Vận động viên Trung Quốc gây kinh ngạc khi phá 3 kỷ lục Olympic

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi Tintuc247, 3/8/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
    Đoàn thể thao Trung Quốc đang thi đấu cực kỳ thành công trong ngày thi đấu đầu tiên ở Olympic. Sau khi xạ thủ Yang Qian giành huy chương vàng ở nội dung 10 mét súng trường nữ thì không lâu sau đó, Hou Zhihui đã mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho Trung Quốc ở môn cử tạ.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/8live



    [​IMG]
    Hou Zhihui giành huy chương vàng và lập 3 kỷ lục Olympic ở môn cử tạ.
    Hou Zhihui đã "không có đối thủ" ở nội dung dưới 49 kg. Cô đạt thành tích 94 kg ở phần thi cử đẩy và 116 kg ở phần thi cử giật. Tổng cử của vận động này lên tới 210 kg.
    Điều đáng nói, cả ba thành tích nói trên đều là kỷ lục của đấu trường Olympic. Tuy nhiên, Hou Zhihui vẫn còn kém kỷ lục thế giới của chính mình 3 kg.
    Vào tháng 4 năm nay, trong giải vô địch của Uzbekistan, nữ vận động viên người Trung Quốc đã đạt tổng cử 213 kg.
    Huy chương vàng ở Olympic 2020 đã xoa dịu nỗi đau của Hou Zhihui ở kỳ Olympic 2016. Ở giải đấu cách đây 5 năm, Hou Zhihui (khi ấy là ứng cử viên số 1 cho huy chương vàng) đã buộc phải rút khỏi giải đấu vì chấn thương đầu gối.
    Huy chương bạc ở nội dung này thuộc về đô cử người Ấn Độ, Chanu Saikhom với tổng cử 202 kg. Trong khi đó, vận động viên người Indonesia, Windy Cantika giành huy chương đồng với tổng cử 194 kg.
    Windy Cantika cũng là vận động viên đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á giành huy chương ở Olympic 2020. Nó giúp cho đoàn thể thao Indonesia đã vươn lên vị trí thứ 13 tính tới thời điểm này.
    [​IMG]
    Đây là tấm huy chương vàng thứ 2 của đoàn thể thao Trung Quốc ở Olympic 2020.
    Trong khi đó, chia sẻ sau khi giành huy chương vàng, Hou Zhihui cho biết: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi cuối cùng mình cũng đã làm được. Trong một giây, tất cả căng thẳng đều biến mất. Tôi đã chuẩn bị trong 5 năm nên tấm huy chương vàng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi".
    Đoàn thể thao Trung Quốc hứa hẹn sẽ thống trị ở môn cử tạ. Họ đã thi đấu rất thành công ở Olympic 2016 khi giành 5 huy chương vàng, 2 huy chương ở môn này. Ở Olympic 2020, Trung Quốc có 8 vận động viên tranh tài ở các nội dung cử tạ.
    H.Long
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này