Ý tưởng trồng rau bằng chai nước khoáng dễ

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi thanhbui93, 26/9/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Bạn có niềm đam mê trồng trọt nhưng không có đủ không gian để thực hiện? Giải quyết vấn đề này hết sức dễ dàng. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng rau bởi chai nhựa dễ và dễ dàng.
    phương pháp trồng rau trong chai nhựa dành cho những ai muốn thử tự trồng rau tại nhà nhưng ít khi có thời gian chăm sóc và tưới nước. Bằng phương pháp này, ngay cả lúc bạn vắng nhà trong vài ngày, rau sẽ tiếp tục lớn mạnh đẹp mà không có cần phải tưới nước thường xuyên
    [​IMG]
    dùng kéo chọc một vài lỗ thoát nước trên đầu chai nước khoáng, để ý phần nắp chai trước tiên ở phía dưới.
    >>> Xem chi tiết: https://tiensinuoc.com/trong-rau-bang-chai-nuoc-khoang/
    7 cách thức trồng rau bởi chai nhựa thật dễ mà "ấn tượng"
    Cho đất dinh dưỡng đã chuẩn bị trước vào bình (tỷ lệ đất có thể như sau: đất than bùn: đá trân châu: đất vermiculite theo tỷ lệ 4: 1: 1, trộn đều). Có thể thêm phân bón hữu cơ trực tiếp vào đất trồng ngay từ đầu.
    Đặt ngược lọ chứa đựng đầy đất nuôi cấy lên mức giá thẳng đứng, lan can hoặc tường.
    Tham khảo thêm cách thức trồng dưa leo tại nhà ''Đơn giản'' và hiệu quả!
    Theo những bước trên, bạn cắt đáy nhiều chai nhựa rồi đổ đất vào, lưu ý khoét phần nắp trên đầu chai ở giữa, không cần khoan lỗ nước.
    Tương tự như vậy, trồng ngược những chai nhựa trong lúc lấp đất.
    Chai nhựa lớn
    Đặt các chai nhựa đã xếp chồng lên nhau trong chai nhựa lớn dưới cùng. Hoặc bạn có thể trồng rau trực tiếp vào các chai nhựa lớn này (coi chúng như một chậu trồng lớn)
    7 cách thức trồng rau bằng chai nhựa thật đơn giản mà "ấn tượng"
    dùng dây hay băng dính để cố định nó vào giá, lan can hoặc tường.
    cách thức làm chậu cây thủy sinh
    Bạn có thể làm chậu cây thủy sinh bằng một chai nhựa đơn hoặc làm phối hợp rất nhiều chai nhựa nhỏ và một chai loại to.
    Lấy một chai nhựa khác, đậy nắp và đục một lỗ thoát nước trên nắp.

    Cắt bỏ phần đáy của chai nhựa và đặt ngược lên trên phần dây của chai nhựa.
    Đổ đầy nước vào chai nhựa trên cùng.
    [​IMG]
    7 phương pháp trồng rau bởi chai nhựa thật dễ mà "ấn tượng"
    Nước chảy ra dần qua lỗ thoát nước của chai nhựa trên cùng.
    bắt đầu từ phần đáy, bạn dùng dao cắt hình vuông cho mỗi chai nhựa, chú ý chỉ cắt các cạnh trên, trái, phải của hình vuông, không có cắt bỏ mặt dưới.

