộng và có hành lang bao quanh

    - Trần thường để lộ dầm, xà (có một số chạm khắc, họa tiết trang trí)

    - Mái vòm thoáng rộng

    - Cửa sộ rộng với không gian rộng thoáng
    [​IMG]

    Điểm đặc trưng để nhận biết phong cách thiết kế địa trung hải
    1. Vẻ đẹp mộc mạc, giản dị
    Phong cách thiết kế Địa Trung Hải mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của thiên nhiên với nhiều cây xanh được đưa vào thiết kế một cách gần gũi và thân thuộc nhất. Hình dáng chủ yếu theo hình chủ nhật, các căn nhà mang phong cách này thương rất rộng và có diện tích lớn. Nhìn từ bên ngoài vào chúng ta sẽ thấy được những căn nhà hay biệt thự được xây dựng theo phong cách này chỉ có từ 1 đến 2 tầng.
    [​IMG]
    2. Sử dụng màu sắc tươi mới, trẻ trung và năng động
    Phong cách thiết kế nội thất địa trung hải với cách sử dụng màu sắc trẻ trung, hiện đại và năng động khi kết hợp nhiều màu sắc ấn tượng lại với nhau.
    [​IMG]
    Nhằm mang đến một thiết kế mang đậm dấu ấn vượt thời gian, trong thiết kế của biệt thự theo phong cách Địa Trung Hải mỗi một không gian đều được đưa vào những chi tiết của biển cả như những vật trang trí, màu sắc,… Tất cả tạo nên một căn biệt thự Địa Trung Hải cực chất và mang đến một không gian an cư tuyệt vời!
    [​IMG]
    3. Thiết kế gần gũi với thiên nhiên
    Đặc biệt là có những khoảng sân vườn rộng là nơi cả gia đình tụ tập hóng mát, gió luồn biển luồn qua những ô cửa vào trong khu vườn, tận hưởng khí trời đưa con người hòa mình vào thiên nhiên.
    [​IMG]
    4. Chú trọng trong thiết kế tường nhà
    Tường nhà trong thiết kế Địa Trung Hải thường được trang trí rất cầu kỳ với những bức trang màu sắc, giá sách hay đơn giản chỉ là tường được trang trí bởi cỏ cây, hoa lá. Đều có thể mang đến những điểm nhấn ấn tượng cho không gian.
    [​IMG]
    Với những chia sẻ trên đây Công ty thiết kế nội thất Aeros kính mong quý khách hàng có được nhiều hiểu biết hơn về phong cách thiết kế nội thất địa trung hải và có nhiều hơn những ý tưởng cũng như đa dạng thiết kế cho căn nhà của mình them phần đặc sắc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này