Tìm hiểu về ứng dụng của máy đo khoảng cách laser

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, công nghệ số' bắt đầu bởi maydochuyendung, 15/1/20.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung Expired VIP

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Máy đo khoảng cách laser là thiết bị được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là trong việc đo đạc chiều dài.

    Ứng dụng trong quân đội
    Hầu hết các loại máy đo khoảng cách như máy đo khoảng cách laser máy đo leica prexiso p50 hay máy đo khoảng cách Laser 40m Bosch GLM 40.... đều cung cấp một khoảng cách chính xác đến các mục tiêu được xác định ngoại trừ khoảng cách của điểm trắng đến các tay súng bắn tỉa và pháo binh. Chúng cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng quân sự.

    Các đời thước laser đa năng mạnh mẽ hơn đo khoảng cách lên đến 25 km và thường được lắp đặt trên một chân máy hoặc trực tiếp chuyên chở bằng xe hoặc trên bệ súng. Trong trường hợp gần đây mô-đun máy đo khoảng cách được tích hợp với cột nhiệt on-board, thiết bị quan sát ban ngày và đêm. Các máy đo khoảng cách hiện đại nhất dùng trong quân sự có thể được tích hợp với các máy tính.

    Mô hình 3-D
    Các máy đo khoảng cách laser được sử dụng một cách rộng rãi trong nhận dạng đối tượng 3-D, mô hình đối tượng 3-D, và một loạt các lĩnh vực ảo cảnh liên quan đến máy tính. Công nghệ này cấu thành trái tim của cái gọi là máy quét 3D thời gian bay. Ngược lại với các công cụ quân sự được mô tả ở trên, các máy đo khoảng cách laser cung cấp khả năng quét độ chính xác cao, với các chế độ quét mặt đơn hoặc quét 3600.

    Một số thuật toán đã được phát triển để kết hợp dữ liệu phạm vi lấy từ nhiều góc độ của một đối tượng để tạo ra mô hình 3-D hoàn chỉnh với ít lỗi nhất có thể. Một trong những lợi thế mà máy đo khoảng cách laser cung cấp hơn các phương pháp khác của ảo cảnh máy tính đó là máy tính không cần phải để hai hình ảnh tương quan với nhau để xác định thông tin bề sâu như trong phương pháp lập thể.

    [​IMG]

    Ứng dụng trong lâm nghiệp
    Các máy đo khoảng cách laser đặc biệt được sử dụng trong lâm nghiệp. Các thiết bị này có bộ lọc chống lá cây và làm việc với các bộ phản xạ. Chùm tia laser chỉ phản xạ từ bộ phản xạ này và do đó phép đo khoảng cách chính xác được đảm bảo. Các máy đo khoảng cách laser với bộ lọc chống lá cây được sử dụng cho việc kiểm kê tài nguyên rừng.

    Ứng dụng trong thể thao

    Các máy đo laser có thể được sử dụng một cách hiệu quả trong các môn thể thao khác nhau mà yêu cầu phải có độ chính xác đo khoảng cách, chẳng hạn như sân golf, bắn súng và bắn cung. Vậy để có thể áp dụng công việc này thì thước đo laser loại nào tốt?

    Một số nhà sản xuất phổ biến như: Leupold, tập đoàn Opti-logic, Bushnell, LaserTechnology, Trimble, Leica, Newcon Optik, Op.Electronics, Nikon và Swarovski Optik. Nhiều máy đo khoảng cách đi kèm với các tính năng tiên tiến, chẳng hạn như ARC (bù góc) và khả năng đo nhiều khoảng cách. ARC có thể được tính toán bằng tay bằng cách sử dụng quy tắc của lính mang súng trường, tuy nhiên nó thường dễ dàng hơn nhiều nếu bạn để cho một máy đo khoảng cách làm điều đó khi bạn đang đi săn

    Ứng dụng trong công nghiệp

    Một ứng dụng quan trọng là việc sử dụng công nghệ máy đo khoảng cách laser trong quá trình tự động hóa hệ thống quản lý chứng khoán và các quy trình sản xuất trong ngành công nghiệp thép.

    Địa chỉ mua máy đo khoảng cách laser chất lượng uy tín

    Người dùng có thể sở hữu cho mình những chiếc máy đo khoảng cách laser ở nhiều cửa hàng khác nhau, tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc với chất lượng sản phẩm. Từ đó bạn sẽ có sự so sánh và đưa ra lựa chọn phù hợp. THB Việt Nam chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối dòng sản phẩm dụng cụ đo điện, thiết bị đo như: ampe kìm, đồng hồ vạn năng, máy đo khoảng cách, máy laze tia xanh,... chính hãng, giá thành cạnh tranh.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

    Nguồn: maydochuyendung.com/tin-tuc/chi-tiet/may-do-khoang-cach-dung-cong-nghe-phan-xa-tia-laser
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này