    Mở tấm nhựa và chọc một lỗ trên đấy bằng ngón tay hay dùi lỗ.
    Trồng rau, hoa và hạt giống bạn muốn trồng.
    Tương tự, những chai khác cũng làm như vậy. Lưu ý 1 – 2 chai trên cùng sử dụng để chứa đựng nước và tưới cây, không đục lỗ.
    Sau khi bón xong có thể đổ nước tưới từ chai nhựa phía trên, Nếu như cho phân vào thì có thể hòa tan phân vào nước để bón dạng lỏng.
    7 cách thức trồng rau bằng chai nhựa thật đơn giản mà "ấn tượng"
    Vài tháng sau thì rau của bạn sẽ xanh tươi và tràn đầy sức sống.
    Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm Kỹ thuật trồng bầu sao ở nhà cho nhiều quả
    Loại vườn rau nhỏ thẳng đứng này cũng có thể trồng trên tường hoặc trên kệ gỗ, vừa dễ lại thuận tiện vận hành, tiết kiệm mức giá và thân thiện với môi trường, tươi ngon, bạn không có cần tốn chi phí mua rau ở nhà.
    những ý tưởng trồng rau trong chai nhựa đầy độc nhất
    những bạn hoàn toàn có thể trồng rau lúc không vườn bằng cách tận dụng những chai nhựa và thiết kế theo kiểu treo tường hoặc vận dụng một trong những phương pháp dễ và đầy đặc biệt ngay sau đây
    Trồng rau bởi chai nhựa thủy sinh
    các bạn có thể thiết kế chai nhựa thành chậu trồng thủy sinh cực kỳ đơn giản và thuật tiện. Trồng rau thủy canh có nhiều ưu thế, không có mất công chăm tưới và không bị sâu bệnh hại. Chỉ cần cắt đôi chai nước và chọc một số lỗ thông nước tại nắp chai rồi úp ngược phần đầu chai lại là đã có một chiếc bình trồng thủy sinh rất tiện lợi ích.
    7 cách thức trồng rau bằng chai nhựa thật dễ dàng mà "ấn tượng"
    Chai nhựa xếp tầng
    Ngoài việc xếp các chai nhựa xuống đất như thông thường xuyên, những bạn có thể tạo mức giá mang thành nhiều tầng và xếp chúng lên để tiết kiệm diện tích trồng trọt hiệu quả nhất.

    Chai nhựa treo trên giá tiền đỡ
    Thay vì việc phải tìm diện tích đất để xếp các chiếc chai nhựa thì bạn có thể treo chúng lên lan can hay bất cứ chỗ nào thuận tiện.

    Chai nhựa treo cửa sổ
    các loại cây đẹp như cà chua bi có thể trồng treo để trang hoàng vô cùng đẹp mắt. Hơn nữa, không có cần diện tích đặt chai nhựa. Những bạn có thể sử dụng không gian cửa sổ để cây có thể quang hợp thuận tiện.
    [​IMG]
    Kệ treo chai nhựa nối tiếp
    Với kệ treo chai nhựa nối tiếp, những bạn cần đặt các chiếc chai nhựa nối vào các chai nhựa tiếp đó. Điều này giúp cho việc tưới nước được thực hiện đơn giản và mau chóng hơn nhiều. Qua đấy, giảm xuống thời gian và công chăm bón, thuận tiện hơn.

    Chai nhựa lớn trồng rau
    những chai nhựa có kích thước bé thông thường chỉ có thể trồng được số lượng cực kỳ ít. Việc trồng rau sẽ năng suất hơn Nếu được thay thế bởi những chai nước có kích thước lớn.

    Tuy là vậy nhưng, các chai nhựa này khó có thể treo lên cao. Do vậy các bạn cần có không gian để đặt và sắp xếp chúng sao cho hợp lý nhất có thể.
    Xem thêm Cây bạc hà và cách trồng cây bạc hà "siêu đơn giản" ở nhà
    Chai nhựa làm hệ thống tưới nước tự động
    Ngoài việc trồng cây trực tiếp, những chiếc chai nhựa có thể được tận dụng hỗ trợ làm hệ thống tưới nước tự động. Như vậy, việc tưới nước sẽ không có còn quá phức tạp. Những bạn cũng không cần mất công theo dõi và chăm sóc.
    Trồng cây bởi chai nhựa cực kỳ dễ và cực kỳ hữu ích. Ngoài việc có thể tận dụng các chiếc chai nhựa giúp che chở môi trường, trồng rau sạch ngay ở nhà mà những bạn còn có thể trang hoàng ngôi nhà của mình xanh đẹp hơn.
    >>> Tham khảo thông tin tại: https://tiensinuoc.wixsite.com/home
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này